Loại chủ nhà Ba Lan, Czech thẳng tiến tứ kết

Tổng hợpChủ Nhật, 17/06/2012 01:22:00 +07:00

(VTC News)- Giành thắng lợi thuyết phục 1-0 ngay tại 'sào huyệt' Miejski của Ba Lan, Cộng hòa Czech chính thức có vé đi tiếp vào tứ kết.

(VTC News)- Giành thắng lợi thuyết phục 1-0 ngay tại 'sào huyệt' Miejski của Ba Lan, Cộng hòa Czech chính thức có vé đi tiếp vào tứ kết Euro 2012.

>>> Kéo xuống để xem video tổng hợp trận đấu


Kịch bản vòng đấu cuối cùng bảng A khiến toàn bộ giới mộ điệu bất ngờ. Hai đội bóng được đánh giá yếu thế CH Czech và Hy Lạp đxuất sắc vượt qua thử thách mang tên chủ nhà Ba Lan cùng 'gấu' Nga để giành vđi tiếp.


Xếp hạng chung cuộc bảng A:

 ĐộiTrận
Bàn thắng
Bàn thua
Điểm
 Czech 3 4 5 6
 Hy Lạp
 3 3 3 4
 Nga
 3 5 3 4
 Hy Lạp 3 2 3 2

Thua đối thủ trực tiếp một điểm, chủ nhà Ba Lan buộc phải giành thắng lợi trong trận đấu cuối cùng mới mong có vé vào tứ kết.

Đội hình ra sân của Czech đáng chú ý là sự thiếu vắng thủ quân Tomas Rosicky (đau gân từ trận thắng Hy Lạp ở lượt trận thứ hai). Đây là tổn thất vô cùng lớn cho hàng tiền vệ vốn không được đánh giá cao của đội bóng tới từ xứ sở pha lê.

Đó cũng là lý do vì sao đội bóng áo đỏ liên tục bị đẩy vào tình thế dồn ép trong 15 phút đầu tiên. Tận dụng sự cổ vũ cuồng nhiệt từ hàng chục vạn khán giả trên sân Miejski, thành phố Wroclaw, Lewandowski và các đồng đội lên bóng ồ ạt, tạo ra hàng loạt tình huống chao đảo khung thành đội khách.

Lewandowski bỏ lỡ cơ hội cực tốt xé lưới Cech (video: thethao24.tv)


Một thống kê đáng ngại cho Cộng hòa Czech khi phong độ của thủ môn Petr Cech tại giải đi xuống một cách khó hiểu. Người hùng của Chelsea tại Champions League mùa trước thủng lưới tới 5 quả chỉ trong 6 lần đối mặt với tiền đạo đối phương.

Boenisch và cú vuốt bóng cực mạnh phút 22 (video: thethao24.tv).


Áp đảo phần lớn thời gian, Ba Lan vẫn chưa thể xuyên thủng hàng thủ chơi hết sức tập trung bên phía Cộng hòa Czech. Hai đội rời sân nghỉ giữa hiệp với tỉ số hòa 0-0.

Cơn mưa nặng hạt bất ngờ đổ xuống Wroclaw và khoảng thời gian nghỉ giữa giờ đã giúp Czech lấy lại được sự tự tin. Đội quân HLV Michal Bílek không còn tỏ ra lép vế trước chủ nhà. Trái lại, h đã có những tình huống gây sức ép lên khung thành thủ môn Tyton.

Nếu may mắn hơn trong các pha dứt điểm, Czech đã có được bàn thắng mở tỉ số.

Thế trận đảo chiều chóng vánh trong hiệp hai. Sự non nớt về mặt kinh nghiệm khiến 'Đại bàng trắng' đánh mất thế trận và để Czech làm chủ cuộc chơi hoàn toàn.

Sau hàng loạt pha blỡ cơ hội ngon ăn, Czech đã có được thứ mình muốn. Phút 70, trong một pha phản công thần tốc, Jiracek xử lý vô cùng điềm tĩnh đánh bại Tyton mở tỉ số.

Czech đánh sập hy vọng đi tiếp của chủ nhà Ba Lan (video: thethao24.tv).


Bàn thắng gần như đã chấm dứt hy vọng đi tiếp của chủ nhà Ba Lan. Lúc này, Lewandowski và các đồng đội cần ghi được hai bàn thắng và không thủng lưới mới có thể giành vé vào tứ kết.

Mặc dù nỗ lực tột cùng trong những phút cuối, Ba Lan không thể tìm được đường vào mành lưới Petr Cech. Thất thủ chung cuộc 0-1 đầy đáng tiếc, Ba Lan trở thành đội bóng thứ ba (sau Ireland và Thụy Điển) chính thức bị loại khỏi Euro 2012.

Xin chúc mừng đội tuyển Cộng hòa Czech. Trong một ngày thiếu vắng thủ quân Rosicky, họ đã xuất sắc đả bại đồng chủ nhà để giành ngôi đầu bảng A và đoạt luôn tấm vé đầu tiên vào tứ kết.
Đội hình xuất phát:

Ba Lan: Tyton, Piszczek, Wasilewski, Perquis, Boenisch, Dudka, Polanski, Blaszczykowski, Murawski, Obraniak, Lewandowski.

CH Czech: Cech, Gebre Selassie, Sivok, Kadlec, Limbersky, Hubschman, Plasil, Jiracek, Kolar, Pilar, Baros.


Trọng tài: Craig Thomson (Scotland)

Bàn thắng: Jiracek 70'

Truyền hình trực tiếp: Nga 0-0 Hy Lạp
Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012 

Xem thêm tại đây






Phá Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn