Nếu tổng chi phí mua xe Rolls-Royce Phantom của bà Bạch Diệp được hé lộ lên tới 2,3 triệu USD thì số tiền mua siêu biển 7 con số 7 cũng không nhỏ.
Nói về Rolls-Royce Phantom 77L-7777, bà Diệp không giấu sự hãnh diện về một chiếc xe độc đáo, kỳ công để rước về Việt Nam. Nhưng việc sở hữu một chiếc xe quá đặc biệt cũng khiến nữ đại gia bất động sản gặp không ít phiền toái vì lắm lời thị phi.
Biểu tượng thượng lưu
Khi chiếc xe Rolls-Royce Phantom màu xanh lục thẫm của bà Dương Thị Bạch Diệp theo đường hàng không về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vào ngày 29/1/2008, đã có cả gần chục phóng viên đợi sẵn để săn tin. Có phóng viên tỉ mỉ ghi lại thời điểm chiếc xe “chính thức” đến Việt Nam là 17 giờ 8 phút.
Trước thời điểm đó, ở Việt Nam đã có 5 chiếc Phantom đã qua sử dụng nhập khẩu từ Mỹ. Chiếc Rolls-Royce Phantom đầu tiên được nhập Việt Nam từ California (Mỹ) cho ông Hoàng Khải (Khải Silk) vào ngày 21/8/2007. Giá trị của chiếc Phantom của ông Khải Silk sau khi tính hết các loại thuế vào khoảng 1 triệu USD (trên 16 tỷ đồng ở thời điểm tháng 8/2007).
Với “phát súng lệnh” một thời gian ngắn đó những chiếc Rolls-Royce Phantom thứ 2, thứ 3, thứ 4 được đưa về Việt Nam theo dạng “second hand” khiến báo chí, dư luận bắt đầu quan tâm đối với loại xe sang trọng vào hạng bậc nhất thế giới này.
Theo trang Bimmer.vn, danh sách những người sở hữu Rolls-Royce Phantom ở Việt Nam có kể một vài nhân vật tiêu biểu như: ông Khải Silk, ông Nguyễn Kim (siêu thị điện máy Nguyễn Kim), bà Diệu Hiền Bianfisco - Cần Thơ, Quốc Cường (tức Cường đô-la), Nguyễn Đức Thụy (Tập đoàn Xuân Thành), ông Lê Ân (Vũng Tàu), bà Nguyễn Thị Liễu (Hà Tĩnh) - nữ đại gia từng gây đình đám khi bỏ tiền khủng mời ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Quang Lê, Phi Nhung về huyện Hương Khê hát đám cưới.
Là biểu tượng của giàu sang nên danh sách sở hữu Rolls Royce ở Việt Nam ngày càng nối dài như doanh nhân Lê Thanh Thản, chủ hệ thống khách sạn Mường Thanh, được báo chí gọi là “đại gia đi Rolls-Royce hút điếu cày”; ông Phan Hùng Cường (Cường Luxury) – chủ tịch Công ty Vương Cường (Hải Phòng). Gần đây, báo chí nhắc đến thiếu gia “8x đời cuối” Phan Thành - con trai của chủ trung tâm mua sắm Saigon Square cũng sở hữu Phantom và đang cặp kè với hot girl Midu.
Thế nhưng xét trên tất cả tiêu chí, chiếc Rolls-Royce Phantom của bà Dương Thị Bạch Diệp mới được coi là “đại ca của đại ca”, trong số hơn 100 chiếc Phantom lăn bánh ở các nẻo đường Việt Nam.
Chiếc xe đắt nhất Việt Nam?
Về thời gian, chiếc Rolls-Royce của bà Diệp là chiếc Phantom thứ 6 được nhập về Việt Nam, sau chiếc đầu của ông Khải Silk 5 tháng. Với chiếc Phantom đã qua sử dụng, việc nhập khẩu từ Mỹ về thủ tục khá đơn giản. Ngược lại để có 1 chiếc Phantom đặt hàng chính hãng tại đại bản doanh Goodwood (Anh), bà Diệp đã mất hơn 1 năm để tìm hiểu rồi đàm phán làm hợp đồng sản xuất với hãng Rolls-Royce.
“Ý tưởng mua xe là của con trai tôi vì nó mê xe cộ nhưng tôi là người quyết định nếu mua phải mua một chiếc cho xứng đáng”, bà Diệp nhớ lại.
So với những chiếc Phantom dòng tiêu chuẩn có chiều dài 5,8 m thì chiếc Phantom của bà Diệp đặt hàng là loại mở rộng dài 6,1 m. Khi chiếc xe Phantom của bà Diệp được nhập về Việt Nam, báo chí đưa tin chiếc xe có trị giá 1,3 triệu USD là sai, lại có tin là 1,5 triệu USD.
“Vậy bà mua chiếc xe hết bao nhiêu tiền?” - bà Diệp nói: “Ở thời điểm tháng 1/2008 khi làm xong thủ tục hải quan giá chính xác là 2,3 triệu USD. Trong số này giá tiền đặt mua xe gần 1 triệu USD, còn 1,3 triệu USD là tiền các loại thuế”.
Bà Diệp tự hào kể: “Nếu mua một chiếc Phantom đã dùng rồi, các salon sẽ dùng “thủ thuật” hạ giá trị mua nhằm giảm tiền thuế xuống rất nhiều khi nhập về Việt Nam. Ngược lại để mua một chiếc mới toanh, tiền thuế lại cao hơn cả tiền xe”.
Như vậy, trị giá 2,3 triệu USD chiếc Phantom của bà Diệp đắt gấp đôi những chiếc Phantom đã dùng rồi của các đại gia khác. Đó là sự khác biệt!
Còn tiếp
>> ĐỌC TIẾP... Biểu tượng thượng lưu
Khi chiếc xe Rolls-Royce Phantom màu xanh lục thẫm của bà Dương Thị Bạch Diệp theo đường hàng không về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vào ngày 29/1/2008, đã có cả gần chục phóng viên đợi sẵn để săn tin. Có phóng viên tỉ mỉ ghi lại thời điểm chiếc xe “chính thức” đến Việt Nam là 17 giờ 8 phút.
Trước thời điểm đó, ở Việt Nam đã có 5 chiếc Phantom đã qua sử dụng nhập khẩu từ Mỹ. Chiếc Rolls-Royce Phantom đầu tiên được nhập Việt Nam từ California (Mỹ) cho ông Hoàng Khải (Khải Silk) vào ngày 21/8/2007. Giá trị của chiếc Phantom của ông Khải Silk sau khi tính hết các loại thuế vào khoảng 1 triệu USD (trên 16 tỷ đồng ở thời điểm tháng 8/2007).
Chiếc Rolls-Royce của bà Bạch Diệp được hé lộ có giá sau thuế tới 2,3 triệu USD. |
Với “phát súng lệnh” một thời gian ngắn đó những chiếc Rolls-Royce Phantom thứ 2, thứ 3, thứ 4 được đưa về Việt Nam theo dạng “second hand” khiến báo chí, dư luận bắt đầu quan tâm đối với loại xe sang trọng vào hạng bậc nhất thế giới này.
Theo trang Bimmer.vn, danh sách những người sở hữu Rolls-Royce Phantom ở Việt Nam có kể một vài nhân vật tiêu biểu như: ông Khải Silk, ông Nguyễn Kim (siêu thị điện máy Nguyễn Kim), bà Diệu Hiền Bianfisco - Cần Thơ, Quốc Cường (tức Cường đô-la), Nguyễn Đức Thụy (Tập đoàn Xuân Thành), ông Lê Ân (Vũng Tàu), bà Nguyễn Thị Liễu (Hà Tĩnh) - nữ đại gia từng gây đình đám khi bỏ tiền khủng mời ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Quang Lê, Phi Nhung về huyện Hương Khê hát đám cưới.
Là biểu tượng của giàu sang nên danh sách sở hữu Rolls Royce ở Việt Nam ngày càng nối dài như doanh nhân Lê Thanh Thản, chủ hệ thống khách sạn Mường Thanh, được báo chí gọi là “đại gia đi Rolls-Royce hút điếu cày”; ông Phan Hùng Cường (Cường Luxury) – chủ tịch Công ty Vương Cường (Hải Phòng). Gần đây, báo chí nhắc đến thiếu gia “8x đời cuối” Phan Thành - con trai của chủ trung tâm mua sắm Saigon Square cũng sở hữu Phantom và đang cặp kè với hot girl Midu.
Thế nhưng xét trên tất cả tiêu chí, chiếc Rolls-Royce Phantom của bà Dương Thị Bạch Diệp mới được coi là “đại ca của đại ca”, trong số hơn 100 chiếc Phantom lăn bánh ở các nẻo đường Việt Nam.
Chiếc xe đắt nhất Việt Nam?
Về thời gian, chiếc Rolls-Royce của bà Diệp là chiếc Phantom thứ 6 được nhập về Việt Nam, sau chiếc đầu của ông Khải Silk 5 tháng. Với chiếc Phantom đã qua sử dụng, việc nhập khẩu từ Mỹ về thủ tục khá đơn giản. Ngược lại để có 1 chiếc Phantom đặt hàng chính hãng tại đại bản doanh Goodwood (Anh), bà Diệp đã mất hơn 1 năm để tìm hiểu rồi đàm phán làm hợp đồng sản xuất với hãng Rolls-Royce.
“Ý tưởng mua xe là của con trai tôi vì nó mê xe cộ nhưng tôi là người quyết định nếu mua phải mua một chiếc cho xứng đáng”, bà Diệp nhớ lại.
So với những chiếc Phantom dòng tiêu chuẩn có chiều dài 5,8 m thì chiếc Phantom của bà Diệp đặt hàng là loại mở rộng dài 6,1 m. Khi chiếc xe Phantom của bà Diệp được nhập về Việt Nam, báo chí đưa tin chiếc xe có trị giá 1,3 triệu USD là sai, lại có tin là 1,5 triệu USD.
“Vậy bà mua chiếc xe hết bao nhiêu tiền?” - bà Diệp nói: “Ở thời điểm tháng 1/2008 khi làm xong thủ tục hải quan giá chính xác là 2,3 triệu USD. Trong số này giá tiền đặt mua xe gần 1 triệu USD, còn 1,3 triệu USD là tiền các loại thuế”.
Bà Diệp tự hào kể: “Nếu mua một chiếc Phantom đã dùng rồi, các salon sẽ dùng “thủ thuật” hạ giá trị mua nhằm giảm tiền thuế xuống rất nhiều khi nhập về Việt Nam. Ngược lại để mua một chiếc mới toanh, tiền thuế lại cao hơn cả tiền xe”.
Như vậy, trị giá 2,3 triệu USD chiếc Phantom của bà Diệp đắt gấp đôi những chiếc Phantom đã dùng rồi của các đại gia khác. Đó là sự khác biệt!
Còn tiếp
Bình luận