Một nhà mạng bị 'tố' xù nợ của nhân viên

Thời sựChủ Nhật, 15/07/2012 03:00:00 +07:00

(VTC News) - Mấy ngày qua, hơn 30 nhân viên S-Fone tại Đà Nẵng đã tập trung tại văn phòng công ty này để khiếu nại và đòi quyền lợi của người lao động.

(VTC News) - Mấy ngày qua, hơn 30 nhân viên làm việc tại viên văn phòng Chi nhánh Trung tâm điện thoại di động CDMA S-Fone tại Đà Nẵng đã tập trung tại văn phòng này để khiếu nại, đòi quyền lợi của người lao động.


Theo đơn tập thể của các nhân viên này cho biết, vào ngày 1/3/2012 họ đã bị Chi nhánh Trung tâm ĐTDĐ CDMA tại Đà Nẵng (Sfone) thông báo cho thôi việc với lý do tái cơ cấu công ty và cam kết sẽ thanh lý xong các hợp đồng lao động vào ngày 15/4/2012.

Tuy nhiên, cho đến nay, số lao động này vẫn bị phía công ty này chây ì, trì hoãn. “Khi chúng tôi kiến nghị thì công ty lại trì hoãn việc thanh lý đến 31/5/2012 với thông báo số 30, rồi lại tiếp tục trì hoãn đến 11/6/2012 với lý do là để công ty có thời gian sắp xếp thanh toán bảo hiểm xã hội và các khoản công nợ với người lao động theo đúng Luật Lao động và Luật Bảo hiểm xã hội. Tuy nhiên đến nay, sau thời điểm Công ty đơn phương chấm dứt HĐLĐ và hứa thanh toán chế độ chính sách cho người lao động, chúng tôi vẫn chưa nhận được gì ngoài các Quyết định cho nghỉ việc vào ngày 11/6/2012”, hơn 30 nhân viên S-Fone tại Đà Nẵng đồng gửi đơn kêu cứu. 
Hơn 30 nhân viên của S-Fone tại Đà Nẵng cùng biểu ngữ tập trung trước trụ sở Cty này đòi yêu cầu giải quyết chế độ cho người lao động 

Chị Phan Thị Thanh Thủy, nhân viên S-Fone Đà Nẵng cho biết: “Trước khi ra quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với chúng tôi, Công ty mới chỉ trả lương cho chúng tôi đến ngày 15/4/2012. Từ thời điểm đó đến khi ra quyết định chấm dứt hợp đồng lao động (ngày 11/6/2012), Công ty vẫn còn nợ lương chúng tôi. Chưa hết, tính đến thời điểm công ty chấm dứt hợp đồng lao động, hàng tháng công ty vẫn khấu trừ tiền đóng BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp từ lương của họ nhưng trên thực tế công ty mới chỉ đóng BHXH cho họ đến tháng 1/2010, nên phần lớn các lao động bị nghỉ việc đã chịu thiệt thòi suốt thời gian qua như không được hưởng chế độ thai sản, nghỉ phép, trợ cấp mất việc… Thực tế, nhiều nhân viên ở đây đã sinh đến con thứ hai nhưng chế độ nghỉ thai sản của đứa con đầu đến nay vẫn chưa được thanh toán vì Công ty nợ BHXH”.
Cũng theo đơn của các nhân viên S-Fone Đà Nẵng, trong khi phía S-Fone Đà Nẵng chưa thực hiện các nghĩa vụ của mình đối với người lao động thì ngày 11/6/2012, Công ty cổ phần dịch vụ Bưu chính Viễn thông Sài Gòn ra quyết định chấm dứt hợp đồng lao động đồng loạt với người lao động.

Và cho đến ngày 13/7/2012, Phía S-Fone vẫn chưa có động thái thực hiện nghĩa vụ chi trả chế độ cho người lao động khiến người lao động bức xúc, tập trung trước trụ sở chi nhánh công ty (lô Z85, đường Trần Hưng Đạo, Q.Sơn Trà TP Đà Nẵng) để yêu cầu doanh nghiệp nhanh chóng trả lời và giải quyết dứt điểm các chế độ cho họ theo luật định.
“Chúng tôi là những người lao động nên cuộc sống phụ thuộc rất nhiều vào đồng lương và các chế độ trợ cấp của BHXH, nhưng trong quá trình làm việc tại Công ty CP Dịch vụ bưu chính viễn thông Sài Gòn, quyền lợi của chúng tôi không được người sử dụng lao động thực hiện nghiêm túc. Đến nay, sổ Bảo hiểm xã hội của chúng tôi phía Công ty CP Dịch vụ bưu chính viễn thông Sài Gòn cũng vẫn chưa trả. Chúng tôi đã nhiều lần có ý kiến nhưng công ty chỉ hứa suông sau đó lại bỏ mặc. Điều này cho thấy công ty không tôn trọng quyền lợi của người lao động. Vừa qua, các nhân viên ở đây cũng đã gửi đến các cơ quan có thẩm quyền Đà Nẵng nhờ can thiệp nhưng đến nay vẫn chưa thấy động tĩnh gì”, chị Phan Thị Thanh Thủy trình bày.

Trước những bức xúc của số nhân viên này, PV đã gọi điện vào các số máy có trách nhiệm để nhân viên S-Fone liên hệ là bà Phùng Thị Bích Hạnh, Trưởng phòng Kế toán, phụ trách công tác nhân sự Khu vực 3 và bà Lê Hà Thị Mai Thảo, Giám đốc khối nhân sự, hành chính….nhưng đều không liên lạc được. ICTnews cũng đến Văn phòng Chi nhánh SPT Đà Nẵng thì cũng bị từ chối vì “không có người chịu trách nhiệm giải quyết”.

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn