Lo vỡ sân trận SLNA-Hà Nội T&T

Thể thaoThứ Sáu, 09/08/2013 03:20:00 +07:00

(VTC News) – Lo ngại việc bị CĐV xứ Nghệ khủng bố tinh thần, trước giờ lên đường vào Vinh, Hà Nội T&T đã có công văn gửi BTC nhờ giúp đỡ.

(VTC News) – Lo ngại việc bị CĐV xứ Nghệ khủng bố tinh thần, trước giờ lên đường vào Vinh, Hà Nội T&T đã có công văn gửi BTC nhờ giúp đỡ.


Công văn của Hà Nội T&T nêu: Để trận thi đấu được thành công tốt đẹp, góp phần vào thành công của giải đấu, Hà Nội T&T đề nghị BTC giải giúp đỡ, yêu cầu đối với BTC sân phối hợp cùng các ban ngành địa phương, đặc biệt là lực lượng công an về công tác đảm bảo an toàn, an ninh trong thời gian Hà Nội T&T thi đấu tại Vinh, bao gồm trước sau buổi tập ngày 10/8 cũng như trận đấu chính thức.

Đội khác lo ngại sân Vinh vỡ sẽ ảnh hưởng tới trận đấu. (Ảnh: VSI) 

Với công văn đánh động của Hà Nội T&T, chắc chắn công tác an ninh sẽ được thắt chặt trên sân Vinh, tránh tình trạng các CĐV SLNA quây xe đội khách, tràn xuống sân tập và có lời lẽ “khủng bố tinh thần” cầu thủ Hà Nội T&T… như tình trạng đã từng xảy ra trong những mùa bóng gần đây.

Ngoài công văn yêu cầu phối hợp của Hà Nội T&T, BTC sân Vinh cũng đã lên kế hoạch đảm bảo an ninh cho trận đấu. Một  lực lượng anh ninh rất lớn đã được huy động. BTC cũng đảm bảo không để xảy tình trạng vỡ sân, leo thang vào sân…

Việc sân Vinh bị quá tải rồi vỡ những mùa gần đây không còn là chuyện hy hữu, thậm chí ở mùa giải này, tình trạng quá tải thường xuyên diễn ra khiến BTC sân Vinh phải làm việc rất vất vả.

Điển hình là ở trận đấu giữa SLNA – XMXT Sài Gòn vòng 5, khán giả Vinh đã phá cửa khán đài C để tràn vào trong sân. Hàng rào bảo vệ sân sau đó cũng bị xô đổ khiến trận đấu phải tạm dừng.

Quang cảnh chật kín ở sân Gò Đậu, Bình Dương (Ảnh: VSI)
Quang cảnh chật kín ở sân Gò Đậu, Bình Dương (Ảnh: VSI)

HLV Trần Tiến Đại của XMXT Sài Gòn sau đó đã có lời trách BTC sân Vinh. Theo ông Đại, đội bóng của ông không thể tập trung thi đấu trong một bầu không khí hỗn loạn như vây. Việc cầu thủ của ông bị ảnh hưởng tâm lý do lo ngại đến sự an toàn là điều không thể tránh khỏi.

Ở trận đấu gần đây nhất trên sân Vinh ngày 27/7, một lần nữa sân đấu này đã sập hàng rào ở khu vực khán đài B khiến rất nhiều CĐV bị ngã xuống sân. Rất may là không có thiệt hại nghiêm trọng nào về người.

Chủ nhật tuần trước, các CĐV SLNA đã tạo ra những cảnh tượng hãi hùng khi đùa giỡn thần chết bằng cách ngồi cheo leo trên khán đài sân Gò Đậu, Bình Dương.

Chính vì thế trận đấu được xem là "chung kết sớm của mùa giải" cuối tuần này giữa SLNA với đối thủ đầy duyên nợ Hà Nội T&T, sân Vinh chắc chắn sẽ ở vào tình trạng báo động cao. Phía Hà Nội T&T yêu cầu sự an toàn cho đội bóng của mình là điều dễ hiểu.


Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn