Về tổng thể, Mini CDR125 có một số điểm mới đáng chú ý. Đầu tiên là cụm đèn hậu nếu như ở phiên bản đầu, cụm đèn hậu được thiết kế vuông vắn thì nay đổi sang thành cụm đèn hậu hình elip khiến xe có tính hiện đại hơn. Cụm đồng hồ của Mini CDR125 ngoài hệ thống hiển thị tốc độ, nhiên liệu, vòng tua máy…còn hiển thị thêm cả các bước số, tất cả hoàn toàn bằng màn hình LCD, kết hợp các màu xanh, đen giúp cho lái xe quan sát, điều khiển dễ dàng hơn.
Mini CDR125 có chiều dài 1.950mm, chiều cao 1.020 mm, độ cao yên khoảng 660mm, sử dụng hệ thống giảm xóc trước với lò xo và ống lồng giảm chấn thuỷ lực, giảm xóc sau với lò xo và giảm chấn thuỷ lực. Ngoài ra, xe này sử dụng hệ thống phanh đĩa trước và phanh tang trống phía sau.Mini CDR125 phiên bản mới có nhiều cải tiến, giá tăng 900 nghìn đồng lên 28,8 triệu đồng
Mini CDR125 được trang bị động cơ 4 thì làm mát bằng gió có dung tích xi lanh 125cc với công suất cực đại 8.5Kw/8000 vòng/phút. Nếu ở phiên bản đầu tiên mẫu xe này được trang bị động cơ 125cc với thiết kế một cửa sổ, hai ống thoát trông giống như động cơ hai xi lanh thì ở phiên bản mới chỉ còn 1 cổ pô để thoát khí. Tuy nhiên, theo nhà sản xuất, về sức mạnh thì động cơ của phiên bản mới không hề thua kém nếu không muốn nói là nhỉnh hơn.
Cũng như phiên bản cũ, phiên bản mới Mini CDR125 tích hợp hai kiểu khởi động bằng cần đạp và khởi động điện với kiểu đánh lửa dạng C.D.I. Xe có độ leo dốc lên đến 20 độ, một con số không quá tệ để thực hiện những chuyến đi xe, những chuyến picnic ở những cung đường nhiều đèo dốc. Với khoảng cách gầm 180mm, xe có thể vận hành linh hoạt trên mọi địa hình.
Một điểm cải tiến đáng chú ý là cụm ống xả của Mini CDR125 mang kiểu dáng hoàn toàn mới. Với kích thước lớn và phong cách thể thao, cụm ống xả này tạo cho chiếc xe một sự mạnh mẽ và hứa hẹn mang lại nhiều cảm hứng mới cho giới trẻ.
Đặc biệt, ở phiên bản mới lần này, Mini CDR125 đúng nghĩa là dòng xe hướng đến giới trẻ, nhất là những bạn gái khi Rebel USA Motor Corp tung ra thị trường cả phiên bản côn tay lẫn côn tự động.
Theo ông Võ Minh Trang – Chủ tịch hội đồng quản trị RebelUSA Motor Corp, một trong những đối tượng mà dòng xe Mini CDR125 hướng đến là những khách hàng có chiều cao vừa phải cũng như các bạn nữ mê mô tô. “Với phiên bản côn tự động, chúng tôi hy vọng sẽ chinh phục được một phận lớn các bạn nữ yêu thích mô tô”, ông Trang nói.
Hiện Mini CDR125 được nhập khẩu và lắp ráp theo dạng CKD. Xe hiện đang được bán rộng rãi tại chuỗi hệ thống cửa hàng chuyên doanh xe phân khối lớn Motorrock và các đại lý Rebel USA trên toàn quốc với giá 28,8 triệu đồng, đã bao gồm VAT. Xe có 4 màu cơ bản trẻ trung, năng động rất hợp với giới trẻ như: vàng-ghi, cam-trắng, đỏ-trắng và đen huyền.
THÔNG SỐ KỸ THUẬT | |
Động cơ | Xi lanh đôi, 4 thì làm mát bằng gió |
Dung tích xi lanh | 124cc |
Công suất tối đa | 8.5Kw/8000rp |
Mô men xoắn cực đại | 10.0Nm/5500_6000 Pm |
Tỷ số nén | 9.4:1 |
Phương pháp khởi động | Điện |
Phương pháp sang số | 2 bước 5 số (côn tay) |
Kích thước | 1.160 x 690 x 1.020 mm |
Khoàng cách gầm | 180 mm |
Độ cao yên | 660 mm |
Giảm xóc trước | Lò xo thuỷ lực |
Giảm xóc sau | Lò xo thuỷ lực |
Phanh trước | 1 đĩa |
Phanh sau | Cơ (đùm) |
Truyền động | Xích 428H |
Độ leo dốc | 20 độ |
Dung tích bình xăng | 9 lít |
Trọng lượng thô | 106 kg |
Vận tốc tối đa | 110 km/h |
Lốp (vỏ) xe | Tubeless (không săm (ruột)) |
Một số hình ảnh của Mini CDR125 mới
Bình luận