Miền Bắc mưa, miền Nam nắng nóng

Thời sựThứ Năm, 21/03/2013 06:42:00 +07:00

(VTC News) – Không khí lạnh yếu gây mưa cho các tỉnh miền Bắc, nhiệt độ ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ giảm nhưng các tỉnh phía tây Bắc Bộ vẫn cao.

(VTC News) – Không khí lạnh yếu gây mưa cho các tỉnh miền Bắc, nhiệt độ ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ giảm nhưng các tỉnh phía tây Bắc Bộ vẫn cao.

Không khí lạnh yếu sẽ gây mưa cho một số tỉnh miền Bắc, trong đó có Hà Nội (Ảnh: zing.vn) 
Trung tâm dự báo KTTV TƯ cho biết, ngày 21/3, các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của rìa tây nam lưỡi áp cao lục địa tăng cường yếu, riêng phía tây Bắc Bộ chịu ảnh hưởng kết hợp với rìa đông nam vùng áp thấp phía tây.

Theo đó, thời tiết các tỉnh phía Tây Bắc Bộ ngày 21/3, mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ từ 17-32 độ, có nơi tới 35 độ.

Trong khi đó, các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, riêng khu đông bắc và vùng núi phía bắc đêm và sáng có mưa, mưa nhỏ rải rác. Gió đông đến đông bắc cấp 2, cấp 3. Nhiệt độ từ 21-28 độ.

Các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ từ 22-29 độ, phía nam lên tới 33 độ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ từ 23-34 độ.

Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ từ 19-34 độ.

Trong hi đó, tại các tỉnh Nam Bộ mây thay đổi, phổ biến ít mưa, ngày nắng, miền đông Nam Bộ có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ từ 24-35 độ.

Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ từ 23-28 độ.

Trần Vũ

Bình luận
vtcnews.vn