Mancini nổi khùng vì thẻ đỏ của Kompany

Thể thaoThứ Hai, 14/01/2013 09:00:00 +07:00

(VTC News)-Dù Man City đã giành chiến thắng trước Arsenal song HLV Roberto Mancini vẫn rất ức chế với trọng tài về tấm thẻ đỏ của Kompany.

(VTC News)- Dù Man City đã giành chiến thắng trước Arsenal song HLV Roberto Mancini vẫn rất ức chế với trọng tài về tấm thẻ đỏ của Kompany.

Phút thứ 75, khi Man City đang dẫn 2-0, trong một pha vào bóng nguy hiểm với Jack Wilshere, trọng tài bất ngờ rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của đội trưởng Kompany. Dù phải thi đấu với 10 người, song Man City vẫn bảo toàn được chiến thắng “lịch sử” trước Arsenal, bởi đã gần 4 thập kỷ nay The Citizens toàn hòa và thua trên sân đối phương.

 Tình huống dẫn tới tấm thẻ đỏ của Kompany.

Tuy nhiên, chiến thắng của các nhà ĐKVĐ không thực sự ngọt ngào khi nhiều khả năng trung vệ Kompany sẽ phải nhận án phạt cấm thi đấu 3 trận. Cho rằng đó là một án phạt oan uổng, HLV Mancini đã lên tiếng chỉ trích trọng tài, đồng thời khẳng định sẽ làm đơn kháng cáo.

“Đó không thể là một tấm thẻ đỏ được. Càng không thể cấm cậu ấy thi đấu 3 trận. Vì đó không phải là lỗi. Cậu ấy vào bóng một chân chứ không phải hai. Tôi đã 48 tuổi, nhưng vẫn còn nhìn rất rõ, đó là một cú vào bóng hợp lệ”, chiến lược gia người Italia khẳng định.

Trên quan điểm của người thầy, Kompany cũng cho rằng anh không hề cố ý phạm lỗi mà chỉ làm nhiệm vụ của một hậu vệ. “Tôi hiểu trọng tài luôn phải đối mặt với những tình huống khó, nhưng tôi không hề cố ý gây chấn thương cho ai cả. Tình huống đó tôi vào bóng ở thế 50/50”, trung vệ người Bỉ chia sẻ trên Twitter.

Trước đó, vào phút thứ 10, Arsenal cũng rơi vào tình thế thi đấu thiếu người khi trung vệ Koscielny phạm lỗi với Dzeko trong vòng cấm.

Tuy nhiên, trái với HLV Mancini, “Giáo sư” Wenger chấp nhận hoàn cảnh. “Tôi hơi ngạc nhiên về tình huống đó. Chúng tôi phải sống với các quyết định của trọng tài, nhưng điều đó không nghĩa phải chấp nhận thua trận đấu này”, chiến lược gia người Pháp nói.

T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn