Lộ mặt kẻ chuyên đột nhập cướp của rồi cưỡng hiếp nữ gia chủ

Pháp luậtChủ Nhật, 14/08/2016 09:55:00 +07:00

Nạn nhân của kẻ cướp là những phụ nữ đơn thân hoặc chồng thường xuyên vắng nhà, sau khi đột nhập cướp của, hắn dùng dao khống chế rồi cưỡng hiếp.

Thời gian qua, trên địa bàn thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu, Tây Ninh hoang mang vì liên tiếp xảy ra các vụ án cướp của, cưỡng bức phụ nữ trên địa bàn. 

Nạn nhân thường là những gia đình có điều kiện nhưng nhà neo người, phụ nữ độc thân hoặc nhà neo người, chồng thường xuyên vắng nhà... Các vụ việc xảy ra liên tục với mức độ manh động, táo bạo của kẻ cướp. Sau khi đạt được mục đích cướp tài sản, hắn thường dùng dao khống chế các nạn nhân (đều là nữ - PV) rồi giở trò đồi bại. 

cuop-roi-dung-dao-hiep-nu-gia-chu-1

 Đối tượng Phát (ảnh trái) dùng dao cướp của rồi đe dọa cưỡng hiếp nhiều phụ nữ.

Tiến hành sàng lọc, khoanh vùng các đối tượng tình nghi trên địa bàn, Tô Thành Phát (sinh năm 1982, ở thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu, Tây Ninh) là đối tượng đã có 4 tiền án về cướp giật, gây rối trật tự công cộng là nghi can số 1 của Cơ quan Cảnh sát điều tra (CQĐT).

Ngay trong tháng 7/2016, trên địa bàn lại tiếp tục xảy ra 2 vụ cướp với thủ đoạn tương tự. Cụ thể, ngày 26/7, nhà chị Vũ Thị Kim A (trú tại huyện Gò Dầu) một hộ khá giả trong huyện, đặc biệt chồng thường xuyên vắng nhà.

Đêm hôm đó, kẻ cướp phá khóa đột nhập vào nhà chị Kim A cướp sợi dây chuyền vàng. Chưa dừng lại, hắn dùng dao khống chế ép chị Kim A cởi quần áo để hắn thực hiện hành vi đồi bại. Tuy nhiên, yêu cầu của hắn bị nạn nhân phản kháng quyết liệt, đồng thời, lúc hắn dùng vũ lực với mục đích cưỡng hiếp nạn nhân thì con chị Kim A khóc thét lên. Sợ bị lộ, kẻ cướp nhanh chân tẩu thoát. 

Trong khi CQĐT đang làm rõ vụ cướp thì đến ngày 29/7/2016, nhà chị Lê Thị Nguyệt L. cũng trên địa bàn bị đột nhập, tên cướp lấy đi 1 kiềng đeo tay bằng vàng, 2 sợi dây chuyền, 6 chiếc nhẫn, 5 đôi bông tay 18K, 2 nhẫn vàng trắng, 3 ĐTDĐ, đồng hồ và 3.500.000 đồng tiền mặt.

Và đặc biệt, nạn nhân vẫn bị tên cướp kề dao vào cổ rồi lột sạch đồ chị L. để thực hiện hành vi hiếp dâm. Sau khi đã đạt được mục đích, tên cướp nhanh chân tẩu thoát. 

Bằng biện pháp nghiệp vụ, CQĐT đã đủ căn cứ để xác định Phát là nghi can gây ra hàng loạt vụ cướp của, cưỡng hiếp phụ nữ.

Ngày 8/8, Phát bị bắt khi đang bay lắc tại một tụ điểm ăn chơi trên địa bàn. Tại trụ sở CQĐT, Phát đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. 

Video: Cụ ông chịu án oan tử hình suốt hơn 40 năm

Trước khi gây ra 2 vụ án gần đây, Phát đã là đối tượng có 4 tiền án về cướp giật, gây rối trật tự công cộng. Tại địa phương, Phát cũng là đối tượng giang hồ số má khiến người dân phải ghê sợ, tránh xa vì thường xuyên mang hung khí đi xử lý mâu thuẫn. 

Hắn khai nhận, năm 2009, để có tiền tiêu xài, Phát vào một quán trên địa bàn cướp của rồi chém trọng thương chủ quán. Trên đường về nhà, đi qua đoạn đường vắng vẻ hắn thấy một phụ nữ đi trên đương nên đè ra định cưỡng hiếp nhưng không thực hiện được hành vi.

Phải trả giá cho những hành động của mình, Phát vào tù ra tội như cơm bữa nhưng "ngựa quen đường cũ", cứ ra tù, hắn lại gây chuyện. Lần ra tù gần nhất là tháng 11/2015, mới ra chưa tròn 1 năm hắn liên tiếp gây nên các vụ án hoang mang trên địa bàn.

Hiện cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để xử lý Phát theo quy định pháp luật.

Giang Thanh (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn