MC Phan Anh: Vợ ủng hộ tôi cặp với Thái Trinh

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 14/02/2013 06:00:00 +07:00

(VTC News) - "Chính vợ tôi là người ủng hộ tôi cặp đôi với Thái Trinh trong khi tôi băn khoăn trước nhiều lựa chọn" - Phan Anh chia sẻ.

(VTC News) - "Chính vợ tôi là người ủng hộ tôi cặp đôi với Thái Trinh trong khi tôi băn khoăn trước nhiều lựa chọn. Khi Thái Trinh ra Hà Nội cũng đến nhà tôi tập luyện, đàn cho tôi hát rồi chơi với tụi trẻ" - Phan Anh chia sẻ.

- Năm mới, MC mong ước điều gì. Nhận cả thêm sô đi hát bên cạnh làm MC chứ nhỉ?
 
Tôi mong mọi người luôn nhìn thấy được những điểm tích cực, sự lạc quan và niềm tin trong mọi vấn đề của cuộc sống. Chúng ta không thể nào đạt được vạn sự như ý, và dù có thế nào cuộc sống vẫn tiếp diễn. Chính vì vậy, đón nhận nó với thái độ như thế nào là một điều vô cùng quan trọng.

Còn chuyện nhận sô đi hát ư? Tôi không đủ sự hài hước đến như thế dù tôi vốn khá là vui tính.

MC Phan Anh
- Hẳn là trước khi anh nhận lời tham gia Cặp đôi hoàn hảo, cũng nghĩ ít nhiều về khả năng hát hò của mình chứ nhỉ?
 
Tôi luôn nghiêm túc với những gì làm cho khán giả, kể cả với những chương trình mình xác định là một cuộc chơi. Cặp đôi hoàn hảo mùa thứ nhất tôi đã từ chối vào phút chót vì không tự tin dù được động viên nhiều.

Năm nay khi chương trình rục rịch, tôi cũng phải đi học thanh nhạc, thấy cô giáo gật gù rồi mà vẫn chưa dám ký hợp đồng. Thậm chí tôi đã phải chủ động gặp Minh Thư, ca sỹ đáng nhẽ là bạn diễn với tôi lúc đầu đề nghị song ca thử.

Lúc thấy Minh Thư rú lên, trời, ok quá anh ơi, tôi mới đủ can đảm để liều tay đặt bút.Tôi muốn dông dài thế để muốn chia sẻ rằng hát hò chưa bao giờ được tôi tự tin nghĩ là thế mạnh!
 
- Vậy thì anh là kẻ dũng cảm rồi. Anh là một MC có tiếng, chắc chắn bị để ý khi làm việc khác. Và anh cũng thấy đấy, anh hát lần nào cũng bị chê nhiều hơn khen. Người ta quá kỹ tính với anh!

 
Tôi ý thức điều đó và tham gia với một tâm thế rất thoải mái! Nhiều người bên cạnh tôi đúng là có hơi nghiêm trọng một chút nhưng như thế thì lại mất vui rồi (cười). Còn chuyện bị chê nhiều hơn khen, tôi không thấy làm ấm ức lắm, bởi trong đó ẩn chứa nhiều kỳ vọng.

Với lại, tôi luôn thích được chê đúng. Người chê đúng là thầy mình! Và khi anh nói, người ta quá kỹ tính với anh, phần nào tôi thấy được sự chia sẻ ấm lòng rồi!
 
- Bản thân anh, có nghĩ đến chiến thắng. Anh nghĩ sao khi đồng nghiệp cũ của anh, những bạn bè anh nói răng, Phan Anh ơi, 3 tuần thôi nhé, làm MC nổi tiếng là đủ rồi...
 
Tôi cũng muốn đồng nghiệp, bạn bè của mình.. đỡ phải tốn kém tiền nhắn tin mà (cười). Chứ đi cà phê cà pháo giờ tôi toàn phải trả tiền vì đứa nào cũng vác máy ra khoe đã nhắn mấy tin.. thấy tự dưng mình cũng thiệt thòi quá đi (cười lớn).

Còn với anh bạn đã viết câu status đó thì tôi cũng có một điều vui là anh sẽ thấy những đồn đoán anh nghe được rằng tôi sẽ nằm trong Top 3 vì có quan hệ đặc biệt này nọ.. nó chỉ đơn giản là tin đồn!
 
- Anh chắc cảm thấy may mắn được cặp với Thái Trinh. Cô ấy quá đỗi dễ thương?

 
Cặp với ai tôi cũng cảm thấy may mắn vì chịu dìu dắt một người hay hát mà lại hát chưa hay, đã thế lại còn không chịu chơi chung với nhịp như tôi thì họ đã dũng cảm lắm rồi!
 
- Khi tham gia Cặp đôi hoàn hảo, rõ ràng cặp với Thái Trinh là lợi thế với anh vì anh và cô ấy quen và có thể hiểu nhau từ The Voice. Anh và Thái Trinh xuất hiện trong nhiều bộ hình từ khi tham gia Cặp đôi hoàn hảo. Đó là đánh bóng?
 
Tôi thì lại có một nguyên tắc khi dẫn chương trình là hạn chế tiếp xúc với thí sinh vì đôi khi mình sẽ có những thiên vị cảm tính chủ quan, thế nên sự hiểu nhau gần như là con số không.

Còn chuyện chụp hình chung với nhau thì đội nào cũng làm cả thôi, chúng tôi hiển nhiên cần phải gây sự chú ý. Nếu có ai đó gọi là đánh bóng thì đội tôi cũng chọn cách đánh bóng văn minh, lịch sự đấy chứ?
 
- Từng dẫn chương trình mùa đầu tiên, theo anh, cặp đôi nào trong mùa này sẽ được công chúng đón nhận và đầu tư tin nhắn nhiều nhất?
 
Tôi không trả lời câu hỏi này đâu! Đội tôi cũng đang tranh giải Cặp đôi thân thiện mà (cười).
 
- Thế anh có dám nói về MC không, người ta cũng chê Vy Oanh dần dần kìa...
 
Tôi đã nói với Vy Oanh rằng tôi bất ngờ về những gì cô ấy đã làm được. Nhưng điều đó là những gì tôi thấy ở buổi tổng duyệt. Còn lúc thi trực tiếp hầu hết các cặp đôi chúng tôi không biết điều gì đang diễn ra trên sân khấu sau phần thi của mình vì phòng diễn viên không có tivi.

Với lại lúc đó, mọi người rôm rả tám những chuyện khác. Nhưng tôi dù gì vẫn mong khán giả thông cảm với một người không chuyên như Vy Oanh. Bản thân tôi biết cô ấy đã cố gắng tập luyện nhiều lắm!
 
- Tôi tưởng sự khắt khe sẽ làm người ta trưởng thành nhanh hơn?

 
Cái gì cũng có tính hai mặt của nó! Và nó còn phụ thuộc vào tính cách, sự tiếp nhận của từng người. Bản thân tôi chẳng hạn, tôi cảm ơn sự khắt khe, nhưng tôi cũng biết ơn sự động viên, chia sẻ. Với Vy Oanh trong trường này là sự thấu hiểu của người trong cuộc nữa.
Phan Anh và Thái Trinh 
- Sau thời gian giấu nhẹm chuyện gia đình. Gần đây, anh chia sẻ ít nhiều về tổ ấm, đặc biệt là con mình. Anh nghĩ đã đến lúc cần làm điều này ư?
 
Thực ra cũng là một cái duyên và sự tình cờ. Tôi có post một vài tấm hình của các con lên facebook, nhưng không hề khoe đó là con mình. Rồi có một số bạn phóng viên từ nguồn tin nào đó đưa lên mạng rồi đưa thêm những thông tin sai lệch nên tôi quyết định trả lời để không ảnh hưởng thêm đến gia đình của mình.
 
- Thế nói thật, gia đình anh có bị ảnh hưởng từ chuyện đó không?

 
Có chứ! Nhưng tôi cũng không cần phải kể thêm ra đây!
 
- Anh và Thái Trinh và sự phản ứng của những người thân. Đừng nói, tôi muốn im lặng nhé!
 
Ý bạn là chuyện gì mà lại có Thái Trinh ở đây? Chính vợ tôi là người ủng hộ tôi cặp đôi với Thái Trinh trong khi tôi băn khoăn trước nhiều lựa chọn. Khi Thái Trinh ra Hà Nội cũng đến nhà tôi tập luyện, đàn cho tôi hát rồi chơi với tụi trẻ..

Còn ai đồn đoán gì thì nực cười quá, mọi người còn không biết người yêu của Trinh là ai, yêu nhau được bao lâu rồi đâu! Mà thôi, tôi không dư thời gian để nói về những chuyện mà tất cả chúng tôi đều biết là không có!
 
- Năm mới, anh có những hoạch định lớn nào cho công việc không?
 
Tôi càng ngày càng cảm giác cái câu nói trước bước không qua rất đúng! Những dự án tôi mạnh miệng chia sẻ trên báo sau đó đều có vấn đề, phải trì hoãn nên giờ tốt nhất chẳng nói gì. Cứ đợi khi nào chắc chắn rồi chia sẻ kẻo mang tiếng nổ!

Việc gần hơn, anh có thể nói về ngày valentine của mình không? Chính là hôm nay đấy!


Tôi có chương trình mở hàng đầu năm Cám ơn tình yêu tại Hà Nội. Đây là một chương trình đặc biệt vì ở dưới khán giả có cả những người thân yêu của tôi! Ngày mai tôi sẽ có chuyến hành hương đầu Xuân về Yên Tử, một việc làm thường lệ của gia đình tôi 20 năm nay!

Sau đó, tôi sẽ vào Sài Gòn để tập luyện. Một lần nữa chúng tôi lại phải đổi bài vào phút chót nên tôi cần dành thời gian nhiều hơn để tập luyện. Hi vọng mọi thứ sẽ suôn sẻ.

- Xin cảm ơn anh!

Gia Vũ (Thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn