Lời khai hung thủ giết người chặt đầu man rợ ở Sài Gòn

Pháp luậtChủ Nhật, 25/05/2014 12:00:00 +07:00

(VTC News) – Hung thủ giết người chặt xác phi tang rợn người ở Sài Gòn khai gì tại cơ quan điều tra?

(VTC News) – Hung thủ giết người chặt xác phi tang rợn người ở Sài Gòn khai gì tại cơ quan điều tra?

Ngày 25/5, Công an quận Gò Vấp, TP.HCM xác nhận đang tạm giữ hình sự Trần Nhật Duy (SN 1994) và để điều tra làm rõ hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”. Riêng Đặng Gia Linh (SN 1992, quê tỉnh Tiền Giang) bị điều tra về hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.  
Hung thủ Trần Nhật Duy tại cơ quan điều tra 
Tại cơ quan điều tra, Duy khai có quan hệ đồng tính với anh V.A.T. (SN 1984, cùng quê tỉnh Tiền Giang) năm 2011, khi Duy đang học lớp 11 tại Gò Công, Tiền Giang. 
Quãng thời gian yêu nhau, T. phát hiện Duy quen biết với những người đàn ông khác nên ghen tuông, chửi bới Duy. T. còn ép buộc Duy nhiều lần quan hệ đồng tính và đe dọa những người quen biết với Duy. 
Tháng 10/2013, sau khi đậu đại học Duy và T. cùng đến thuê phòng số 404, nhà số 1242, đường Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp ở trọ. Thời gian chung sống tại đây, T. thường xuyên ghen tuông, ngăn cản Duy có tình cảm với những người đàn ông khác.
Đặng Gia Linh bị điều tra về hành vi 'Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có'
Bực tức, Duy nảy sinh ý định giết chết “người tình” để tự giải phóng bản thân. Lúc này, Duy mua thuốc độc cất giấu trong người để chờ thời cơ sẽ ra tay giết T. 
Đến ngày 16, Duy bỏ thuốc độc vào tô mì cho T. ăn nhưng T. không chết mà chỉ có dấu hiệu nôn ói. 
Khoảng 20h30 đêm 19/5, T. bị ốm, lợi dụng cơ hội này, Duy bỏ thuốc độc vào 2 viên thuốc loại con nhộng rồi đưa cho T. uống. Đến khoảng 23h cùng ngày, do bị chất độc ngấm vào cơ thể quá lâu, T. đã tử vong.
Ngày 20/5, Duy đi mua 1 cây cưa bằng tay, 1 cưa máy, kéo, băng keo và túi xách để lên kế hoạch phi tang xác T. Trước khi thực hiện kế hoạch man rợ, Duy gọi điện thoại cho Đặng Gia Linh biết là đã giết chết T. Điều đáng nói, dù biết Duy có hành vi giết người nhưng Linh không tố cáo với công an mà còn đến giúp Duy dọn dẹp phòng trọ để tránh mùi hôi của xác chết. 
Trong ngày 21 đến 22/5, Duy dùng cưa đã chuẩn bị sẵn lạnh lùng cắt rời đầu và chân tay của T. Thực hiện xong tội ác, Duy bỏ phần thân của T. ở khu vực nhà vệ sinh, còn phần đầu và 1 cánh tay vào túi xách loại đeo ngang hông và ba lô du lịch rồi phi tang trên đường thuộc huyện Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.
Riêng 1 cánh tay của T, Duy còn bỏ vào ba lô rồi vứt tại khu vực bến phà Mỹ Lợi, thuộc địa bàn tỉnh Tiền Giang. 
Thực hiện xong tội ác man rợ, Duy chiếm đoạt 1 chiếc xe gắn máy, 1 ĐTDĐ hiệu LG và số tiền gần 2 triệu đồng của T. Tiếp đó, Duy mang số tài sản chiếm được cùng Linh đem đi bán được gần 10 triệu đồng rồi đưa cho Linh cất giữ giùm. 
Ngày 23/5, người dân nghe thấy mùi hôi thối bốc ra từ căn phòng trọ 404, nhà số 1242 đường Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp nên đến kiểm tra. Nghi có chuyện không hay, người dân đã gọi điện cấp báo công an.
Nhận được tin báo, Công an phường 8, quận Gò Vấp đến hiện trường phá cửa vào phòng trọ thì phát hiện một thi thể thanh niên bị giết chặt nhiều khúc, chưa rõ danh tính. Xác định vụ án có tính chất nghiêm trọng, Công an phường 8 đã xác lập hồ sơ điều tra bước đầu và chuyển giao cho Công an quận Gò Vấp điều tra theo thẩm quyền. 
Quá trình điều tra truy xét, ngày 24/5, Công an quận Gò Vấp phát hiện Duy và Linh bỏ trốn tại T.X Gò Công, tỉnh Tiền Giang nên bắt giữ giải về TP.HCM phục vụ quá trình điều tra. 

Sỹ Hưng 

Bình luận
vtcnews.vn