Loạt sao Hàn dính scandal trốn thuế: Song Hye Kyo từ ngọc nữ thành tội đồ

ShowbizChủ Nhật, 30/05/2021 15:00:00 +07:00

Kim Tae Hee và Song Hye Kyo từng gây rúng động giới showbiz khi dính vào scandal trốn thuế, nhưng đó vẫn chưa phải lùm xùm lớn nhất.

Việc trốn thuế trong làng giải trí Hàn không còn xa lạ. Đa số những ngôi sao dính vào lùm xùm gian lận tài chính đều bị ảnh hưởng đến danh tiếng, có trường hợp phải mở họp báo và công khai xin lỗi nhưng khó lòng được công chúng tha thứ.

Kim Tae Hee 

Loạt sao Hàn dính scandal trốn thuế: Song Hye Kyo từ ngọc nữ thành tội đồ - 1

 

Có không ít ngôi sao lớn trong Kbiz mua bất động sản dưới tên một công ty để không bị đánh thuế cao, trong đó có Kim Tae Hee. Theo Sports Kyunghyang, Kim Tae Hee đã mua một tòa nhà ở Gangnam, Seoul với giá 13,2 tỷ won (253 tỷ đồng) theo hình thức doanh nghiệp. Nhờ đó, ngôi sao Chào mẹ, tạm biệt bớt được 920 triệu won (16,7 tỷ đồng) tiền thuế.

Trước cáo buộc này, Kim Tae Hee giữ im lặng khiến cư dân mạng phẫn nộ. Hình ảnh “con dâu quốc dân”, ngọc nữ trong sáng và thân thiện mà nữ diễn viên gầy dựng bấy lâu đã bị “sứt mẻ” ít nhiều.

Song Hye Kyo

Loạt sao Hàn dính scandal trốn thuế: Song Hye Kyo từ ngọc nữ thành tội đồ - 2

 

Tháng 07/2014, Song Hye Kyo bị Cục Thuế quốc gia phanh phui việc trốn thuế. Cụ thể là trong thời gian từ 2009-2011, người đẹp Trái tim mùa thu đã thiếu tổng cộng 2,5 tỷ won (50 tỷ đồng) tiền thuế.

Vì không muốn sự việc bị “thổi bùng” thêm khiến công chúng nổi giận, ngay sau đó cô đã đóng bổ sung tiền thuế và chính thức lên tiếng giải thích. Cô cho biết công ty luật mình từng thuê đã không kê khai rõ ràng, gây ra những “hiểu lầm” đáng tiếc. Mặc dù vậy, vụ việc này vẫn được coi là vụ trốn thuế lớn nhất trong lịch sử showbiz Hàn Quốc. Danh tiếng của Song Hye Kyo cũng bị ảnh hưởng không ít, từ ngọc nữ thành tội đồ trong mắt công chúng.

MC Kang Ho Dong

Loạt sao Hàn dính scandal trốn thuế: Song Hye Kyo từ ngọc nữ thành tội đồ - 3

 

Khi sự nghiệp đang trên đỉnh cao (năm 2011), Kang Ho Dong bị điều tra và phải nộp phạt hàng trăm triệu won vì tội danh trốn thuế. Ngay sau đó, nam MC đã mở cuộc họp báo, công khai xin lỗi công chúng và tuyên bố rút khỏi làng giải trí. 

Đầu năm 2014, Kang Ho Dong bắt đầu xuất hiện trở lại trên màn ảnh nhỏ, nhưng scandal kia như một vết nhơ trong sự nghiệp khiến anh nhận nhiều chỉ trích cho tới tận bây giờ.

Kim Ah Joong

Loạt sao Hàn dính scandal trốn thuế: Song Hye Kyo từ ngọc nữ thành tội đồ - 4

 

Mỹ nhân Kim Ah Joong cũng là một trong những ngôi sao dính bê bối trốn thuế cùng thời điểm với MC Ho Dong. Được biết, bên cạnh số tiền kiếm được từ nghề diễn viên, Kim Ah Joong còn thu về một khoản khá lớn từ công việc làm người mẫu.

Theo điều tra của cơ quan chức năng thì Kim Ah Joong đã kê khai giảm đi đáng kể số tiền thực tế mà cô nàng nhận được từ các khoản thu cho việc làm người mẫu, đóng quảng cáo… nhằm “rút bớt” một khoản thuế lớn. Theo án phạt này, mỹ nhân Sắc đẹp ngàn cân đã phải nộp phạt hàng trăm triệu won. Kể từ sau vụ bê bối này, sự nghiệp của cô cũng bị giảm sút đáng kể.

Bi Rain

Loạt sao Hàn dính scandal trốn thuế: Song Hye Kyo từ ngọc nữ thành tội đồ - 5

 

Giữa tháng 07/2014, nhiều tin đồn cho biết ca sĩ Bi Rain đã bị điều tra vì tình nghi trốn hàng trăm triệu tiền thuế. Theo báo cáo điều tra ban đầu thì nam ca sĩ này đã chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng dưới tên của người khác để tránh một khoản tiền thuế khá lớn phải nộp cho ngân sách.

Tuy nhiên, ngay sau đó, công ty quản lý đã lên tiếng “phản pháo”, cho rằng đó hoàn toàn là những thông tin sai lệch, không có thật. Nam ca sĩ cũng khẳng định sẵn sàng chứng minh tài chính nhưng vẫn không đủ để công chúng nguôi giận.

Rachel Phạm(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn