• Zalo

Man Utd của Van Gaal chuẩn bị mùa giải mới thế nào?

Thể thaoThứ Sáu, 18/07/2014 07:47:00 +07:00

(VTC News) - Louis van Gaal đã chính thức bắt tay vào công việc mới ở Man Utd, và những thử thách tiếp theo với ông thầy người Hà Lan sẽ là gì?

(VTC News) - Louis van Gaal đã chính thức bắt tay vào công việc mới ở Man Utd, và những thử thách tiếp theo với ông thầy người Hà Lan sẽ là gì?


Dù không hứa hẹn gì trong buổi họp báo ra mắt đội bóng mới nhưng Louis van Gaal thừa hiểu rằng mục tiêu hàng đầu của ông trong mùa giải 2014-2015 sẽ là đưa Quỷ đỏ trở lại 1 trong 4 vị trí dẫn đầu Premier League. Đây gần như là mục tiêu bắt buộc đối với ông thầy người Hà Lan, nếu như không muốn bị đánh đồng với khả năng của David Moyes.
Louis van Gaal sẽ có tổng cộng 5 trận giao hữu trước mùa giải mới 

Để làm được điều này, như chính Louis van Gaal thừa nhận, ông cần làm quen với các cầu thủ Man Utd. Ngoài ra, cựu thuyền trưởng của Ajax, Barca và Bayern Munich cũng cần đưa về một số gương mặt mới giúp Quỷ đỏ tăng sức cạnh tranh ở đấu trường quốc nội.
Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là kết quả những trận đấu, mà thiết thực nhất chính là những trận giao hữu trước thềm mùa giải mới. Đây là bước chuẩn bị mang tính chất sống còn của Quỷ đỏ, giúp Louis van Gaal đánh giá chuẩn xác nhất những gì ông có trong tay.
Đội chủ sân Old Trafford sẽ có tất cả là 5 trận giao hữu trước thềm mùa giải mới. Đầu tiên là cuộc đọ sức với LA Galaxy vào ngày 23/7, thuộc khuôn khổ Chevrolet Cup được tổ chức tại California. Đây sẽ là màn ra mắt của nhà cầm quân 62 tuổi ở Man Utd, và như người ta thường nói "đầu xuôi thì đuôi mới lọt", chắc chắn ông thầy cá tính của Rooney và Van Persie không hề muốn mất điểm ở trận này.
Sau trận giao hữu bị ràng buộc bởi nhà tài trợ Chevrolet, Man Utd sẽ có 3 cuộc thử lửa thật sự tại International Champions Cup - giải đấu được tổ chức thường niên, bắt đầu từ năm ngoái. Với những đối thủ ngang cơ ở lục địa già, đây sẽ là bài test giúp Van Gaal nắm chắc lực lượng ông đang sở hữu.
Tại giải đấu giao hữu trên xứ cờ hoa này, Man Utd nằm cùng bảng với 3 đại diện là AS Roma, Inter Milan, và đáng ngại nhất là ĐKVĐ Champions League Real Madrid. Tùy vào thứ hạng trong bảng đấu của mình mà Quỷ đỏ sẽ bước vào trận chung kết, trận tranh hạng 3, hạng 5, hoặc... hạng 7 tại trận đấu cuối cùng.
4 đối thủ ở bảng còn lại của International Champions Cup sẽ là Liverpool, Man City, AC Milan và Olympiacos. Rõ ràng, với những cái tên thuộc hàng khủng như vậy, Louis van Gaal sẽ tha hồ trổ tài như ông đã từng làm tại World Cup 2014.
Trận đấu cuối cùng của Quỷ đỏ ở International Champions Cup sẽ vào ngày 4/8. Đây cũng là thời hạn chót để Louis van Gaal chốt bộ khung chính, trước khi trở về Anh tranh tài Premier League, với đối thủ ở trận khai mạc là Swansea vào ngày 16/8.


Pham Giang
Bình luận
vtcnews.vn