• Zalo

Mạng xã hội TikTok khuynh đảo thị trường giải trí Việt giữa mùa dịch COVID-19

Sao ViệtChủ Nhật, 03/10/2021 14:56:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Khó khăn, lao đao, điêu đứng là tình cảnh chung của các dịch vụ truyền hình và doanh nghiệp quảng cáo giữa mùa dịch COVID-19.

Nghệ sĩ Việt và chương trình trực tuyến

Nhắc đến giải trí mùa COVID-19, chẳng ai còn xa lạ với hình thức trực tuyến. Khi các gameshow truyền hình phải tuyên bố tạm dừng phát sóng, các sân khấu kịch phải đóng cửa thì nhiều nghệ sĩ buộc tìm đến giải trí trực tuyến để giữ nghề. Ban đầu, hình thức livestream chỉ tối ưu cho những đối tượng kinh doanh, buôn bán online. Một số nghệ sĩ cũng áp dụng hình thức này để giao lưu trò chuyện cùng người hâm mộ.

Từ thời điểm dịch bùng phát phức tạp, các nghệ sĩ chuyển từ diễn trực tiếp tại trường quay để ngồi tại nhà thực hiện các sản phẩm online về chủ đề âm nhạc, talkshow chuyện hậu trường và một số seri tiêu phẩm hài.

Cách bám theo dòng giải trí hiện hành trên các trang mạng xã hội giúp nhiều nghệ sĩ ngày càng được khán giả yêu thích và theo dõi với kênh Youtobe, TikTok, Fanpage lên đến hàng triệu người đăng ký.

Điển hình như The master of living show có sự góp mặt của ca sĩ đình đám Hà Anh Tuấn cùng các nghệ sĩ trẻ khác mang đến những câu chuyện về các chủ đề đa dạng, xoay quanh phong cách sống, âm nhạc, câu chuyện chia sẻ về cuộc sống đời thường...

Ca sĩ Quang Vinh cũng triển khai “Quang Vinh Retreat” cùng các khách mời nổi tiếng của giới trẻ như Jun Phạm, Hiền Thục, Ali Hoàng Dương về những câu chuyện phiếm cũng lời ca tiếng hát mang đến nhiều phút thư giãn cho khán giả. Trong khung cảnh nên thơ, hoàng tử sơn ca nhanh chóng thu hút người xem cùng trải nghiệm cảm giác yên bình, bay bổng với giai điệu âm nhạc.

Ca sĩ Bảo Anh cũng góp tên mình vào cuộc chạy theo dòng giải trí hiện hành khi thực hiện Moodshow. Nữ ca sĩ tái hiện các bản hit đi cùng năm tháng và chuỗi ca khúc quen thuộc từ những thập niên trước. Cô chọn ghi hình không gian ghi hình phòng khách nhà riêng.

Mạng xã hội TikTok khuynh đảo thị trường giải trí Việt giữa mùa dịch COVID-19 - 1

Ca sĩ Bảo Anh tổ chức show tại nhà riêng với nhiều bản hít đình đám đi cùng năm tháng. (Nguồn: Spotify)

Nhiều ca sĩ lại đầu tư trang trí không gian lung linh cho phòng thu, biến thành sân khấu nhạc “online” mùa dịch đơn cử như ca sĩ Quang Hà. Số khác lại chọn phương án thu âm sẵn bằng các bản audio để phục vụ khán giả vì lý do không được tập trung đông người.

Một số đơn vị Truyền thông nổi tiếng như Truyền thông Khang cũng phải chạy theo dòng giải trí hiện hành để “kiếm khách” nhanh chóng chuyển đổi hết hình thức sản xuất sang giao lưu, ca hát trực tuyến đối với loạt chương trình như Solo cùng bolero, Khoảnh khắc cuộc đời, Én vàng...

Mạng xã hội TikTok khuynh đảo thị trường giải trí Việt

Khi các dịch vụ truyền hình “sầu” vì phải dừng quay, đóng cửa thì mạng xã hội TikTok xuất hiện như một làn sóng mạnh mẽ làm khuynh đảo thị trường giải trí Việt.

Năm 2018, TikTok chính thức xuất hiện tại Việt Nam và trở thành một trào lưu mới cho người Việt nhất là giới trẻ. Sức ảnh hưởng của ứng dụng này vượt mặt cả Facebook, Zalo, Youtobe...làm chuyển dịch bảng xếp hạng vị trí mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện Uỷ quyền của TikTok tại Việt Nam cho biết: “Kỷ niệm 1 năm TikTok chính thức ra mắt tại Việt Nam, TikTok đã nỗ lực không mệt mỏi để xây dựng một sân chơi sáng tạo, tích cực và lành mạnh trên Internet, tập trung nguồn lực để hỗ trợ và xây dựng các chương trình truyền thông hướng tới phục vụ cộng đồng và bước đầu đã được xã hội ghi nhận

Mạng xã hội TikTok có những bước đi rất thông minh và các đoạn video đăng trên TikTok nhanh chóng trở thành trào lưu được nhiều người dùng yêu thích và làm theo.

Mạng xã hội này nắm bắt đúng thị hiếu của người dùng để từng bước trở thành ứng dụng có độ phủ sóng rộng rãi trên nền tảng mạng xã hội nhất cho đến thời điểm hiện tại.

Ông Nicholas Phạm - Giám đốc vận hành TikTok Việt Nam - cho biết: "Sứ mệnh của TikTok tại thị trường mang đến những nội dung hay, ý nghĩa, truyền cảm hứng và giúp cộng đồng gắn kết trong mùa dịch là sứ mệnh hàng đầu của TikTok thời điểm hiện tại".

TikTok đem đến một không gian sáng tạo khác biệt cho người dùng nhất là các nghệ sĩ Việt. Đây là kênh kết nối thịnh hành với người xem bằng những màn tương tác cực chất. Những video này nhanh chóng phổ biến và trở thành trào lưu cho nhiều người dùng.

Đơn cử như giọng ca “Anh nhà ở đâu thế” xuất hiện trên TikTok với những mà hóa thân cực đỉnh cùng các trào lưu như #lauguongbienhinh đến #onhavanvui... AMEE còn không ít lần là người khởi đầu lên những xu hướng mới khi nhiều bài hát của cô liên tục trở thành hashtag được ưa chuộng như: #saoanhchuavenha (Sao anh chưa về nhà), #ytykyty (Yêu thì yêu không yêu thì yêu)...

Mạng xã hội TikTok khuynh đảo thị trường giải trí Việt giữa mùa dịch COVID-19 - 2

Ca sĩ AMEE khuấy động TikTok với nhiều trend cực chất, tạo sân chơi giải trí mới cho người Việt. (Nguồn: Ngôi Sao).

Ngoài AMEE thì ST Sơn Thạch, Ngô Kiến Huy, Noo Phước Thịnh, Quỳnh Anh Shyn... là những cái tên tích cực "bật" cảm hứng, tạo trào lưu và được người dùng TikTok yêu thích nhờ vào những đoạn video thú vị, hay những tài năng lần đầu được tiết lộ...

Việc TikTok nhanh chóng chiếm được ưu thế trong thị trường giải trí Việt, phá tan đi không khí trầm buồn của dịch vụ truyền hình mùa dịch. Ngoài ra, sự xuất hiện của các hình thức giải trí mới như giải trí trực tuyến cũng được coi là giải pháp tối ưu cứu nhiều doanh nghiệp quảng cáo và dịch vụ truyền hình bước qua khó khăn giữa mùa dịch.

BẢO HƯNG
Bình luận
vtcnews.vn