Mbappe nổi loạn, nội bộ PSG chia 2 phe

Bóng đá AnhThứ Năm, 13/10/2022 19:00:32 +07:00
(VTC News) -

Mâu thuẫn giữa Kylian Mbappe và Neymar khiến nội bộ PSG lục đục khi các cầu thủ dần chia thành 2 phe.

Theo L'Equipe, một số thành viên của Paris Saint-Germain bắt đầu quay lưng với Kylian Mbappe sau những lùm xùm gần đây. Khi thông tin ngôi sao người Pháp muốn ra đi được lan truyền, nội bộ PSG có sự chia rẽ rõ rệt.

Nhóm cầu thủ Nam Mỹ và những người nói tiếng Tây Ban Nha không thích việc Mbappe được trao quá nhiều quyền lực ở hậu trường của đội bóng. Đáng chú ý, nhóm này có cả Neymar, người mà Mbappe muốn PSG đẩy đi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè - theo những tin đồn gần đây.

Mbappe nổi loạn, nội bộ PSG chia 2 phe - 1

Mối quan hệ giữa Mbappe và Neymar dần xấu đi.

Mbappe chỉ còn được sự ủng hộ của các đồng hương như Presnel Kimpembe, Nordi Mukiele hay Hugo Ekitike. Những cầu thủ khác bây giờ cũng dần nghiêng về "phe Nam Mỹ" sau khi có thông tin Mbappe muốn rời khỏi đội chủ sân Parc des Princes.

Ngoài ra, theo Daily Mail, nhóm cầu thủ Nam Mỹ không ưa Mbappe từ cách đây vài tháng, khi ngôi sao người Pháp gia hạn hợp đồng. Việc PSG trao cho Mbappe nhiều quyền lực để thuyết phục anh tiếp tục gắn bó với CLB, quên đi việc chuyển đến Real Madrid khiến các cầu thủ khác không hài lòng. Sau đó, mối quan hệ giữa Mbappe và Neymar xấu đi càng khiến sự chia rẽ trong nội bộ PSG lớn thêm.

Theo truyền thông Pháp, Mbappe từng đề nghị ban lãnh đạo PSG đẩy đi 14 thành viên của CLB, trong đó có cả Neymar và cựu HLV Mauricio Pochettino (khi ấy vẫn tại vị). Nguồn tin của Goal cho biết Mbappe và Neymar đang ở trạng thái bằng mặt nhưng không bằng lòng.

Sự căng thẳng giữa 2 cầu thủ này xuất hiện một cách công khai ở trận gặp Montpellier. Neymar từ chối nhường quả phạt đền cho Mbappe – người đã đá hỏng một lần trước đó. PSG ngay sau đó phải họp đội để giải quyết nội bộ.

Tối 12/10 (giờ Việt Nam), truyền thông Pháp và Tây Ban Nha loan tin Kylian Mbappe muốn rời khỏi PSG bởi không được trao đầy đủ quyền lực trong phòng thay đồ như cam kết ở thời điểm tiền đạo người Pháp ký bản hợp đồng gia hạn.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano còn nhấn mạnh thời điểm Mbappe muốn ra đi là tháng 1/2023, tức kỳ chuyển nhượng mùa đông. Giới truyền thông đồn đoán đây là động thái gây áp lực, thậm chí "dằn mặt" PSG của Mbappe để có vị thế tốt hơn trong phòng thay đồ.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn