Loạn đả sân Thống Nhất: Người châm ngòi nổ vô can

Thể thaoThứ Năm, 02/02/2012 10:05:00 +07:00

(VTC News) – Ban kỷ luật VFF đã quyết định “treo” sân Thống Nhất một trận vì BTC sân đấu này đã không hoàn thành nhiệm vụ khi để xảy ra các sự cố ở Cup QG.

(VTC News) – Ban kỷ luật VFF đã quyết định “treo” sân Thống Nhất một trận vì BTC sân đấu này đã không hoàn thành nhiệm vụ khi để xảy ra các sự cố trong trận đấu giữa Sài Gòn FC và Thanh Hóa ở vòng tứ kết Cup Quốc gia.

Dù chưa có văn bản chính thức thông báo về các án phạt liên quan nhưng theo một số nguồn tin, Ban kỷ luật VFF sau khi nhóm họp xem xét chứng cứ là băng hình, tường trình của các bên liên quan và báo cáo của lực lượng giám sát đã đi đến quyến định, phạt BTC sân Thống Nhất 50 triệu đồng và “treo” sân đấu này một trận.

Sự cố mới xảy ra trên sân Thống Nhất thuộc khuôn khổ Cup QG và phải tới tháng 6, Sài Gòn FC mới thi đấu tiếp tại Cup QG bằng trận bán kết gặp SL Nghệ An trên sân Vinh. Vì vậy để cho bản án có tính nóng hổi, Ban kỷ luật VFF còn quyết định áp dụng ngay án phạt nêu trên vào vòng 4 Super League. Điều này đồng nghĩa với việc, Sài Gòn FC sẽ tiếp Vicem Hải Phòng cuối tuần này trong một cái “nồi cơm nguội”, bất chấp việc đã lên kế hoặch tăng cường an ninh cho trận đấu.

Cả Sunday và Huỳnh Kesley đều vô can trong cuộc loạn đả trên sân Thống Nhất (Ảnh: VSI) 

Ngoài án phạt "đổ lên đầu" BTC sân Thống Nhất, Ban kỷ luật VFF còn quyết định xử phạt 10 triệu đồng, cấm thi đấu 2 trận với trung vệ Bật Hiếu của Thanh Hóa. Do Thanh Hóa đã bị loại khỏi Cup QG nên án “treo giò” của Bật Hiếu sẽ được áp dụng tại Cup QG mùa bóng 2013.

Tương tự, án phạt “treo giò” hai trận sau chiếc thẻ đỏ mà Sunday của Thanh Hóa phải nhận cũng sẽ được áp dụng tại Cup QG năm sau. Tuy nhiên, điều khiến người ta giật mình là ngoài án phạt áp dụng vào chiếc thẻ đỏ, Sunday không phải nhận thêm bất kỳ án nguội nào cho dù ai cũng biết, anh chính là ngòi nổ dẫn đến cuộc loạn đả trên sân Thống Nhất.

Mục Đồng

Bình luận
vtcnews.vn