MC Đại Nghĩa cùng nhiều người nổi tiếng như: trung vệ Quế Ngọc Hải và vợ, tiền vệ Trần Thị Hải Linh, diễn viên Thanh Hương, nhà văn Hoàng Anh Tú - anh “Chánh Văn” của báo Hoa Học Trò, hoa khôi “Vầng trăng khuyết” Bế Thị Băng, MC Đinh Phương Nam,...tham gia vào chiến dịch "Wear.Care.Share - Chuẩn phong cách.Chất yêu thương" gây quỹ Mottainai.
Chiến dịch này là hợp tác chiến lược giữa thương hiệu thời trang nam Aristino và báo Phụ nữ Việt Nam để đồng hành và hỗ trợ hơn 280 trẻ em mồ côi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông, COVID-19 trên cả nước cùng 10 nhà mở, trung tâm chăm sóc trẻ mồ côi tại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc
Sau 10 ngày phát động, các ngôi sao và cộng đồng gây quỹ được 350 triệu đồng tiền mặt cùng 2.000 quần áo đã qua sử dụng tại 81 hộp Mottainai trên toàn quốc. Những bộ quần áo sẽ được chọn lọc, làm sạch, và trao tặng cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại khắp các tỉnh, thành.
Chiến dịch diễn ra từ ngày 11/8 đến ngày 3/9, riêng quỹ Mottainai sẽ tiếp tục nhận ủng hộ cho đến tháng 12/2023.
Bà Nguyễn Thị Thục Hạnh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Tổng Biên tập báo Phụ nữ Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức chương trình Mottainai cho biết: "Thống kê của Bộ Công an cho thấy, trong 10 năm qua, trung bình mỗi năm xảy ra khoảng 20.000 vụ tai nạn giao thông, làm chết 7.000 người, bị thương khoảng 16.000 người. Trong đó, khoảng 70% số người chết, bị thương là lao động chính trong gia đình.
Còn theo báo cáo của Cục Trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), trong 2 năm đại dịch COVID-19 vừa qua, đã có 4.461 trẻ em Việt Nam rơi vào cảnh mồ côi, đặc biệt có tới 193 trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ.
Đồng cảm với nỗi đau này, báo Phụ nữ Việt Nam và quỹ Mottainai phát động chiến dịch gây quỹ hỗ trợ trẻ em là nạn nhân tai nạn giao thông, trẻ mồ côi do COVID-19 và các nguyên nhân khác, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cùng 10 nhà mở, trung tâm chăm sóc trẻ mồ côi tại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc".
Bình luận