Theo Shine, người phụ nữ họ Yan từ Trung Quốc cho biết, dù cài đặt lại nhiều lần hệ thống nhận dạng khuôn mặt trên chiếc iPhone X mới mua thì đồng nghiệp của cô là Wan vẫn có thể mở khóa chiếc điện thoại này.
Yan gọi điện đến Apple nhưng nhân viên cho rằng đây là việc không thể xảy ra, vì thế họ đã đến trực tiếp cửa hàng gần nhất để chứng minh. Kể cả khi đồng nghiệp của Yan cài đặt lại hệ thống mở khóa với gương mặt mình, cả hai người phụ nữ vẫn có thể mở được điện thoại.
Nhân viên cửa hàng chấp nhận khiếu nại của Yan và cho rằng do camera gặp trục trặc.
Tuy nhiên, sau khi được trả lại điện thoại lỗi và mua một chiếc iPhone X mới, Yan lại gặp vấn đề tương tự.
Theo Apple, việc một người không phải chủ nhân có thể mở khóa được bằng FaceID ở iPhone X là khả năng “triệu lần có một”, trừ khi họ là anh chị em giống nhau hoặc sinh đôi. Dù vậy, Yan và đồng nghiệp vẫn bày tỏ lo ngại về công nghệ nhận diện khuôn mặt này.
Video: Thử nghiệm độ bền của iPhone X
Bình luận