Nike có thể bị Adidas đánh bật khỏi hợp tác với Man Utd
Dẫn đầu trong cuộc chạy đua đang là Adidas. Hãng đồ thể thao hàng đầu nước Đức này đã ngỏ ý sẵn sàng đưa các nhà ĐKVĐ Premier League trở thành CLB số 1 thế giới về tài trợ áo đấu, với số tiền cung cấp lên tới 70 triệu bảng/mùa.
Con số này lớn tới mức, nó bằng cả 3 hợp đồng tài trợ áo đấu của 3 đội bóng lớn nhất nước Anh hiện tại là Arsenal (tính tới thời điểm ký với Puma), Chelsea và Chelsea cộng lại. Cụ thể, Pháo thủ vừa hoàn tất hợp đồng trị giá 35 triệu bảng/mùa với Puma, Chelsea đang nhận 20 triệu bảng/mùa từ Adidas. Còn Man City, con số này là 12 triệu bảng/mùa với Nike.
Như vậy, sau bản hợp đồng kỷ lục với Juan Mata, có vẻ như tình hình chung của Man Utd đang có xu hướng tốt dần lên. Nên nhớ, số tiền mà Nike đã chào Quỷ đỏ để tái ký hợp đồng chỉ là 23,5 triệu bảng/mùa, thấp hơn rất nhiều so với đại kình địch Adidas.
Tất nhiên, ưu thế hiện tại vẫn đang thuộc về Nike. Họ vẫn sẽ được ưu tiên đàm phán với Man Utd về hợp đồng mới. Nhưng nếu mọi việc không có gì tiến triển cho đến hết tháng 7 năm nay, đội bóng thành Manchester có quyền tự do "đi lại" với các nhà tài trợ khác.
Như vậy, đây tiếp tục sẽ là 1 thắng lợi nữa của đội bóng áo đỏ trên thị trường thương mại. Bất chấp thành tích không như ý trên sân cỏ, những nhà lãnh đạo của Man Utd vẫn kiếm bộn tiền ngoài sân cỏ. Trước đó, trong chuyến du đấu châu Á, đội chủ sân Old Trafford cũng đã chào mời thành công thêm 2 nhà tài trợ đến từ Nhật Bản.
Hợp đồng tài trợ áo đấu mới của Man Utd dự kiến sẽ kéo dài trong 5 năm, với tổng trị giá là 350 triệu bảng.
Bình luận