• Zalo

Man Utd chính thức bổ nhiệm Louis van Gaal

Thể thaoThứ Hai, 19/05/2014 10:43:00 +07:00Google News

(VTC News) - Sau rất nhiều chờ đợi, cuối cùng thì Man Utd cũng đã có quyết định bổ nhiệm chính thức HLV Louis van Gaal

(VTC News) - Sau rất nhiều chờ đợi, cuối cùng thì Man Utd cũng đã có quyết định bổ nhiệm chính thức HLV Louis van Gaal.

Vào lúc 14h (giờ GMT - tức 21h giờ Việt Nam), trên trang chủ của Man Utd xuất hiện thông tin ngắn gọn nhưng đủ sức làm các CĐV của họ phải nức lòng: Quyết định chính thức bổ nhiệm Louis van Gaal.
Louis van Gaal chính thức trở thành HLV trưởng Man Utd 

Dòng tin này viết rất ngắn gọn: "Van Gaal là tên HLV mới của United". Kèm theo đó, Quỷ đỏ cho biết thêm rằng nhà cầm quân người Hà Lan sẽ bắt đầu dẫn dắt đội bóng từ mùa giải 2014-2015, và đã đồng ý ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Cùng với thông tin này, bản CV ngắn gọn quá trình "công tác" của Van Gaal cũng được công bố. Theo đó, ông đã có hơn 20 năm dẫn dắt các đội bóng ở châu Âu và giành được rất nhiều những danh hiệu cao quý, trong đó có Champions League, UEFA Cup (tiền thân của Europa League hiện nay), Siêu cúp châu Âu, đồng thời là các chức VĐQG Hà Lan, Tây Ban Nha và Đức.

Chiến lược gia 62 tuổi sẽ dẫn dắt Man Utd ngay sau khi ông hết hợp đồng với đội tuyển Hà Lan ở World Cup 2014. Cùng với đó, Ryan Giggs cũng chính thức trở thành trợ lý cho Van Gaal.

Ngay sau khi thông tin được đăng tải, GĐĐH Ed Woodward cho biết: "Với Louis van Gaal, chúng tôi được đảm bảo về một HLV tuyệt vời của bóng đá thế giới. Ông đã đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp, và Old Trafford sẽ là giúp ông ấy tiếp tục viết nên những chương mới trong sự nghiệp".

Việc Van Gaal được bổ nhiệm là một diễn biến không gây nhiều bất ngờ, bởi trong thời gian qua, Louis Van Gaal luôn được coi là ứng cử viên số 1 cho chiếc ghế nóng của Man Utd sau khi HLV David Moyes bị sa thải. Ông cũng được cho là người phù hợp nhất với Quỷ đỏ vào lúc này, bởi kinh nghiệm dày dạn khi dẫn dắt các đội bóng lớn.


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn