Không hổ danh là mẫu xe “thần thánh” trong mắt những khách hàng trẻ tuổi, Exciter chưa bao giờ hết “hot” kể từ khi ra mắt.
Những thông tin về dòng xe “thần thánh” này luôn được người tiêu dùng, đặc biệt là khách hàng trẻ tuổi, săn đón và tìm kiếm. Chính vì lẽ đó, nhiều tin đồn “tung hỏa mù” như trang bị động cơ 150cc, tích hợp phun xăng điện tử YMJET-Fi, thay đổi thiết kế… đã được thảo luận rất sôi nổi trên các diễn đàn lớn nhỏ về xe trong nước. Nhận xét của một thành viên trên diễn đàn Tinh Tế về mẫu xe Exciter mới ra mắt.
Dường như tất cả đều chờ đợi vào sự thay đổi đáng kể trên những chiếc Exciter thế thệ tiếp theo.
Như nắm bắt được tâm lý khách hàng và cũng có thể là đã đến lúc cần gây “xôn xao” trở lại cho dòng xe này, khi mà nhiều hãng xe khác đã liên tiếp cho ra mắt các sản phẩm mới, Yamaha Việt Nam cũng chính thức tung ra phiên bản Exciter 2013, với những thay đổi thấy rõ ở thiết kế tem xe.
Trong khi đó, các thông số về động cơ của Exciter 2013 vẫn được giữ nguyên. Chính điều này đã tạo nên một “làn sóng dư luận” mới, với nhiều ý kiến chê trách việc Yamaha tiếp tục chiêu “bình mới rượu cũ”, như đã từng làm trên mẫu xe tay ga Nouvo SX GP.
Một thành viên trên diễn đàn Tinh Tế với nickname joeBanana chia sẻ: “Hy vọng bao nhiêu thì thất vọng bấy nhiêu! Giá như quay trở lại sản xuất kiểu dáng Exciter 2010 thì 'múc' ngay. Kiểu dáng Exciter mới không đẹp lắm, chưa đáng để mình móc hầu bao”.
Đồng quan điểm trên, nhiều thành viên khác cũng tỏ ra “không hài lòng” với sự ra mắt của Exciter 2013. Những lời bình như “lại thay đổi về tem, chán quá đi thôi”, “thất vọng, chỉ thay đổi mỗi tem…” hay “không có gì mới cả, vẫn dậm chân tại chỗ…” xuất hiện với tần suất khá nhiều trên các diễn đàn quy tụ lượng người dùng lớn như Tinh Tế, VOZ…
Mặc dù vậy, vẫn có những thành viên hài lòng với sự thay đổi của Exciter 2013. Họ cho rằng dòng xe số của Yamaha đã đạt đến mức “hoàn hảo” trong phân khúc của mình. Do đó, không dại gì mà hãng xe Nhật Bản lại thay đổi thiết kế kiểu dáng và đầu tư thêm vào công nghệ cho xe, nhất là khi Exciter vẫn tạo "cơn sốt" với rất nhiều khách hàng trẻ.
Thành viên luvfanful trên Tinh Tế chia sẻ vui: “Uống rượu chứ có ăn bình đâu, mà rượu càng lâu năm càng ngon”. Trong khi đó, nickname lordshop cho rằng, động cơ Exciter có hiệu suất tốt, tiêu thụ nhiên liệu hợp lý, vì vậy không cần tích hợp phun xăng điện tử, bởi như thế giá thành xe sẽ tăng lên.
Nhiều ý kiến vẫn đánh giá cao sự thay đổi của Exciter phiên bản 2013. |
Trên thực tế, hiện tại Exciter đang nằm một mình một phân khúc, nên không chịu phải sự cạnh tranh nhiều từ các đối thủ khác.
Có lẽ vì thế, Yamaha cũng chưa cần phải vội vàng để nâng cấp toàn diện cho mẫu xe số này. Mặt khác, sự thành công vang dội của Exciter trong những năm qua có lẽ chính là yếu tố khiến các hãng xe khác trong nước không tung ra sản phẩm để cạnh tranh trực tiếp với Exciter.
Vì vậy, có lẽ trong thời gian dài sắp tới, mẫu xe này vẫn sẽ “độc hành” thống trị phân khúc của mình.
Có một điều được hầu hết thành viên trên các diễn đàn đánh giá tốt, là Yamaha đã không lợi dụng việc thay đổi tem xe để tăng giá bán. Phiên bản Exciter R được bán với giá 37 triệu đồng, trong khi phiên bản RC có giá 40 triệu đồng.
Theo infonet
Bình luận