• Zalo

Man Utd rục rịch 'trói chân' David de Gea

Thể thaoThứ Ba, 14/10/2014 01:36:00 +07:00Google News

(VTC News) - Man Utd chuẩn bị gia hạn hợp đồng với David de Gea để giữ chân thủ thành này ở lại Old Trafford trong một thời gian dài nữa

(VTC News) - Man Utd chuẩn bị gia hạn hợp đồng với David de Gea để giữ chân thủ thành này ở lại Old Trafford trong một thời gian dài nữa.

David de Gea vừa trải qua tuần lễ "trong mơ" với phong độ cực kỳ ấn tượng và những bước tiến lớn trong sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình. Thủ thành người Tây Ban Nha là nhân vật chính trong chiến thắng 2-1 của Man Utd trước Everton cuối tuần trước với những pha cứu thua không tưởng. Tiếp đó, anh được HLV Vicente del Bosque lựa chọn để bắt chính thay cho Casillas trong trận thắng 4-0 của ĐT Tây Ban Nha trước Luxembourg ở vòng loại Euro 2016.
Sợ Real nhóm ngó, Man Utd 'trói chân' David de Gea
De Gea đang trên đường trở thành thủ môn số 1 của ĐT Tây Ban Nha 
Chứng kiến màn trình diễn đỉnh cao của De Gea, Real Madrid đã ngay lập tức lên kế hoạch hỏi mua thủ thành 24 tuổi này để đảm bảo sự thay thế lâu dài cho Iker Casillas trong tương lai. Đội bóng thành Madrid sẵn sàng đặt lên bàn đàm phán khoản tiền 40 triệu bảng để đổi lấy chữ ký của cựu thủ thành Atletico Madrid, mức giá kỷ lục trong lịch sử đối với một thủ môn.
Man Utd dĩ nhiên không muốn để mất 'báu vật' của mình vào tay Kền Kền trắng. Do đó, Quỷ đỏ đang chuẩn bị kế hoạch gia hạn hợp đồng dài hạn với De Gea để đảm bảo tương lai của anh tại sân Old Trafford. Cụ thể, một bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm, kèm theo mức lương lên tới hơn 100.000 bảng/tuần đã được Man Utd chuẩn bị sẵn và chỉ còn chờ cái gật đầu từ phía tuyển thủ Tây Ban Nha.
Hợp đồng hiện tại của De Gea và Man Utd chỉ còn thời hạn tới mùa hè 2016. Nếu ký hợp đồng mới, thủ thành sinh năm 1990 này sẽ gắn bó với sân Old Trafford tới tận năm 2019, kèm theo mức phí giải phóng hợp đồng có thể lên tới 80 triệu bảng. Con số này đủ để dập tắt mọi hy vọng sở hữu De Gea của Real Madrid.
David de Gea gia nhập Man Utd từ Atletico Madrid vào mùa hè năm 2011 với mức giá 17,5 triệu bảng. Kể từ đó tới nay, anh luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong khung gỗ của 3 đời HLV Quỷ đỏ, bao gồm Sir Alex Feguson, David Moyes và hiện tại là Louis van Gaal.

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn