(VTC News) – Thời hạn pin hộp đen đã hết, nhưng giới chức Australia nói vẫn bắt được tín hiệu và hy vọng sẽ tìm thấy MH370 trong vài ngày tới.
Tờ Telegraph dẫn nguồn tin Australia nói tín hiệu được cho là của MH370 đang yếu dần nhưng vẫn ổn định, mặc dù thời hạn hoạt động 30 ngày của pin hộp đen đã hết.
Giới chức Australia tự tin sẽ tìm thấy MH370 trong vài ngày nữa |
Giới chức Australia nói họ tự tin sẽ tìm thấy hộp đen MH370 trong vài ngày tới khi khu vực tìm kiếm đã được khoanh vùng trên một dải hẹp thuộc Ấn Độ Dương.
Hôm 8/4, các tàu tìm kiếm của Australia nghe được ít nhất có hai đợt tín hiệu ‘ping’, trong khi phía Trung Quốc chưa có phát hiện gì thêm.
Điều đáng chú ý là tín hiệu ‘ping’ được phát ra tại lòng chảo Wharton của Ấn Độ Dương, nơi không được đánh dấu trên bản đồ trong 50 năm qua.
Khu vực này có nhiều bùn, nhưng các nhà hàng hải Australia nói một vật thể kích thước lớn như chiếc Boeing 777 số hiệu MH370 sẽ không bị chìm sâu.
Tướng Angus Houston, chỉ huy cuộc tìm kiếm MH370 nói hải quân Hoàng gia Australia sẽ đưa tàu ngầm không người lái xuống quan sát đáy biển khu vực lòng chảo Wharton để tìm kiếm dấu vết máy bay.
Tàu của Australia nghe thấy tín hiệu 'ping' yếu nhưng ổn định |
Trước đó, các chuyên gia của Australia và Mỹ đều xác nhận những tín hiệu mà các tàu tìm kiếm MH370 phát hiện được trên vùng biển Nam Ấn Độ Dương phát ra từ một thiết bị nhân tạo, không phải là một âm thanh tự nhiên từ biển.
Theo bạn, máy bay Malaysia đang ở đâu?
|
Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 cất cánh cùng 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur tới Bắc Kinh đã biến mất khỏi màn hình radar sau khoảng 1 giờ bay. Đã có rất nhiều những giả thuyết được đưa ra về sự mất tích bí ẩn của chiếc máy bay này.
Trả lời phỏng vấn VTC News, phi công nổi tiếng Nguyễn Thành Trung nói: “Hộp đen máy bay ghi lại toàn bộ dữ liệu trong buồng lái và có thể cho chúng ta câu trả lời về những gì đã xảy ra với chiếc máy bay xấu số MH370”.
Ông Trung không loại trừ khả năng máy bay không bị nổ toàn thân mà chỉ nổ phần đầu thôi. Khi đó toàn bộ phần thân sẽ bị chìm xuống đáy biển và rất khó để tìm thấy.
“Từ trước tới nay, tất cả các vụ tai nạn máy bay xảy ra ở đất liền còn dễ tìm, chứ đã rơi xuống đại dương, không có cái gì báo hiệu xem nó nằm ở chỗ nào thì rất khó tìm”, phi công nhiều năm là cơ trưởng Boeing 777-200, cơ trưởng các chuyên cơ chở nguyên thủ quốc gia, nói.
Phương Mai
Bình luận