MV Trái tim yêu thương là động thái đầu tiên cho thấy tham vọng lấn sân sang lĩnh vực ca sĩ của Á hậu Thúy Vân. Dù được cho là có sự đầu tư công phu nhưng giọng hát yếu và vũ đạo không ấn tượng đã khiến Thúy Vân hoàn toàn mờ nhạt trong MV đầu tay này.
Trái tim yêu thương là sáng tác của Minchu - cái tên còn xa lạ trên thị trường nhạc Việt. Phạm Hải Âu và EmCeeDan trong vai trò hòa âm/phối khí đã phối ca khúc theo màu sắc Pop pha Trap.
Sự giao thoa của 2 thể loại Pop và Trap một thời tạo nên những ca khúc hiện tượng trên thị trường nhạc Việt khoảng 5-7 năm trước. Gần đây, màu sắc đó không còn xuất hiện nhiều.
Phần ca từ phác họa câu chuyện của một người phụ nữ mạnh mẽ, đầy cá tính để vượt qua định kiến. Đó là : "Công, dung, ngôn, hạnh em phải đủ đầy/ Chăm, lo, yêu, thương em phải tỏ bày/ Bla bla bla, phụ nữ phải nên thế này/ Họ muốn em phải thế này".
Về thông điệp truyền tải, Trái tim yêu thương chẳng có gì mới. Ca từ của bài hát không đủ tính sâu sắc, độc đáo, hoặc như một "cú đấm" chí mạng để gây sốt. Mọi thứ đều rất an toàn và trôi qua mà không đọng lại điều gì đặc biệt.
Thúy Vân từng học thanh nhạc. Nhưng sự nghiệp của cô phần lớn gắn liền với vai trò của á hậu, và giấc mơ ca sĩ bị đứt quãng.
Trong lần xuất hiện với một sản phẩm âm nhạc chỉn chu, Thúy Vân không cho thấy cô là giọng hát đủ chất lượng. Yếu tố nội lực, xử lý, nhả, ngắt chữ của Thúy Vân đều có vấn đề.
Yếu tố ca từ rút ngắn hết cỡ, tạo nên các tuyến giai điệu dễ xử lý nhất để nương theo giọng hát Thúy Vân nhưng thật sự giọng của cô vẫn không thể truyền tải được ý nghĩa ca từ.
Cách hát nhanh, không rõ lời cũng khiến khán giả khó có thể hiểu Thúy Vân đang hát cái gì. Tiếng Việt nghe còn không hiểu, phần phụ đề bằng tiếng Anh lại càng khiến người xem ngán ngẩm. Cách pha trộn "sức nặng" của Trap vào Pop đã trực tiếp lấn át giọng hát Thúy Vân. Cụ thể là combo bộ gõ kick - snare - hi hat quá lấn lướt so với nội lực của Thúy Vân.
Bản phối có thể sôi động, nhưng thiếu cao trào. Phần drop cũng không đủ để trở thành điểm nhấn, đưa yếu tố âm nhạc bứt hẳn lên để che mờ điểm khuyết giọng hát Thúy Vân.
Toàn bộ bối cảnh trong MV được quay ở studio. Chiếm thời lượng chính là những cảnh đặc tả nét đẹp, khoe đường cong cơ thể của Thúy Vân. Sự xuất hiện của Vũ Thu Phương không để lại quá nhiều điểm nhấn. Hoa hậu Khánh Vân đi ra ở cuối MV, cùng Thúy Vân sải bước là cú chốt cho MV.
Khi ca khúc trôi đến drop, Thúy Vân có "đất" để thực hiện vũ đạo cùng những vũ công. Tuy nhiên, Thúy Vân một lần nữa để lộ điểm yếu, bởi vũ đạo của cô còn hạn chế. Các động tác, cử động cơ thể chưa uyển chuyển và dứt khoát để bám chắc nhịp nhạc.
Nhìn chung, đây là MV được khán giả nhận định đẹp về mặt hình ảnh, bởi nét mặt của á hậu như Thúy Vân đã là điểm ưu. Còn về yếu tố dàn dựng, vũ đạo, những cảnh quay mang tính choáng ngợp của MV không quá đặc sắc, khác biệt so với những MV phô diễn sắc đẹp khác trên thị trường.
Cái mác á hậu đi hát trở thành công cụ quảng bá để MV Trái tim yêu thương tiếp cận khán giả. Bằng chứng là sau 4 ngày ra mắt, MV hút 1,8 triệu lượt xem và vươn lên vị trí 24 top thịnh hành.
Tuy nhiên, bên dưới MV là nhiều ý kiến trái chiều về sự hạn chế của Thúy Vân khi lấn sân sang con đường âm nhạc.
Thúy Vân là người đẹp tiếp theo thử sức trong vai trò ca hát. Trước đó, Á hậu Kiều Loan cũng dũng cảm rẽ hướng cầm micro để phát triển mạnh mẽ hơn nữa con đường hoạt động nghệ thuật. Kiều Loan từng chịu định kiến nặng nề về việc quá mạo hiểm khi đột ngột đi hát. Nhưng từ định kiến, cô từng bước vượt qua để khẳng định chỗ đứng. Thúy Vân có lẽ đang đi ở con đường tương tự và cần thêm nhiều thời gian.
Bình luận