Man City vào bảng tử thần: Gian nan luận anh hùng

Thể thaoThứ Sáu, 31/08/2012 05:00:00 +07:00

(VTC News)- Vàng thật thì không sợ lửa, và nhà vô địch cũng không được phép sợ hãi. Đó là mệnh lệnh được phát ra từ Etihad.

(VTC News)- Rơi vào bảng D - bảng đấu tử thần của UEFA Champions League 2012-2013 với sự góp mặt của Real, Ajax và Dortmund, Manchester City chỉ có thể trách số phận đã lại một lần nữa thử thách bản lĩnh của họ ngay từ...vòng bảng. 
Quả thực, Roberto Mancini có lý do để "ghen tị" với các đại diện khác của nước Anh khi mà cả MU, Chelsea và Arsenal đều rơi vào những bảng đấu được cho là "dễ thở" hơn rất nhiều. Trong khi đó, đội bóng của ông sẽ phải "sống mái" với 3 nhà vô địch đến từ Tây Ban Nha, Hà Lan và Đức để cạnh tranh 1 trong 2 tấm vé đi tiếp.
Tuy nhiên, nhìn vào thực tế, việc Man City rơi vào bảng tử thần là điều đã được dự đoán từ trước. Cho dù đang là ĐKVĐ Premier League, nhưng Man xanh vẫn bị xếp vào nhóm hạt giống thứ 2, tức là nếu có tránh được Real, thì đối thủ của họ rất có thể sẽ là...Barca.
"Tử thần" 1 lần nữa gọi tên Manchester City 
Thậm chí, Mancini đã gặp may khi chỉ phải đụng Ajax, chứ không phải là Juventus cho dù khả năng đó là 50-50. Vậy nên, việc mà chiến lược gia người Italia này phải làm bây giờ không phải là ngồi đó để than vãn, ông phải đối mặt và tìm cách để vượt qua nó.
Mùa giải năm ngoái, The Citizens đã làm được cái việc mà họ đã phải mòn mỏi chờ đợi suốt 44 năm trời, đó là trở lại đỉnh cao nước Anh sau khi đánh bại "đại kình địch" Man United ở những giây phút cuối cùng.
Nhưng trên bình diện Châu Âu, Man xanh đã chứng tỏ rằng họ vẫn còn... xanh lắm khi Roberto Mancini và các học trò được Bayern và Napoli dạy cho cho những bài học đầu tiên ở đấu trường Châu lục. Thất bại ấy hẳn đã giúp Mancini vỡ ra được nhiều điều.
Năm nay, vị thế của Man City đã khác. Với tư cách là các nhà vô địch nước Anh, thầy trò Mancini cần phải mạnh mẽ hơn, bản lĩnh hơn rất nhiều so với chính họ cách đây một năm. Nhưng điều đó chắc chắn cũng sẽ tạo cho họ nhiều áp lực hơn trên con đường chinh phục những thử thách.
Đấu trường khắc nghiệt nhất hành tinh
Để làm được điều này, Mancini phải vượt qua thách thức đầu tiên ở bảng tử thần. Như đã nói, cả Real, Ajax và Dortmund đều không phải là những đối thủ "dễ xơi". Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả, Man City cần phải biết cách để vượt qua chính bản thân mình, trước khi nghĩ tới việc đánh bại người khác.
Không thể phủ nhận, Mancini đang sở hữu một đội hình chất lượng nhất nhì Châu Âu. Nhưng kinh nghiệm và tâm lý thi đấu là điều mà các học trò của ông đang thiếu. Thất bại trước những đội bóng được đánh giá là ngang ngửa, thậm chí là "dưới cơ" ở mùa năm ngoái đã chứng minh điều đó.
Quan trọng hơn, Man xanh cần phải chiến thắng nỗi sợ hãi vô hình đang ám ảnh họ khi phải bước vào một sân khấu lớn như Champions League. Nếu thành công, họ hoàn toàn có thể mơ về một chuyến "phiêu lưu" tốt đẹp ở nơi vốn chỉ dành cho những kẻ bản lĩnh nhất.
Vàng thật thì không sợ lửa, và nhà vô địch cũng không được phép sợ hãi. Đó là mệnh lệnh được phát ra từ Etihad. Nhiệm vụ của Mancini lúc này là chứng tỏ điều đó.

Hoàng Nam
Bình luận
vtcnews.vn