Loew ngợi ca Ronaldo trước đại chiến Đức-BĐN

Tổng hợpThứ Bảy, 09/06/2012 05:31:00 +07:00

(VTC News)- HLV trưởng tuyển Đức, Joachim Loew tỏ ra rất dè dặt khi đánh giá cơ hội chiến thắng trước Bồ Đào Nha trong trận ra quân Euro 2012.

(VTC News)- HLV trưởng tuyển Đức, Joachim Loew tỏ ra rất dè dặt khi đánh giá cơ hội chiến thắng trước Bồ Đào Nha trong trận ra quân Euro 2012.
Là ứng cử viên số 2 cho chức vô địch sau Tây Ban Nha, Đức đương nhiên được đánh giá là cửa trên trong trận cầu then chốt tại 'bảng tử thần' với Bồ Đào Nha.
Dẫu vậy, theo Loew, Bồ Đào Nha đang sở hữu một đội hình chất lượng không thua gì 'cỗ xe tăng' Đức. Trong tay Paulo Bento đang là một dàn hảo thủ lừng danh như Ronaldo, Meireles, Pepe, Nani, Alves.
 Loew tin Bồ Đào Nha sở hữu lực lượng tinh nhuệ không thua gì Đức.
'Bồ Đào Nha có khả năng hạ gục bất cứ đội bóng nào. Họ sở hữu những cầu thủ có khả năng xoay chuyển thế trận. Đặc biệt, hầu hết trong số họ đều thi đấu tại các CLB lớn ở châu Âu và kinh nghiệm là thế mạnh của Bồ Đào Nha', Loew phát biểu trong cuộc họp báo trước đại chiến.
Chiến lược gia 52 tuổi ngợi ca thủ quân đội bóng áo bã trầu Cris Ronaldo: 'Cậu ấy là một ngôi sao toàn diện, người có thể quyết định số phận trận đấu theo cách của mình. Bên cạnh Ronaldo còn có Nani và Pepe nữa - những cái tên không thể xem thường'.
Loew cũng tiết lộ tiêu chí lựa chọn xếp đội hình ra sân của mình: 'Tôi ưu tiên sức trẻ, sự năng động và phẩm chất hơn là kinh nghiệm. Hiện tại, toàn đội chịu áp lực không nhỏ nhưng tôi tin họ sẽ vượt qua được'.
Phát biểu của Loew được coi là hoàn toàn trái ngược với cậu học trò Lucas Podolski, người từng hạ thấp khả năng tiến sâu của Bồ Đào Nha.
Những tình huống đẩy Ba Lan-Hy Lạp lên cao trào
 
Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012 

Xem thêm tại đây



Phá Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn