(VTC News) - Man City sang Việt Nam có nghĩa là hàng triệu fan Man City, Premier League trên toàn thế giới biết đến Việt Nam.
Một số ý kiến cho rằng sẽ là lãng phí khi bỏ ra 35 tỷ cùng nhiều chi phí phát sinh khác để mời Man City sang Việt Nam du đấu vào cuối tháng 7 này. Họ lập luận: "Sau trận đấu, bóng đá Việt Nam vẫn thế, Đội tuyển quốc gia vẫn kém như vậy thì mời làm gì cho phí tiền".
Thực ra, những câu hỏi đó cũng từng xuất hiện trong lần Arsenal sang Việt Nam. Song giống như lần hợp tác của HAGL với đội bóng thành London, khoản tiền mà phía SHB phải ra bỏ lần này được cho là phù hợp với lợi ích họ nhận được từ phía Manchester City.
Đầu tiên, Man City sang Việt Nam có nghĩa không chỉ riêng nước Anh mà còn là hàng triệu fan Man City, Premier League trên toàn thế giới biết đến Việt Nam. Và đó là cơ hội rất tốt để hình ảnh Việt Nam được quảng bá.
Đầu tiên, Man City sang Việt Nam có nghĩa không chỉ riêng nước Anh mà còn là hàng triệu fan Man City, Premier League trên toàn thế giới biết đến Việt Nam. Và đó là cơ hội rất tốt để hình ảnh Việt Nam được quảng bá.
Đại diện Man City uống cafe tại Hà Nội |
Sâu xa hơn, Man City sang Việt Nam là cơ hội để các đội bóng V-League liên kết hoặc nhận được sự hỗ trợ chuyên môn từ họ trong công tác "làm bóng đá" - vấn đề chưa thực sự chuyên nghiệp và "hái ra tiền" tại Việt Nam. Thực tế thì Hà Nội T&T và SHB.Đà Nẵng đã nhận được những cam kết từ Man City về chiến lược hợp tác dài lâu trong mọi lĩnh vực từ hệ thống đào tạo trẻ, chuyên môn thể thao, marketing, quản lý, tổ chức,...
Ý kiến của bạn về việc bỏ 35 tỷ mời Manchester City sang Việt Nam
|
Ngoài quảng bá hình ảnh, liên kết đào tạo trẻ với những CLB hàng đầu thế giới, "lợi ích dành cho Việt Nam" còn nằm ở cơ hội được tiếp xúc, làm việc với những đối tác lớn, giàu mạnh.
Clip: Cỏ sân Mỹ Đình đẹp như Etihad, Emirates
Nên nhớ, Ngoại hạng Anh là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh và là nơi mà nhiều tập đoàn, doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực, từ ngân hàng cho đến buôn... mì gói, muốn đầu tư, gắn kết tên tuổi. Phải có lý do để trùm truyền thông thế giới Rupert Murdoch hay những nhà tài phiệt khét tiếng như Roman Abramovich, gia đình Glazer, hoàng gia Qatar,... đổ tiền vào giải đấu này. Hình ảnh CĐV Arsenal đội nón lá xuất hiện trong clip quảng bá cho chuyến du đấu |
Năm 2005, Real Madrid từng có biên bản ghi nhớ về việc mở Học viện bóng đá trẻ tại Việt Nam. Nhưng sau 10 năm, câu chuyện này vẫn chỉ dừng lại ở mức độ "xem xét". Lí do được chỉ ra rằng, thị trường bóng đá tại Việt Nam không có có dấu hiệu sẽ phát triển như mong đợi, lực lượng CĐV không mặn mà với chính sách "thẻ thành viên" và những nhùng nhằng trong bộ máy quản lí.
Hoàng Tùng
Bình luận