MU đau đầu: Rooney, Van Persie tranh nhau làm thủ lĩnh

Thể thaoThứ Tư, 18/09/2013 04:00:00 +07:00

(VTC News)-MU đã chiến thắng bằng hào quang rực rỡ của Rooney, Van Persie, thế nhưng trong chiến thắng ấy vẫn có những vết gợn khiến nhiều người không yên lòng.

(VTC News) - MU đã chiến thắng bằng hào quang rực rỡ của Rooney và Van Persie, thế nhưng trong chiến thắng ấy vẫn có những vết gợn khiến nhiều người không yên lòng.

Rooney - Persie: Ai là ông chủ?
Nếu nhìn vào sơ đồ xuất phát đêm qua của hai đội thì hẳn nhiên nhiều người sẽ khẳng định rằng Van Persie vẫn sẽ là chủ công của Quỷ Đỏ bởi Rooney vẫn được bố trí đá lùi hơn một chút như thương lệ.
Nhưng nếu nhìn vào những con số thống kê thì mọi chuyện lại hoàn toàn khác biệt. Wayne Rooney chỉ có 3 đường chuyền dành cho người đồng đội mang áo số 20 trong khi liên tục là tâm điểm của trận đấu với những pha tổ chức phản công chớp nhoáng.
Về phần Van Persie, trong trạng thái thể lực có phần mệt mỏi và tâm lý nóng nảy, tiền đạo người Hà Lan cũng chẳng mấy khi hợp tác thành công với Rooney và chỉ có 3 cú sút về phía khung thành đối phương.
Rooney-Van Persie
Ai mới là thủ lĩnh? 

Tất nhiên, trong một chừng mực nào đó, điều ấy nói lên sự đa dạng trong các phương án tấn công của MU bởi tuy chẳng mấy khi hợp tác với nhau nhưng cả hai tiền đạo này đều rất ăn ý với các đồng đội và vẫn đạt phong độ rất đáng sợ.

Bằng chứng là hàng thủ của Leverkusen đã liên tục mắc lỗi bởi áp lực gây nên của bộ đôi bên phía MU, qua đó giúp Rooney có 2 cơ hội rõ rệt để ghi bàn trong hiệp 2 (1 trong số đó đã thành bàn).
Mặc dù vậy, những lo lắng của các CĐV Quỷ Đỏ không phải là thừa sau khi chứng kiến pha hỏng ăn khó tin của Rooney trong hiệp 2. Ở tình huống đó, tiền đạo người Anh thừa nhận đã không nhìn thấy Van Persie mặc dù người đồng đội đã ra hiệu xin bóng từ khá lâu trước đó. Rooney đã có lời bào chữa nhưng Van Persie hoàn toàn có lí do để giận về pha bóng ấy.
Trong thời gian gần đây, Van Persie thường xuyên ra sân với tâm lý nóng nảy, phải chăng đó là do sự trở lại rất mạnh mẽ của Rooney ở mùa giải này? Nên nhớ, những người Hà Lan luôn nổi tiếng với cá tính mạnh và những chiêu trò gây bất đồng nội bộ, và đôi khi vết gợn nhẹ cũng chính là dấu hiệu của một cơn bão lớn.
Kagawa vẫn chưa đáp ứng được kì vọng
Công bằng mà nói thì màn trình diễn của Kagawa ở trong hiệp 1 là hoàn toàn chấp nhận được. Cầu thủ sáng tạo người Nhật đã làm rất tốt nhiệm vụ tấn công ở bên phía hành lang trái với những cú chọc khe thông minh cho đồng đội. Ở mặt trận phòng ngự, người ta cũng thường xuyên thấy anh xuất hiện đúng lúc trong vai trò cắt đứt những đợt phản công của Leverkusen.
kagawa
Kagawa vẫn chưa đáp ứng được kì vọng. 

Thế nhưng bước sang hiệp 2, điểm yếu về thể lực của Kagawa đã hiện rõ mồn một. Tiền vệ mang áo số 23 đã có 3 lần tổ chức phản công nhanh cho Quỷ Đỏ tuy nhiên cả 3 đều bị dập tắt nhanh chóng khi bóng vẫn còn đang ở trong chân bởi những cầu thủ to cao và có thể hình bên phía Leverkusen.
Điểm nhấn duy nhất mà Kagawa tạo ra chính là cú vô lê đi chệch cột dọc sau đường tạt như đặt của Valencia, quá ít so với kì vọng.
Hàng thủ thiếu tập trung
Đáng ra, hàng thủ MU đã có một trận đấu xuất sắc nếu như họ không có những khoảnh khắc chơi như mơ ngủ trong hiệp 2.
Bàn thắng đầu tiên của Leverkusen đến từ cú sút xa hiểm hóc của Rofles ở phút 53. Thế nhưng trước đó, bộ ba Michael Carrick, Rio Ferdinand và Smalling đã không truy cản một cách dứt khoát tiền đạo của Leverkusen và để cho anh này có đường chuyền về tuyến hai cho đồng đội. Một lần nữa lỗi lại là của Carrick khi anh không lường trước được sự xuất hiện bất ngờ của Rofles.
Bàn thua thứ hai của MU đến từ một pha lộn xộn ở trước khung thành sau pha phạt góc bên phía cánh phải của Leverkusen. Trước đó, cả Rio Ferdinand lẫn David De Gea đã không phối hợp ăn ý, giúp cho Leverkusen được hưởng pha phạt góc quý giá.


Lê Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn