Man Utd-Olympiacos: Gặp Man Utd, thở phào nhẹ nhõm

Thể thaoThứ Tư, 19/03/2014 12:00:00 +07:00

(VTC News)- Olympiacos có thể thở phào khi đối thủ của họ ở vòng knock-out Champions League chỉ là Man Utd.

(VTC News)- Olympiacos có thể thở phào khi đối thủ của họ ở vòng knock-out Champions League chỉ là Man Utd.

Cách đây chỉ một tháng, David Moyes còn hùng hồn tuyên bố ông sẽ giúp Man United thi đấu thành công tại Champions League để gỡ gạc lại thể diện cho các nhà ĐKVĐ nước Anh. Thậm chí, chiến lược gia người Scotland còn đặt ra cho mình mục tiêu...vô địch Champions League để giành vé tham dự đấu trường này năm sau nếu Quỷ đỏ không thể lọt được vào Top 4 Premier League mùa giải này.
Tuy nhiên, tham vọng của thuyền trưởng Man United đã bị dội một gáo nước lạnh với thất bại 0-2 trước Olympiacos ở trận lượt đi. Màn trình diễn của đội bóng Anh trên đất Hy Lạp cho thấy họ thậm chí còn không xứng đáng được vào chơi ở vòng tứ kết, chứ đừng nói tới việc mơ mộng giành chức vô địch.
Man United đã thua "tâm phục, khẩu phục" ở trận lượt đi 
Trận thua 0-3 trước Liverpool hôm chủ nhật vừa qua đã phơi bày toàn bộ sự yếu đuối và bạc nhược của Man United dưới thời David Moyes, vốn được che đậy bằng những chiến thắng thưa thớt trước Crystal Palace hay West Brom trước đó. Quỷ đỏ đã tự huyễn hoặc mình bằng những giây phút thăng hoa của các cá nhân như Rooney hay Fellaini, để rồi nhận ra rằng họ đã không chỉ đánh mất đi sức mạnh, mà ngay cả niềm tin cũng cạn kiệt đi những giọt cuối cùng.
Để Man United lâm vào tình cảnh hiện tại, David Moyes đương nhiên phải là người đứng ra chịu hoàn toàn trách nhiệm. Không phải ông không có những cơ hội, cũng chẳng phải BLĐ và người hâm mộ đội bóng thành Manchester đã quá khắt khe với ông, chỉ đơn giản là cựu HLV của Everton đã biến một đội bóng giàu sức mạnh, đầy lòng kiêu hãnh trở nên yếu đuối, vô hồn và hoàn toàn vô hại, bằng chính sự hèn nhát và kém cỏi của ông.
Trận đấu với Olympicos đêm nay có thể coi là cơ hội cuối cùng để David Moyes nuôi hy vọng giữ lại chiếc ghế của mình tại Old Trafford. Nhưng Man United sẽ phải đối mặt với thử thách này ra sao khi Juan Mata không thể thi đấu, hàng hậu vệ với Rafael, Phil Jones và Vidic vừa trở thành "trò hề" trước Liverpool còn Rooney và Van Persie thì vẫn không thể, hoặc cố tình không thể phối hợp với nhau?
Chưa hết, nếu Man United nghĩ rằng sân nhà sẽ trở thành điểm tựa để giúp họ vượt qua khó khăn, thì thất bại trước Liverpool chính là "cái tát" cực mạnh giáng vào niềm tin mù quáng ấy. Đó đã là trận thua thứ 5 của Quỷ đỏ tại thánh địa Old Trafford mùa này, và sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu họ tiếp tục dâng thêm một chiến thắng nữa cho Olympiacos nếu cứ thi đấu như trong trận deby nước Anh, hay như trước Everton, Tottenham và Newcastle United.
Niềm tin dành cho David Moyes đã gần cạn kiệt 
Ở trận lượt đi, Olympiacos đã chứng tỏ vì sao họ mới là những người xứng đáng có mặt ở vòng tứ kết, chứ không phải Man United. Đoàn quân của HLV Miguel Michel đã thi đấu với tất cả quyết tâm và khát khao chiến thắng ở mức cao nhất. Nếu may mắn hơn, đội bóng của Hy Lạp hoàn toàn có thể kết thúc trận đấu với cách biệt 3 hay thậm chí là 4 bàn. 
Trong khi đó, tất cả những gì Man United đã thể hiện chỉ là sự bất lực và cam chịu, như chính hình ảnh rất đáng thất vọng của David Moyes khi ống kính phóng viên bắt gặp cảnh tượng ông đang nằm dài trên băng ghế chỉ đạo.
Tháng 12 năm ngoái, David Moyes đã thở phào nhẹ nhõm sau khi lá thăm may rủi giúp Man United chỉ phải đối đầu với Olympiacos, đội bóng được đánh giá là yếu nhất trong số các CLB giành vé tham dự vòng 1/8 Champions League mùa này. Nhưng giờ đây, chiến lược gia 51 tuổi đang phải đối mặt với một sự thật phũ phàng khi chính đối thủ mà ông ao ước được gặp sẽ chấm dứt cuộc phiêu lưu của ông tại đấu trường Châu Âu năm nay.
Tệ hơn, trận đấu này rất có thể sẽ là dấu chấm hết cho sự nghiệp của "người được chọn" tại Old Trafford. Vì sự kiên nhẫn nào cũng có giới hạn.
Dự đoán : Hòa 1-1

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn