'Luật Beckham' & chân tướng sự 'buồn' của Ronaldo

Thể thaoChủ Nhật, 09/09/2012 07:43:00 +07:00

(VTC News)- Real Madrid mới đây đã tiết lộ toàn bộ chân tướng sự việc vì sao Ronaldo cảm thấy không hạnh phúc ở câu lạc bộ.

(VTC News)- Real Madrid mới đây đã tiết lộ toàn bộ chân tướng sự việc vì sao Ronaldo cảm thấy không hạnh phúc ở câu lạc bộ.
Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sắp sửa tung ra một bản thông cáo chung nhằm dập tắt những đồn đoán về tương lai của Cristiano Ronaldo. Theo đó, ban lãnh đạo "Bầy Kền kền" sẵn sàng chiều theo mọi yêu sách từ ngôi sao Bồ Đào Nha bao gồm việc gia hạn hợp đồng và thực hiện chiến dịch ủng hộ cầu thủ này đoạt Quả bóng Vàng FIFA.

 Real Madrid cam kết sẽ chiều lòng những yêu sách mà Ronaldo đưa ra.

Bản thông cáo đi thẳng vào hai vấn đề chính đằng sau sự "buồn" của Ronaldo những ngày qua (ghi bàn vào lưới Granada nhưng không ăn mừng): thất bại trong việc đàm phán gia hạn hợp đồng và thiếu tích cực trong việc vận động hành lang ủng hộ CR7 đoạt các danh hiệu cá nhân.
Ngoài ra, nguồn tin nội bộ "Nhà Trắng" cho hay Ronaldo cảm thấy bị thiếu tôn trọng và không được yêu mến. Tên anh thường bị đem ra chế giễu mỗi khi một trận đấu chuẩn bị diễn ra tại Bernabeu, sân nhà của Real Madrid. Điều đó trái ngược hoàn toàn với những đóng góp và cống hiến của Ronaldo cho đội bóng. 
 

Anh ta kiếm được 21.800 bảng/ngày, nhiều hơn 1,5 lần thu nhập của người Tây Ban Nha trong một năm. Nếu anh ta muốn được trả cao hơn, hãy yêu cầu trong im lặng, đừng lộ liễu quá như thế. Điều đó chỉ càng khiến anh ta đáng ghét.



Tờ El Mundo đưa tin sự khó chịu của Ronaldo với cuộc sống tại Tây Ban Nha được thể hiện rõ nét qua những gì diễn ra tại nhà hát thành phố cuối tuần trước. Tiền vệ 27 tuổi đến xem kịch của bạn gái Irina Shayk và bị vô số cổ động viên đến quấy rầy mặc dù đã lịch sự "cầu xin" có được những phút giây yên tĩnh.
Không những vậy, Ronaldo còn thường xuyên phải gọi bữa ăn giao tận nhà và hạn chế tối đa ra nhà hàng cũng chỉ vì sợ bị fan hâm mộ làm phiền.
Sự "buồn" của Ronaldo còn lan sang cả phòng thay đồ ở Real. CR7 đã cãi nhau với Marcelo chỉ vì hậu vệ người Brazil cho rằng Casillas mới xứng đáng giành Quả bóng Vàng FIFA cuối năm nay. Ngôi sao Bồ Đào Nha cũng rạn nứt với cả đồng hương Pepe sau khi trung vệ này chạy lại chia vui với các cầu thủ Real ở tuyển Tây Ban Nha tại bán kết Euro 2012.
Sau khi ghi 150 bàn trên 150 trận đã đấu, Ronaldo vẫn cảm thấy mối quan hệ của mình với các cổ động viên và đồng đội Real Madrid không được êm thấm như những gì phải diễn ra. Trong khi đó, tên anh vẫn được hát vang hàng tuần tại sân Old Trafford của đội bóng cũ MU. Điều này thực sự khiến Ronaldo trăn trở rất nhiều.
Một cổ động viên đại diện cho những người ghét CR7 cho biết: "Anh ta kiếm được 21.800 bảng/ngày, nhiều hơn 1,5 lần thu nhập của người Tây Ban Nha trong một năm. Nếu anh ta muốn được trả cao hơn, hãy yêu cầu trong im lặng, đừng lộ liễu quá như thế. Điều đó chỉ càng khiến anh ta đáng ghét".
Real Madrid gặp rắc rối với 'luật Beckham'

"Luật Beckham" đã hết hạn sau tháng 1/2010 và Real sẽ phải trả khoản thuế khổng lồ nếu ký hợp đồng mới với Ronaldo.

Trong hợp đồng đã ký đến năm 2015, Real Madrid trả Ronaldo 8 triệu bảng/năm kèm theo cam kết thanh toán toàn bộ koản phí 24% thuế thu nhập cá nhân. Tuy nhiên, sau năm 2015, bất cứ hợp đồng nào cũng sẽ chịu mức thuế lên tới 52% (theo luật mới của Tây Ban Nha).

Điều này đồng nghĩa Real Madrid sẽ phải trả nhiều tiền hơn. Ví dụ hiện tại, họ mất 10 triệu bảng/năm cho Ronaldo theo hợp đồng lương 8 triệu bảng/năm. Như vậy, nếu gia hạn hợp đồng với mức lương 10,35 triệu bảng/năm như yêu sách của Ronaldo, Real sẽ phải trả tổng cộng 20 triệu bảng/năm - một con số khổng lồ.

* Sau thời điểm năm 2010, 'luật Beckham' ưu đãi thuế cho các cầu thủ nước ngoài đã hết hiệu lực ở Tây Ban Nha. Những bản hợp đồng ký kết sau tháng 1/2010 sẽ chịu mức thuế 52% thay vì 24% như trước. Ronaldo, Kaka, Ibrahimovic là những ngôi sao đã từng được hưởng lợi vì ký hợp đồng trước thời hạn đó.


Lý Sơn
Bình luận
vtcnews.vn