Lùm xùm bữa ăn 800.000 đồng: Làm rõ trách nhiệm của Cục TDTT và 2 đơn vị

Hậu trườngThứ Hai, 09/10/2023 16:29:49 +07:00
(VTC News) -

Lãnh đạo Cục TDTT khẳng định sẽ làm rõ trách nhiệm của Cục và Trung tâm HLTTQG Hà Nội, Khu LHTTQG trong vụ việc liên quan đến bữa ăn của đội tuyển bóng bàn trẻ.

"Trên cơ sở xác minh, làm rõ bản chất vụ việc và sai phạm nếu có ở đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia, chúng tôi sẽ có báo cáo và thực hiện các biện pháp đúng quy định của pháp luật", Phó cục trưởng Cục Thể dục thể thao Nguyễn Hồng Minh trả lời về vụ việc lùm xùm bữa ăn 800 nghìn đồng ở đội tuyển bóng bàn trẻ Quốc gia.

Trên cơ sở chỉ đạo của lãnh đạo Bộ VHTT&DL và việc xác minh, rà soát toàn bộ thông tin liên quan, Cục TDTT sẽ làm rõ trách nhiệm của khu Liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình trong việc phục vụ ăn nghỉ cho đội tuyển bóng bàn trẻ. Đối với trung tâm HLTTQG Hà Nội, đây là trách nhiệm quản lý công tác tập huấn chuyên môn, phục vụ ăn nghỉ và thực hiện chế độ, chính sách của Nhà nước đối với vận động viên.

Hình ảnh được cho là bữa ăn của vận động viên đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia gây xôn xao dư luận. (Ảnh: Báo Tiền Phong)

Hình ảnh được cho là bữa ăn của vận động viên đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia gây xôn xao dư luận. (Ảnh: Báo Tiền Phong)

Cục TDTT và các đơn vị liên quan trong Cục cũng có trách nhiệm trong việc chỉ đạo quản lý toàn diện công tác tập huấn của các đội tuyển quốc gia. Phó Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh nhấn mạnh các lãnh đạo Cục chịu trách nhiệm lớn nhất trong việc quyết định các đội tuyển tập huấn ở đâu.

Giải thích về việc bố trí địa điểm sinh hoạt, tập luyện cho các đội tuyển Quốc gia, ông Nguyễn Hồng Minh cho biết việc này được thực hiện trên cơ sở phân cấp của lãnh đạo Bộ VHTT&DL về quản lý chuyên môn. Cục TDTT quyết định giao cho Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội quản lý việc tập huấn của hơn 40 đội tuyển. Tuy nhiên, đơn vị này chỉ đáp ứng được một nửa số lượng nêu trên.

"Điều kiện cơ sở vật chất, nơi ăn chỗ nghỉ và cơ sở vật chất chuyên môn phục vụ đội tuyển rất khó khăn. Với số lượng trên 40 đội tuyển, Trung tâm HLTTQG Hà Nội mới đảm bảo ăn nghỉ khoảng một nửa số đó, còn lại được bố trí ở các địa điểm khác cũng tại Hà Nội và các địa phương khác, căn cứ vào cơ sở vật chất chuyên môn", Phó Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh cho biết.

Về trách nhiệm trong công tác quản lý, giám sát các đội tuyển tập huấn ở Trung tâm HLTTQG Hà Nội, ông Nguyễn Hồng Minh nói thêm: "Trách nhiệm đầu tiên là các đơn vị tham mưu, quản lý Nhà nước, các phòng thể thao thành tích cao khi tham mưu cho lãnh đạo Cục TDTT về quyết định địa điểm tập luyện. Trách nhiệm thứ hai liên quan đến Trung tâm HLTTQG Hà Nội, đơn vị trực tiếp quản lý công tác phục vụ và huấn luyện. Cuối cùng, trách nhiệm lớn nhất là Cục TDTT khi quyết định các đội tuyển tập huấn ở đâu".

Sau khi nhận được thông tin phản ánh về việc bữa ăn của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia không tương xứng với chế độ các VĐV được hưởng theo quy định, đồng thời HLV trưởng có hành vi thu một số khoản tiền của các VĐV, Cục TDTT vào cuộc xác minh và đưa ra các biện pháp xử lí.

Kết luận xác minh của Cục TDTT vẫn chưa được công bố. Cục TDTT thay thế ban huấn luyện đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia, ra quyết định dừng tập huấn đối với HLV Bùi Xuân Hà (người bị phản ánh về hành vi thu tiền của vận động viên).

Các vận động viên cũng được đưa trở về Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội để sinh hoạt và tập luyện, thay vì ở Khu liên hợp thể thao Quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội) như trước đó. Đội tuyển bóng bàn trẻ cũng là đội tuyển quốc gia duy nhất tập huấn ở cơ sở này.

Hạnh Lê - Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn