Lợi dụng chức quyền, 2 công an xã bị tạm giam

Pháp luậtThứ Tư, 13/01/2016 03:25:00 +07:00

Bắt giữ xe nghi là hàng trộm cắp, hai công an xã không đưa về trụ sở mà lại sử dụng vào việc riêng.

(VTC News) - Bắt giữ xe nghi là hàng trộm cắp, hai công an xã không đưa về trụ sở mà lại sử dụng vào việc riêng.

Ngày 13/1, Viện kiểm sát nhân dân huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) cho biết, cơ quan này vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trương Công Hà (48 tuổi, trú thôn Tân Phú, xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn) và Đặng Từ Quang (52 tuổi, trú thôn Ea M’ dhar 2, xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn) để điều tra về hành vi "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ". 
Hình ảnh minh họa
Thu giữ xe ăn trộm nhưng không đưa về trụ sở, 2 công an bị điều tra (Ảnh minh hoạ)
Trước đó, ngày 24/2/2009, cả hai đối tượng nói trên (lúc này đang là công an xã) nhận được trình báo của nhân dân về việc đã phát hiện 2 đối tượng có nghi vấn trộm cắp tài sản, nên cả hai cùng xuống hiện trường để kiểm tra.

Khi 2 người này xuống đến nơi thì các đối tượng hoảng sợ bỏ chạy, để lại xe máy BKS 47L6-6964. Lúc này ông Quang (là trưởng công an xã) đã lập biên bản tạm giữ chiếc xe này nhưng không đưa xe về trụ sở xã Ea Nuôl và báo cáo sự việc cho cấp trên mà lại để ông Hà sử dụng.

Đến ngày 1/10/2015, Cơ quan đã xác định chiếc xe trên là sở hữu của ông Nông Ngọc Thành (trú tại xã Cuôr Knia, huyện Buôn Đôn) đã vbị mất trộm trước đó.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xử lý theo quy định pháp luật.

Video: Công an xã đánh chết người

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn