Minh Phương: Nhạc trưởng của ĐTVN đấu Pháo

Thể thaoChủ Nhật, 14/07/2013 10:11:00 +07:00

(VTC News) – Minh Phương khẳng định, anh không trở lại ĐTQG mà chỉ được mời lên dự một trận đấu duy nhất với Arsenal.

(VTC News) – Minh Phương khẳng định, anh không trở lại ĐTQG mà chỉ được mời lên dự một trận đấu duy nhất với Arsenal.


“Tôi đã nói lời giã từ đội tuyển và tôi không muốn mọi người hiểu nhầm rằng tôi đã trở lại khoác áo ĐTQG. Tôi nhận lời mời của VFF và HLV Hoàng Văn Phúc để lên thi đấu một trận giao hữu duy nhất với CLB Arsenal” – Tiền vệ Minh Phương khẳng định.
 Minh Phương trả lời phỏng vấn báo chí (Ảnh: Quang Minh)

Đó là những phát biểu của Minh Phương sau buổi tập chiều qua. Dù đã ở tuổi 33 và không thể đòi hỏi nhiều ở Minh Phương như chính lời Minh Phương nói nhưng sự có mặt của tiền vệ đang khoác áo SHB Đà Nẵng là một điều cần thiết cho tuyến giữa của ĐTVN, nhất là khi HLV Hoàng Văn Phúc muốn chơi đôi công với Arsenal.
Những đường chuyền của Minh Phương vẫn đầy độ chuẩn xác cao (Ảnh: Quang Minh) 

Kể từ ngày Minh Phương giã từ đội tuyển, vị trí tiền vệ trung tâm trên tuyển vẫn chưa có người thay thế xứng đáng. Nhìn Phương thi đấu xuất sắc ở SHB Đà Nẵng và trở thành cầu thủ hay nhất V- League mùa bóng 2012, người ta càng có ly do để tiếc lời chia tay đội tuyển của Minh Phương.
Chiều qua cũng vậy, Minh Phương được xếp trong đội hình mặc áo pitch gồm toàn cựu binh và được coi là đội hình chính của tuyển Việt Nam thi đấu với Arsenal sắp tới. Sự hào hoa, thanh thoát của Minh Phương đã giúp bóng luân chuyển đi các tuyến rất vừa cữ và hợp lý.
Tuổi tác khiến Minh Phương yếu thế trong những pha tranh chấp tay đôi (Ảnh: Quang Minh)

Vấn đề của Minh Phương chính là tuổi tác khiến anh có phần đuối thế trong các pha tranh chấp tay đôi. Nhưng trong một trận đấu mở với Arsenal, sự có mặt của Minh Phương rõ ràng là cần thiết và dù anh có thể không chơi trọn 90 phút thì vẫn có cớ để chờ những giây phút là nhạc trưởng của Minh Phương.


Tiểu Hàn 
Bình luận
vtcnews.vn