Messi-Higuain: Qua mặt Maradona và mưu đồ của MOU

Thể thaoThứ Hai, 25/03/2013 01:07:00 +07:00

(VTC News)-Messi ‘châm ngòi’, Higuain ‘nổ’, Argentina giành chiến thắng để giữ vững ngôi đầu bảng ở vòng loại World Cup 2014.

(VTC News)-Messi ‘châm ngòi’, Higuain ‘nổ’, Argentina giành chiến thắng để giữ vững ngôi đầu bảng ở vòng loại World Cup 2014.

Messi và Higuain đang được xem là ‘cặp đôi hoàn hảo’ trong màu áo ĐTQG Argentina. Mỗi bàn thắng, từng đường chuyền của hai cầu thủ này đều có tính chất quyết định đến chiến thắng chung cuộc của La Albiceleste. Thế nên, giới mộ điệu xứ tango kỳ vọng Messi và Higuain sẽ giúp Argentina ‘giải khát’ danh hiệu World Cup đã kéo dài gần 30 năm nay.

 Higuain và Messi đang rất hợp 'cạ' với nhau.

Hiện Messi và Higuain đang thi đấu ở La Liga trong màu áo của hai đội bóng lớn là Barcelona và Real Madrid. Với ‘El Pipita’, ở sân Bernabeu, anh chưa bao giờ được xem là số 9 đích thực trong lối chơi của ‘Kền kền trắng’ khi mới chỉ ghi được 7 bàn thắng ở Champions League sau 7 mùa bóng.
Tuy nhiên, ở La Liga, bằng nỗ lực của bản thân, Higuain đã sút tung lưới đối phương 102 lần sau 182 trận đấu. Trong lịch sử giải đấu cao nhất của bóng đá Tây Ban Nha mới chỉ có 12 cầu thủ làm được điều tương tự như Higuain.
Điều đó nói lên rằng, Higuain đang ngày đóng một vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Jose Mourinho. Nhưng tương lai của ‘El Pipita’ ở Real đang là một dấu hỏi lớn khi bản hợp đồng mới với đội bóng vẫn chưa được ban lãnh đạo bàn tới. Hiện anh chỉ nhận mức lương 3.5 triệu euro/mùa, kém Benzema 1.5 triệu euro/mùa, nhưng nếu xét về mức độ đóng góp bàn thắng thì chân sút người Argentina không hề thua kém tiền đạo người Pháp.
Gạt chuyện cá nhân sang một bên và sự thù hận giữa Real và Barca, trở về ĐTQG, Higuain là đối tác cực tốt của Lionel Messi. Trong 10 trận đấu ở vòng loại World Cup 2014, Higuain đã ghi tới 9 bàn, trong đó có tới 8 đường kiến tạo của Lionel Messi.
Tính tổng cộng, bộ đôi cầu thủ này đã mang về cho La Albiceleste 52 bàn thắng (Messi-32 bàn, Higuain-20 bàn), sánh ngang kỷ lục ghi bàn của bộ đôi Crespo-Ortega và vượt qua cặp tấn công huyền thoại Diego Maradona-Caniggia, cầu thủ từng được mệnh danh là 'Đứa con của gió'(50 bàn).
“Nếu là Chủ tịch Real và có thật nhiều tiền, tôi sẽ mua Messi”, Higuain nói về người đồng đội. Anh khẳng định chẳng có cầu nào trên thế giới giỏi bằng Messi, dù ở Real ‘El Pipita’ là chiến hữu của Ronaldo.
Trong HLV trưởng ĐT Argentina, Alejandro Sabella thì nhấn mạnh: “Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Còn Higuain là một trong những người xuất sắc nhất.” Chỉ tiếc ở trận đấu tới với Bolivia, Higuain và Messi không thể sát cánh cùng nhau vì thẻ vàng ngớ ngẩn mà chân sút đang khoác áo Real phải nhận ở trận đấu với Venezuela.
Thế nên, báo giới Argentina đồ rằng, đây là chủ mưu của Jose Mourinho nhằm tránh những chấn thương đáng tiếc cho Higuain, vì Benzema đang thể hiện một phong độ phập phù, trong khi Real chuẩn bị bước vào hai trận đấu tứ kết căng thẳng với Galatasaray ở Champions League.


T.Hương
Bình luận
vtcnews.vn