Hộp ghi âm buồng lái ghi lại những lời nhắn cuối cùng với đài không lưu của phi công Miguel Quiroga thông báo tình trạng máy bay rằng: “Định vị GPS không hoạt động. Tôi không biết điều gì đang xảy ra. Máy bay Lamia 2933 hoàn toàn hư hại, bị chập điện và hết xăng".
"Hãy giúp với, chúng tôi đang rơi. Hãy đọc cho chúng tôi toạ độ dẫn đến đường băng. Chúng tôi đang ở độ cao hơn 300 m”, phi công Quiroga hét lên.
Trước đó, tiếp viên còn sống sau tai nạn nói máy bay hết nhiên liệu, vài phút trước khi hạ cánh xuống sân bay đã định trước là Jose Maria Cordova. Có tin nói phi công Miguel Alejandro Quiroga Murakami đã chủ ý cho máy bay bay vòng để xả bớt nhiên liệu, tránh gây nổ trước khi hạ cánh.
"Rất đáng ngờ, mặc dù không có vụ nổ nào xảy ra. Điều này dẫn đến giả thiết máy bay đã hết nhiên liệu", một nguồn tin quân sự Colombia, tham gia điều tra tai nạn, hôm nay nói với Daily Mail.
Video: Brazil để quốc tang sau thảm họa máy bay ở Colombia
Mảnh vỡ tại hiện trường không có dấu hiệu bị cháy khiến các nhà điều tra cân nhắc thiếu nhiên liệu là một nhân tố gây ra thảm họa.
Dữ liệu chuyến bay cho thấy chiếc máy bay đã lượn vài vòng trước khi thảm họa xảy ra. Phi công báo với đơn vị mặt đất về việc hệ thống điện trên máy bay gặp sự cố.
Tờ Mirror cho biết việc bay xa hơn 3.057 km từ Santa Cruz, Bolivia to Medellin, Colombia là quá khả năng với chiếc Avro RJ85, số hiệu CP2933
Thông thường, máy bay cần phải hạ cánh ở sân bay thủ đô Bogota, Colombia nếu gần cạn nhiên liệu. Việc chiếc máy bay xấu số không hạ cánh ở Bogota cho thấy nó ở tình trạng gần như không còn nhiên liệu khi tới Medellin.
Bình luận