MU đấu Man City: Binh& tướng

Thể thaoThứ Bảy, 12/05/2012 07:00:00 +07:00

Không thắng nổi trên sân cỏ, Alex Ferguson hy vọng trò tâm lý chiến sẽ giúp M.U đảo ngược tình thế vào phút chót.

Không thắng nổi trên sân cỏ, Alex Ferguson hy vọng trò tâm lý chiến sẽ giúp M.U đảo ngược tình thế vào phút chót.

HLV của Quỷ đỏ cho rằng "Roberto Mancini và Man City có thể… làm một điều gì đó ngu ngốc ở vòng đấu cuối cùng của Premier League". Hy vọng của M.U và Ferguson xem ra khá mong manh, bởi Man City đang tiến từng bước vững chắc đến danh hiệu vô địch Premier League lần đầu tiên trong lịch sử của mình.


Man City và M.U ngang nhau về chỉ số chuyên môn (số trận thắng, hòa, thua ngang nhau, nhưng Man City ghi bàn nhiều hơn và thủng lưới ít hơn), nhưng giữa 2 đội vẫn có khác biệt lớn. Với M.U, giới chuyên môn luôn đánh giá cao tài cầm quân của Ferguson. Ngược lại, với Man City, dù Mancini có nói gì đi nữa thì nhiều người vẫn cho rằng The Citizens thành công nhờ cầu thủ hơn là HLV. Ngắn gọn, M.U tướng giỏi quân kém, ngược lại là Man City.

 

M.U bị Man City đè bẹp trong cả 2 lần đối đầu ở Premier League. Chỉ cần một trong hai trận đấu ấy họ có điểm, Ferguson đã bảo vệ được danh hiệu vô địch Anh giành được ở mùa bóng trước. Ferguson đã làm tất cả những gì có thể, nhưng các học trò của ông không đáp ứng được mong đợi từ ban huấn luyện, trừ một vài trường hợp hãn hữu như Wayne Rooney hay Danny Welbeck.

M.U sẽ có những thay đổi lớn về nhân sự ở mùa bóng sau, để Ferguson có thêm những lựa chọn về chiến thuật và con người. Những tân binh như Phil Jones, Ashley Young hay David De Gea không thành công ở mùa bóng này, chưa biết có tiến bộ ở mùa tới hay không. Dimitar Berbatov sẽ ra đi, lẽ ra sớm hơn để M.U có thể bổ sung một chân sút giúp ích cho Rooney, Welbeck, Hernandez trong những trận đấu lớn.

Sự bế tắc của hàng công M.U trong các trận derby Manchester chứng tỏ hỏa lực của Red Devils chưa đủ trọng lượng khi so sánh với Man City. Nani có một mùa bóng thất vọng, lẽ ra đây phải là ngôi sao số 2 trên hàng công M.U (chỉ sau Wayne Rooney) nhưng vẫn có khả năng cầu thủ người BĐN sẽ bị bán trong mùa hè này. Ở hàng thủ cũng như tuyến tiền vệ, Ferguson sẵn sàng thanh trừng lực lượng để bổ sung sự tươi mới và khát vọng mới.


 

Ngày nào còn Ferguson, M.U vẫn sẽ giữ vững tính cạnh tranh ở tốp đầu Premier League. Hiện tại, Quỷ đỏ đang bị Man City vượt qua. Đội bóng áo xanh thành Manchester tiến bộ rất nhanh. Lực lượng của The Citizens rất hùng hậu, đến nỗi Mario Balotelli, Edin Dzeko phải ngồì dự bị còn Emmanuel Adebayor (đang tỏa sáng ở Tottenham) thậm chí bị cho mượn 2 lần. Nếu Man City vô địch Premier League, CLB này sẽ tạo ra tư thế mới và niềm tin mãnh liệt vào chính mình.

Chính các trụ cột của Man City như Hart, Silva, Toure, Aguero, Kompany tạo ra sức mạnh cho đội bóng, và cũng chính họ sẽ là hy vọng chính ở mùa bóng tới trừ khi The Citizens gây sốc bằng cách sa thải Mancini, thay bằng một HLV tầm cỡ Guardiola, Mourinho, Lippi hay Capello. Tham vọng của Man City không chỉ dừng ở Premier League, nhưng để thành công ở Champions League thì The Citizens cần một danh tướng thật sự.


Binh hùng vẫn cần tướng mạnh và ngược lại, bằng không rất khó vươn tới đỉnh cao nhất. Tạm thời, cả 2 CLB thành Manchester đều chưa hoàn thiện, dù đây vẫn là 2 đội mạnh nhất Premier League.

Theo TT24h



Bình luận
vtcnews.vn