Man Utd: Thành bại tại Blind

Thể thaoThứ Ba, 10/02/2015 04:23:00 +07:00

Trước giờ bóng lăn, nhiều người dự đoán màn trình diễn của Alexander Song và Daley Blind sẽ quyết định đến kết quả trận đấu, và những gì diễn ra đã chứng minh

(VTC News) - Trước giờ bóng lăn, đã có nhiều người dự đoán rằng màn trình diễn của Alexander Song và Daley Blind sẽ quyết định đến kết quả trận đấu, và những gì diễn ra trên sân Boleyn Ground đã chứng minh điều ấy.

Alex Song tuyệt vời!

Chỉ có thể dùng hai từ trên để diễn tả màn trình diễn xuất sắc của số 30 bên phía West Ham. Tần suất lên sóng truyền hình của Alex Song dày đặc, bởi cầu thủ này có mặt ở khắp mọi điểm nóng trên sân.
Alex Song
Bản đồ nhiệt hoạt động của Alex Song 
Hãy cùng nhìn vào các thống kê. Alex Song có tổng cộng 58 lần chạm bóng, 37 đường chuyền và 3 lần tắc bóng thành công. Các chỉ số trên đều là nhiều nhất bên phía West Ham. Việc anh ấy được chấm điểm cao nhất trong số các tiền vệ đội chủ sân Boleyn Ground (7,27 điểm) cũng không phải điều gì lấy làm lạ.

Có thể nói, Song đã hoàn thành rất tốt vai trò của một “máy quét”. Sự cơ động, chịu khó di chuyển và tranh chấp của cầu thủ này đã đóng góp rất nhiều vào thế trận phòng ngự phản công vô cùng vững chắc mà West Ham giăng ra để chờ Man Utd sa vào.

Không những vậy, nhờ sở hữu nền tảng kỹ thuật tuyệt vời, vốn thường thấy ở một cầu thủ Arsenal, Song rất tự tin trong tình huống băng lên phía trước. Tình huống qua người kỹ thuật bằng một cú bấm bóng  trong trận đấu vừa rồi chính là minh chứng rõ nhất cho nhận định trên.

Bên cạnh đó, với nhãn quan chiến thuật nhạy bén, Alex Song thường xuyên triển khai những đường bóng xẻ nách, những đường mở biên cực “thoáng” cho các đồng đội.

Trước thế trận phòng ngự phản công chặt chẽ của West Ham, Man Utd gặp vô vàn khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của đội chủ nhà. Có những lúc, đội khách cầm bóng đến 79% nhưng tỏ ra cực kỳ thiếu ý tưởng trong cách xâm nhập vòng cấm đối phương. Quỷ đỏ thường chỉ xuất sắc trong các tình huống phối hợp ở cách khung thành từ 25-30m, còn lại họ hoàn toàn vô hại khi đến gần khung thành West Ham.

Dấu ấn lớn nhất trong suốt cả trận đấu của Man Utd chỉ là những cú sút xa thiếu chính xác của dàn sao trị giá hàng trăm triệu bảng. Trong bối cảnh đó, Man Utd còn bị thủng lưới trước trong một tình huống lộn xộn trong vòng cấm. Trớ trêu thay, một trong những cầu thủ thi đấu tốt nhất bên phía đội bóng áo đỏ lại là người….góp công trong bàn thắng mở tỉ số của West Ham.
Video West Ham 1-1 Man Utd

Dấu ấn Daley Blind!

Cả hai bàn thắng trong trận đấu này đều in đậm dấu giày của Blind. Đầu tiên là tình huống bóng đập vào cầu thủ người Hà Lan bay thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn David de Gea. Blind có thể đổ lỗi cho sự thiếu may mắn, tuy nhiên có một điều không thể chối cãi rằng ở tình huống này, cảm giác vị trí của Blind là không tốt.

Nếu nhanh nhẹn hơn một chút, có lẽ Blind đã chọn cho mình một vị trí bảo vệ khung thành thích hợp hơn thay vì che mắt David de Gea hoàn toàn.

Dù sao thì cũng có thể thông cảm cho Blind bởi màn trình diễn tuyệt vời cả trước và sau khi Man Utd để thủng lưới. Một bàn thắng quý như vàng ở phút bù giờ chưa đủ để nói lên tất cả những gì anh làm được.

Trong trận đấu mà có những lúc cầu thủ người Hà Lan dường như là tiền vệ duy nhất (bởi vì Rooney và Januzaj thường xuyên dâng lên rất cao hỗ trợ hàng tiền đạo), anh đã làm rất tốt công việc kết nối ba tuyến. Không khó để nhận ra rằng Blind hoạt động trong một không gian rất rộng ở khu vực giữa sân, đồng thời dạt sang cánh trái để hỗ trợ tấn công.
Blind
Daley Blind chơi ngày càng hay trong màu áo Man Utd
Cầu thủ người Hà Lan được trang whoscored.com chấm điểm cao nhất ở hàng tiền vệ Man Utd với 7,58 điểm. Với Blind, người ta đang dần quên đi một Carrick đã luống tuổi. Như đã nói ở trên, điểm mạnh nhất của Blind, cũng giống như Carrick, đó là cảm giác vị trí tuyệt vời.

Điều này giúp anh chơi được rất nhiều vị trí trong đội hình, từ trung vệ, hậu vệ trái cho đến tiền vệ trung tâm. Tới lúc này, có thể nói Rooney và Blind có thể được xem là hai cầu thủ đa năng nhất mà Man Utd đang sở hữu hiện tại.

Louis van Gaal đang có trong tay rất nhiều ngôi sao nhưng Quỷ đỏ đang gặp phải sự thiếu cân bằng nghiêm trọng. Hàng tấn công là những cái tên cực kỳ xuất sắc, nói không ngoa thì đó là hàng tấn công mạnh nhất (trên lý thuyết) trong lịch sử với những cái tên vô cùng sáng giá. Nhưng hàng thủ của họ lại mỏng manh hiếm thấy. Quá dễ để nhận ra rằng Man Utd bây giờ lệch hẳn về sức mạnh hàng công.

Trong bức tranh về phong độ và kết quả còn tồn tại nhiều gam màu tương phản, việc Van Gaal sở hữu trong đội hình một cầu thủ như Daley Blind thực sự là điều vô cùng đáng trân trọng.

Anh Dũng

Bình luận
vtcnews.vn