Mẹ bắt cóc 2 con gia nhập IS

Thế giớiThứ Hai, 23/03/2015 11:25:00 +07:00

Một phụ nữ 33 tuổi trốn chồng, đưa hai đứa con của mình trốn sang Syria gia nhập nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS).

(VTC News) – Một phụ nữ 33 tuổi trốn chồng, đưa hai đứa con của mình trốn sang Syria gia nhập nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS).

Rehana Begum Islam, 33 tuổi, trốn người chồng cùng chung sống 14 năm của mình, đưa 2 đứa con nhỏ (con trai 8 tuổi, con gái 3 tuổi) trốn sang Syria và tham gia nhà nước Hồi giáo.
Rehana Begum Islam cùng chồng và 2 con 
Rehana và 2 con mất tích từ hôm 14/2, trong một chuyến du lịch từ Heathrow đến Istanbul. Những người này được cho là đã bắt một chuyến bay khác sang Gaziantep (một thành phố biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ và Syria) để sau đó vượt biên gia nhập IS.
Cảnh sát tìm thấy chi tiết về hộ chiếu cũng như lịch trình chuyến bay trong máy tính của Rehana, theo đó có thể thấy họ đã ở trong địa phận của IS từ 5 tuần tuần trước.
Azizul Islam, chồng của Rehana rất suy sụp khi nghe tin vợ và con mình gia nhập IS. Ông nói :“Cô ấy có chồng, có con, có nhà riêng, có một cuộc sống ổn định, hạnh phúc. Tôi không thể hiểu nổi tại sao cô ấy lại suy nghĩ như vậy”.
Nhiều thông tin cho rằng cô đã được người đàn ông mang tên Mohammed al-Rashed giúp đỡ. Người này đã bị bắt tuần trước vì bị tình nghi giúp đỡ 3 nữ sinh Anh gia nhập nhà nước Hồi giáo.
Video : Thiếu nữ bỏ nhà để gia nhập phiến quân IS
Hiện IS đã trở thành một trong những nhóm thánh chiến nguy hiểm nhất, bị cáo buộc giết người hàng loạt, đồng thời thanh trừng các tộc người thiểu số và các nhóm tôn giáo tại vùng lãnh thổ mà chúng chiếm đóng.

Minh Thúy (Theo Dailymail)
Bình luận
vtcnews.vn