MU đang xuất sắc thứ bao nhiêu thế giới?

Thể thaoThứ Tư, 05/09/2012 08:59:00 +07:00

Trong khi Barca vẫn giữ vững vị trí số 1 thì MU đã bất ngờ bật khỏi... top 30.

Nhà vô địch CONCACAF Champions League - CF Monterrey đã gây sốc khi vượt mặt những đại gia như M.U, Arsenal, Schalke… trên bảng xếp hạng những đội bóng mạnh nhất thế giới của IFFHS (Hiêp hội thống kê lịch sử bóng đá thế giới).
M.U xếp dưới cả đội bóng Mexico trên BXH IFFHS  
Đội bóng Mexico - CF Monterrey hiện là đội bóng số 1 tại khu vực CONCACAF và xếp thứ 32 trong danh sách các CLB mạnh nhất thế giới của IFFHS. Đồng hương của CF Monterrey, đồng thời là á quân tại giải VĐQG - Santos Laguna đứng thứ 2 tại CONCACAF và xếp thứ 38 trong BXH thế giới. 
Đội bóng hùng mạnh của Premier League - M.U - thậm chí còn xếp sau CF Monterrey ở vị trí thứ 33. So với tháng trước, Quỷ đỏ tụt đến 4 bậc trên BXH với chỉ vỏn vẹn 175 điểm.

Một số đại gia khác ở châu Âu như Schalke, Arsenal cũng đứng ở vị trí 34. Gã khổng lồ của bóng đá Brazil - Santos xếp ở vị trí thứ 40, trong khi ĐKVĐ Bundeliga - Dortmund xếp thứ 43 và “trọc phú” PSG xếp tận thứ 49. 
Một trong những đội bóng mạnh của giải nhà nghề Mỹ (MLS) - Seattle Sounders tụt từ vị trí 94 xuống 132, bằng với Everton của Premier League. CLB mạnh nhất khu vực Trung Mỹ là Herediano xếp ở vị trí 140.
Ba vị trí dẫn đầu không có gì thay đổi. Barca vẫn là đội xuất sắc nhất thế giới, sau đó là Universidad de Chile và thứ 3 là Real Madrid. Đương kim vô địch Chelsea vươn lên thứ 5. Đây cũng là đội bóng duy nhất của Premier League có mặt trong top 10.

Bảng thống kê bất ngờ của IFFHS

Theo Bongdaplus

Bình luận
vtcnews.vn