MU 24/7: Scholes bạo lực nhất MU

Thể thaoThứ Ba, 18/12/2012 10:59:00 +07:00

(VTC News) - Đã bước qua tuổi 38 nhưng Paul Scholes vẫn chơi rất nhiệt mỗi khi được ông thầy Alex Ferguson trao cơ hội vào sân

(VTC News) - Đã bước qua tuổi 38 nhưng Paul Scholes vẫn chơi rất nhiệt mỗi khi được ông thầy Alex Ferguson trao cơ hội vào sân.


1. Scholes chơi bạo lực nhất MU

Là một trong số những đội phải nhận ít thẻ vàng nhất tại Premier League tính cho tới thời điểm này (26 thẻ) nhưng MU vẫn sở hữu một quái kiệt có thể cạnh tranh về thành tích ăn thẻ với những máy chém hàng đầu của giải Ngoại hạng như Dean Whitehead, Craig Gardner
hay Angel Rangel.

Thật ngạc nhiên khi người đó lại là Paul Scholes. Dù đã bước sang tuổi 38 nhưng lão tướng này vẫn khiến không ít đàn em phải ghen tị về độ máu lửa mỗi khi ra sân. Tính ra tổng cộng trong 11 lần xỏ giày thi đấu tại Premier League (5 lần từ ghế dự bị), tiền vệ nhỏ con này đã phải nhận tới 5 thẻ vàng, cao nhất ở Old Trafford.

Đây quả là một thành tích vô cùng bất hảo với Scholes, bởi nó vượt rất xa những gì mà Rafael hay Rio Ferdinand phải nhận (2 thẻ vàng), dù bộ đôi hậu vệ này thi đấu nhiều gấp đôi Scholes.

Scholes đang nhận số thẻ vàng nhiều nhất tại MU 

2. De Gea sắp trở thành số một ở Old Trafford


Tới Manchester trong kỳ vọng sẽ khỏa lấp chỗ trống mà Van der Sar để lại, De Gea đã phần nào chứng tỏ được khả năng của bản thân bằng những phản xạ vô cùng nhanh nhạy. Tuy nhiên, những pha ra vào không hợp lý cùng việc chống bóng bổng kém khiến cựu hủ thành của Atletico 2 lần mất vị trí vào tay Lindegaard.


Mọi việc đã trở nên sáng sủa hơn từ đầu tháng này khi De Gea được Sir Alex tin tưởng giao cho bắt chính ở trận thư hùng với Man City. Không phụ lòng mong đợi của người thầy, Casillas mới của bóng đá Tây Ban Nha đã chơi tốt và góp phần vào chiến thắng 3-2 của đội nhà.

Phát biểu trước báo giới, De Gea cho biết: "Là một thủ môn, tôi hiểu rằng chỉ một sai lầm nhỏ cũng có thể gây ra những tai họa khôn lường, đặc biệt là tại một nơi như MU, áp lực luôn rất lớn. Nhưng điều quan trọng là tôi vẫn còn trẻ, vẫn học hỏi vào trao dồi thêm kinh nghiệm hàng ngày. Nó giúp tôi mạnh mẽ hơn và cảm thấy mình là một phần của đội bóng".

De Gea tự tin sẽ là số 1 tại MU 

3. Alex Ferguson bất ngờ chọn David Moyes

Sau khi Pep Guardiola và Jose Mourinho tỏ ra lừng khừng trong chuyện tiếp quản chiếc ghế mà Sir Alex sẽ để lại sau khi về hưu, chiến lược gia người Scotland đã bất ngờ ngỏ ý muốn vị huấn luyện viên đồng hương, David Moyes nối tiếp sự nghiệp.

Huấn luyện viên đương nhiệm của Everton là một thuyền trưởng kỳ cựu tại Premier League, với hơn 10 năm làm việc ở Goodison Park. Tại nửa xanh thành Liverpool, Moyes cũng đã để lại những dấu ấn nhất định, mà đỉnh cao là vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng mùa giải 2004-05.

Một nguồn tin thân cận tại Old Trafford cho biết, Sir Alex rất quan tâm tới công việc của David Moyes và không ít lần bày tỏ sự thán phục tới vị huấn luyện viên hậu bối. Một điểm cộng nữa cho Moyes là Sir Alex lo ngại cá tính quá mạnh của Mourinho sẽ ảnh hưởng không tốt tới tương lai của Quỷ đỏ.

Rio Ferdinand chưa vội ký tiếp hợp đồng mới 

4. Rio Ferdinand chưa vội ký tiếp hợp đồng với MU

Dù ban lãnh đạo đội bóng áo đỏ đã đưa ra bản hợp đồng 1 năm với trung vệ 34 tuổi nhưng cựu ngôi sao của Leeds United vẫn chưa vội đặt bút ký tiếp. Lý do một phần là vì sức khỏe của anh đang ngày càng đi xuống và Rio Ferdinand muốn chờ tới cuối mùa giải để đưa ra quyết định cuối cùng.

Dĩ nhiên, ưu tiên của ông anh nhà Ferdinand vẫn là tiếp tục ở lại MU. Trong nửa đầu mùa giải năm nay, khi mà đội trưởng Vidic chưa thể trở lại vì chấn thương, F5 đã giữ một vai trò cực kỳ quan trọng trong bộ tứ vệ của Quỷ đỏ.

Tuy nhiên do những chấn thương liên miên trong quá khứ mà trung vệ có làn môi quyến rũ này không thể đóng góp liên tục được cho Quỷ đỏ. Nếu tình trạng này tái diễn, rất có thể Rio Ferdinand sẽ chọn Mỹ, Trung Quốc hoặc một quốc gia tại Trung Đông làm bến đỗ cuối cùng trong sự nghiệp.

Giả Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn