• Zalo

MH370 có thể đã bay về vùng Taliban kiểm soát

Thế giớiThứ Hai, 17/03/2014 02:15:00 +07:00Google News

(VTC News) - Tờ Independent của Anh nói có thể MH370 đã bay đến vùng do khủng bố Taliban kiểm soát trước khi gửi đi tín hiệu cuối cùng từ mặt đất.

(VTC News) - Tờ Independent của Anh nói có thể MH370 đã bay đến vùng do khủng bố Taliban kiểm soát trước khi gửi đi tín hiệu cuối cùng từ mặt đất.

Sau hơn 1 tuần mất tích, các nhà chức trách Malaysia đang chuyển hướng tìm kiếm chiếc Boeing 777 mang số hiệu MH370 theo giả thiết nó bay tránh radar để đến các căn cứ do Taliban kiểm soát ở Afghanistan và Tây Bắc Pakistan, tờ Independent cho biết.

Hiện nay, có 25 quốc gia đã tham gia vào quá trình tìm kiếm máy bay, bao gồm các bộ phận trên cạn, trên biển và trên không. 
Bên cạnh tìm kiếm trên hiện trường, Mỹ, Trung Quốc và Pháp cũng hỗ trợ Malaysia bằng các hệ thống tìm kiếm vệ tinh từ bên ngoài không gian.

tìm kiếm Mh370
Con số các nước tham gia tìm kiếm MH370 đã lên đến 25

Trong ngày 17/3, Malaysia cho biết tin nhắn 'Mọi thứ đều ổn. Chúc ngủ ngon' MH370 nhắn cho mặt đất trước khi mất tích được phát đi sau khi đã bị khống chế.

Telegraph dẫn lời chính quyền Malaysia mô tả: "Tin nhắn cuối cùng của MH370 được phát đi một cách 'bình tĩnh' dù khi đó máy bay đã bị khống chế và vô hiệu hóa các thiết bị truyền dẫn".

Thông tin hiện nay cho thấy máy bay MH370 có thể đã hạ cánh xuống mặt đất và tiếp tục gửi tin nhắn với vệ tinh trong 7 giờ sau đó. 

Theo bạn, máy bay Malaysia đang ở đâu?

  • Gần biên giới Trung Quốc
  • Đã quay về Malaysia
  • Bị không tặc bắt cóc đến nơi khác
  • Đã rơi ở Ấn Độ Dương
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

Hệ thống ACARS để báo cáo tốc độ bay, vị trí và mức độ nhiên liệu của MH370 đã bị cắt hoàn toàn trước khi cơ trưởng bình tĩnh nói 'Chúc ngủ ngon' với bộ phận mặt đất Malaysia Airlines.

Điều này cho thấy, cơ trưởng Zaharie Ahmad Shahm, một trong những phi công dày dạn kinh nghiệm của Malaysia hoặc đã bị không tặc khống chế và chiếm quyền sử dụng máy bay hoặc chính ông ta chính là kẻ cướp máy bay.

Cảnh sát Malaysia ngày 16/3 đã khám nhà của cơ trưởng máy bay chở khách Boeing 777-200 mang số hiệu MH370 và thu được thông tin những gì người này đã làm trước khi khởi hành chuyến bay.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn