(VTC News) – Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt ở phân khúc xe nhỏ giá rẻ, hãng ôtô Nhật Bản Mitsubishi mong đợi “con bài” Mirage sẽ làm nên chuyện khi tấn công thị trường toàn cầu vào năm tới.
Mirage vốn là dòng xe subcompact Mitsubishi sản xuất từ năm 1978 đến 2002. Sau 10 năm, cái tên này lại được hồi sinh trong hình hài một “anh chàng” hatchback 5 cửa sẽ tổng công kích các thị trường phát triển và đang phát triển trong năm sau. 2012 Miarge - "vũ khí" của Mitsubishi trong cuộc chiến gay gắt ở phân khúc xe nhỏ giá rẻ
Hãng lớn thứ sáu đất nước hoa anh đào đã chọn triển lãm xe Tokyo 2011 khai mạc ngày 30/11 là nơi “vén màn” mẫu xe mới toanh này. Sở hữu kích cỡ khá nhỏ gọn: dài 3710 mm, rộng 1665 mm và cao 1490 mm nhưng model Mirage 2012 vẫn cung cấp đủ không gian cho 5 người ngồi.
Tân binh Mitsubishi được “thổi” một diện mạo trẻ trung, năng động với những đường cong đầy đặn, lưới tản nhiệt thanh mảnh, nóc xe vuốt dốc, bộ la-zăng đậm tính động lực học, cánh chuồn trên nóc xe.
Nội thất Mirage đời mới được thiết kế đơn giản và dễ nhìn. Điểm nhấn ở cabin là cụm đồng hồ thể thao, các chi tiết kim loại và nước sơn đen bóng.
Dưới nắp ca-pô là động cơ xăng MIVEC 1.0L 3 xylanh. Tuy nhiên các thông số vận hành vẫn chưa được tiết lộ. Một điểm hấp dẫn là nhờ trang bị hệ thống phanh tái tạo năng lượng, công nghệ dừng/khởi động mà mức ngốn xăng của xế hộp tý hon cực khiêm tốn: trung bình 3.3L/100 km.
Sau khi trình diện tại triển lãm Tokyo, tháng 3/2012, Mitsubishi Mirage sẽ đổ bộ trước tiên vào thị trường Thái Lan. Sau đó tiến quân sang các thị trường mới nổi như Trung Quốc, Đông Nam Á hay các nước phát triển ở châu Âu, Bắc Mỹ. Là đối thủ tiềm năng của Ford Fiesta, Mazda2, Mini Cooper, Hyundai Accent. Mirage dự kiến sẽ có giá bán khởi điểm 1 triệu yên tại Nhật (tương đương 12.800 USD).
Bình luận