Man Utd - Valencia: Bước chạy đà cuối cùng

Thể thaoThứ Ba, 12/08/2014 07:39:00 +07:00

(VTC News) - Man Utd đã toàn thắng trong cả 5 trận đầu tiên dưới thời Louis van Gaal, và họ đang tự tin hướng tới chiến thắng thứ 6 trước Valencia

(VTC News) - Man Utd đã toàn thắng trong cả 5 trận đầu tiên dưới thời Louis van Gaal, và họ đang tự tin hướng tới chiến thắng thứ 6 trước Valencia.

Cái tên Valencia luôn gợi cho CĐV Man Utd về những kỷ niệm tươi đẹp. Lần gần đây nhất Quỷ đỏ chạm trán Bầy dơi là ở vòng bảng Champions League 2010-2011. Đó là một mùa bóng kỳ lạ của Sir Alex Ferguson, khi đội bóng của ông dù không được đánh giá cao, và chẳng có sự bổ sung nào đáng chú ý, vẫn vô địch Premier League và vào tới chung kết Champions League.
Man Utd vẫn đang toàn thắng dưới thời Van Gaal 
Trận đấu với Valencia tại Mestalla ngày 29/9 đã nói lên đầy đủ bản chất của Man Utd khi ấy. Họ không tỏ ra nổi trội (nếu như không muốn nói là bị ép sân), nhưng vẫn có được kết quả viên mãn nhờ sự lạnh lùng và đẳng cấp. Bàn thắng của Chicharito ở phút 85 đã tiếp thêm niềm tin cho đội bóng thành Manchester, sau những kết quả không như ý tại giải Ngoại hạng.

Trước đó 10 năm, vẫn là một trận đấu thuộc khuôn khổ Champions League, Man Utd đối đầu với Valencia trong tư thế của một nhà ĐKVĐ. Bầy dơi khi đó cũng rất mạnh với thủ lĩnh Mendieta, thủ thành Canizares, cùng một loạt hảo thủ như Claudio Lopez, David Albelda… là một thế lực thực sự ở La Liga. Tuy nhiên, trong một trận đấu mà David Beckham chơi như lên đồng để giành pole trong cuộc đua QBV cùng Rivaldo, đội khách đã phải trắng tay rời Old Trafford với 3 bàn không gỡ.

Những ký ức hào hùng ấy cộng thêm thành tích bất bại tại Old Trafford (1 thắng, 3 hòa) khiến Valencia bỗng chốc trở thành “miếng mồi ngon” cho Louis van Gaal trong ngày ra mắt Nhà hát của những giấc mơ. 
Van Gaal sẽ vượt qua tất cả
Van Gaal đang tiếp tục con đường thành công ở Man Utd
Tuy nhiên, những ai nghĩ Bầy dơi sẽ ngoan ngoãn chịu đầu hàng có lẽ phải suy nghĩ lại khi biết rằng chính Valencia là đội đã giành Emirates Cup 2014 ngay trước mũi Arsenal. Đại diện Tây Ban Nha hòa AS Monaco 2-2, trước khi chiến thắng Benfica 3-1 ở lượt đấu cuối.

Nên nhớ, đội bóng xứ công quốc mang tới nước Anh rất nhiều hảo thủ (Falcao, Moutinho), còn đại diện Bồ Đào Nha đã 2 lần liên tiếp lọt vào chung kết Europa League. Valencia có những kết quả tốt trước 2 đội bóng này, hẳn nhiên họ phải là một tập thể mạnh.

Sự ra đi của Mathieu không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của Bầy dơi, bởi họ vẫn còn có Piatti, Banega, Feghouli, những người đủ sức gây khó dễ cho hàng thủ phán đoán kém và rất dễ mắc sai lầm như của Man Utd.

Nếu vượt qua thuốc thử cuối cùng mang tên Valencia, Man Utd của Van Gaal có thể hoàn toàn tự tin bước vào mùa giải mới. Họ đã đối đầu với tất cả những lối chơi khác nhau của lục địa già: từ kỹ thuật như AS Roma, kỷ luật như Inter Milan, đến tấn công biên như Real Madrid, và phản công như Liverpool. Valencia có thể không mạnh bằng 4 cái tên kể trên, nhưng họ lại có thừa khát khao chứng tỏ thực lực. Tương tự như Man Utd, Valencia muốn đổi phận ở mùa giải này sau khi chỉ xếp thứ 8 ở mùa bóng trước.

Một trận đấu đáng xem của 2 cựu thế lực lục địa già. Louis van Gaal chưa hẳn đã chơi canh bạc tất tay vì một màn ra mắt hoàn hảo, nhưng ông thầy người Hà Lan cũng hiểu rằng, chơi với Bầy dơi luôn đi kèm với nguy hiểm. Chỉ một sơ sẩy nhỏ cũng phải trả giá rất đắt.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn