• Zalo

Messi sẽ tiếp tục sống nhờ hơi thở Neymar

Thể thaoThứ Tư, 18/09/2013 04:20:00 +07:00Google News

(VTC News) - Ở cùng bảng với Ajax, Milan và Celtic, Barca nói chung và Messi nói riêng, được dự đoán là sẽ gặp nhiều khó khăn tại vòng bảng Champions League

(VTC News) - Ở cùng bảng với Ajax, Milan và Celtic, Barca nói chung và Messi nói riêng, được dự đoán là sẽ gặp nhiều khó khăn tại vòng bảng Champions League mùa này.


Barca – Ajax
Messi tiếp tục là vua ở Barca, khi mà kẻ thách thức lớn nhất của siêu sao người Argentina – Neymar – cam chịu phận làm “tôi tớ”, làm nền để El Pulga tỏa sáng.
đội hình barca
Neymar đang khẳng định tài năng mà không cần nhiều bàn thắng 

6 trận đấu đã qua với gần 6 tiếng đồng hồ ra sân của “Pele mới” đã minh chứng cho điều ấy. Ngôi sao số một của bóng đá Brazil rất chịu khó đóng vai chim mồi và chơi cực kỳ đồng đội. Mới chỉ có 1 bàn thắng nhưng Neymar đã kiến tạo tới 2 lần. Điều đặc biệt, cả 2 lần ấy, anh đều dọn cỗ cho M10 lập công.
Một cách xử sự khôn ngoan đang được chân sút 21 tuổi duy trì. Anh biết hy sinh cái tôi cá nhân để có thể chiếm lấy một vị trí trong đội hình Barca. Quan trọng hơn, báo giới xứ bò tót, từ chỗ chê Neymar không biết ghi bàn, đã quay sang ngợi ca những đóng góp của anh.
Giống như Gareth Bale ở Real Madrid luôn mặc định coi Cristiano Ronaldo là “ông chủ”, tân binh của Barca không phải ngoại lệ. Từ chỗ được dự báo sẽ ở vào thế đối đầu với Messi, Neymar quay sang trở thành “cánh tay phải” của người đồng đội, là người kiến tạo chính cho Quả bóng vàng FIFA 4 năm liên tiếp ghi bàn.
Trong bối cảnh Messi than vãn về những khó khăn trong nội bộ bảng đấu, tầm ảnh hưởng của Neymar sẽ tiếp tục được củng cố, nếu như Cầu thủ xuất sắc nhất Confederations Cup 2013 buộc dị nhân xứ tango sống dựa vào hơi thở của anh.
oliver giroud
Giroud sẽ có chuyến hồi hương đáng nhớ 

Marseille – Arsenal
Nước Pháp luôn có duyên với Pháo thủ. Bằng chứng, huấn luyện viên Arsene Wenger người Pháp, chân sút chủ lực Oliver Giroud người Pháp, và kể cả lần lọt vào chung kết Champions League duy nhất của The Gunners cũng là trên đất nước hình lục lăng (năm 2006).
Nói riêng ở mùa giải trước, nước Pháp chính là nơi đánh dấu bước chuyển mình của Pháo thủ. Ngày 18/9, giữa muôn trùng gian khó về lực lượng cũng như phong độ, Arsenal có chiến thắng 2-1 trước Montpellier. Kể từ đó, đội bóng áo đỏ trắng thi đấu khởi sắc và giữ vững một vị trí trong top 4 ở cuối mùa.
Vì những lý do kể trên mà hành quân tới sân của Marseille đêm nay chưa hẳn đã là một nhiệm vụ khó khăn của thầy trò Wenger. Dẫu vắng đến phân nửa đội hình vì chấn thương, nhưng dư âm từ chiến thắng 1-0 cách đây 2 năm hẳn sẽ khiến Pháo thủ hạ quyết tâm giành trọn 3 điểm trong vòng mở màn Champions League.
mourinho chelsea
Mourinho sẽ phải vực dậy Chelsea sau thất bại 

Chelsea – Basel
Đội bóng của Mourinho sẽ hướng đến chiếc cúp châu Âu thứ ba, tiếp sau Champions League năm 2012 và Europa League năm 2013. Nếu thành công, đó sẽ là một kỷ lục chưa từng có tiền lệ tại lục địa già.
Dù bản thân Người đặc biệt luôn khẳng định đội bóng áo xanh sẽ rất khó để lên ngôi tại sân chơi danh giá bậc nhất châu lục ở ngay năm đầu tiên ông trở lại, ông chỉ cần những sự tiến bộ từ các học trò, nhưng không vì thế mà The Blues bị đánh giá thấp, ít nhất là trong cuộc đọ sức với Basel đêm nay.
Cả hai đã từng chạm trán trong trận bán kết Europa League mùa bóng trước. Kết quả Chelsea giành chiến thắng hoành tráng với tổng tỷ số 5-2, với cú đúp của Moses, Luiz cùng 1 bàn của Torres.
Có một điểm đáng chú ý là tất cả những người đã ghi bàn vào lưới đội bóng Thụy Sĩ đêm nay sẽ rất khó có cơ hội ăn mừng lần nữa. Người thì đem cho mượn (Moses), kẻ thì không được trọng dụng (Torres), còn người cuối cùng thì bị nghi ngờ về khả năng (Luiz).
Dẫu vậy, đó lại là thời cơ để nhà cầm quân người Bồ kiểm chứng sự tiến bộ của cả tập thể ông đáng có, nhất là sau trận thua bất ngờ trước Everton cuối tuần vừa rồi.


Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn