Mourinho thua xa iOS7

Thể thaoThứ Ba, 11/06/2013 01:30:00 +07:00

(VTC News) - Ngày Jose Mourinho ra mắt Chelsea cũng chính là ngày hãng Apple trình làng phiên bản kế tiếp của hệ điều hành IOS 7.

(VTC News) - Ngày Jose Mourinho ra mắt Chelsea cũng chính là ngày hãng Apple trình làng phiên bản kế tiếp của hệ điều hành IOS 7.

Tháng 6/2007, những chiếc iPhone phiên bản đầu tiên chính thức đến tay người tiêu dùng trên toàn nước Mỹ, mở ra một thời kỳ phát triển cực thịnh của Apple dưới sự lãnh đạo của Steve Jobs. Cùng năm đó, Jose Mourinho rời sân Stamfort Bridge sau 3 năm tại vị, chủ yếu là do những bất đồng với ông chủ Roman Abramovic.

Mourinho thừa nhận lần trở lại Chelsea này sẽ khó khăn hơn trước rất nhiều. 

6 năm không phải là một quãng thời gian quá dài, nhưng cũng đủ để mang đến rất nhiều sự đổi thay cho Mourinho và Apple.

Người đặc biệt có thêm 1 chức vô địch Champions League với Inter Milan, Chelsea cũng làm được điều tương tự với Di Matteo mùa giải trước, còn iPhone đã trải qua 5 lần cải tiến đi kèm với 7 phiên bản hệ điều hành iOS được ra mắt. Và thật trùng hợp khi ngày 11/6 vừa là ngày ra mắt của Mourinho khi tái xuất với Chelsea vừa là ngày ra mắt phiên bản iOS 7, sự thay đổi lớn nhất với hệ điều hành này mà Apple thực hiện từ năm 2007 tới nay.


Dĩ nhiên, Mourinho dù có “đặc biệt” và tài năng đến mấy cũng không thể so độ “hot” với công ty có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới. iOS 7 đã trở thành từ khóa được tìm kiếm tăng trưởng nhiều nhất trong ngày hôm qua, và sự kiện WWDC của hãng công nghệ này đã thu hút tới hơn 5000 người tham gia, với tất cả các vé bán ra đã hết sạch chỉ trong 71 giây. Để so sánh, chỉ có 250 nhà báo và đại diện các hãng truyền thông tham dự buổi họp báo ra mắt của Jose Mourinho chiều qua tại Chelsea.

Dẫu khác nhau về quy mô, nhưng cả 2 sự kiện ngày hôm qua đều mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng với sự phát triển trong tương lai của đội bóng Chelsea cũng như hãng Apple.

Màn hình Homescreen với các icon thiết kế "xinh lung linh"

The Blues đang khát khao giành lấy vinh quang tại Premier League cũng như củng cố vị thế trên đấu trường Châu Âu sau chức vô địch Champions League và Europa League trong 2 mùa giải vừa qua. Và Mourinho dường như là một sự lựa chọn hoàn hảo cho tham vọng ấy: được CĐV yêu mến, được các cầu thủ và ban lãnh đạo tin tưởng, có kinh nghiệm ở cả Premier League và Châu Âu.


Trong khi đó, sự thay đổi toàn diện mà iOS 7 mang tới cho người dùng chính là con bài chiến lược mà Apple dùng để cạnh tranh với Android hay Window Phone trên thị trường. Thật khó để nói thị trường smartphone hay Premier League có tính cạnh tranh cao hơn, nhưng có vẻ như phía trước Mourinho là một tương lai nhiều chông gai hơn so với Tim Cook (CEO của Apple), đơn giản là bởi ở Apple không có một ông chủ “kiểu Abramovic”.

Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn