• Zalo

Lee Nguyễn tỏa sáng ở Mỹ nhờ V-League

Thể thaoThứ Năm, 18/09/2014 11:56:00 +07:00

Lee Nguyễn vừa có những trải lòng về quãng thời gian đầy khó khăn ở V-League trên báo Mỹ.

Lee Nguyễn vừa có những trải lòng về quãng thời gian đầy khó khăn ở V-League trên báo Mỹ.

Khác với nhìn nhận của số đông, Lee Nguyễn, ngôi sao của New England Revolution hiện tại tỏ ra trân trọng những năm tháng thi đấu khó khăn ở V-League trong những chia sẻ trên tờ American Soccer Now.

"Con đường đã qua không thật sự suôn sẻ, nhưng tôi không hối tiếc", Lee Nguyễn chia sẻ. "Tôi không thể là tôi hôm nay nếu không có kinh nghiệm cóp nhặt trước đó. Tôi nghĩ mọi điểm dừng, mọi trải nghiệm trên chặng đường 10 năm qua đều giúp tôi trở thành một cầu thủ tốt hơn".
Lee Nguyễn đang chơi rất hay ở giải Mỹ 
"Ở PSV, tôi học hỏi được nhiều điều bổ ích từ những cầu thủ đẳng cấp thế giới như Farfan, Cocu… Sang Đan Mạch, tôi học về những công thức mới ở đó. Còn tại Việt Nam, tôi bắt đầu chơi ở vị trí tôi đang chơi lúc này".

"Thật tuyệt vì thời gian ở V-League, tôi làm quen với việc ra sân hàng tuần, trở thành tâm điểm chú ý của đội bóng và mọi con mắt đổ dồn về tôi, trông đợi tôi đưa cả đội bóng tiến về phía trước. Tất nhiên, sự kỳ vọng đó đồng nghĩa với áp lực lớn, và nhờ đó tôi phải học cách đương đầu với áp lực", Nguyễn nói thêm.

Tên tuổi của Lee Nguyễn được biết đến rộng rãi từ năm 2005 khi anh được bầu làm Cầu thủ hay nhất giải bóng đá học sinh toàn nước Mỹ năm 2005 rồi trở thành cầu thủ bán chuyên đầu tiên được gọi vào đội U20 Mỹ dự giải U20 thế giới.

Lee sau đó lọt vào mắt xanh của PSV Eindhoven, khi ấy do HLV lừng danh Guus Hiddink dẫn dắt. Tuy vậy, cũng bắt đầu tại đây sự nghiệp của Lee Nguyễn bắt đầu chuyển sang giai đoạn tồi tệ.

Anh không được gọi lại tuyển Mỹ. Tại PSV, Nguyễn cũng chỉ được ra sân hai lần ở đội một rồi bị đẩy sang Đan Mạch chơi cho Randers tháng 1/2008. Sau đó, Nguyễn về Việt Nam lần lượt khoác áo các CLB đang chơi ở V-League là Hoàng Anh Gia Lai rồi Bình Dương giai đoạn 2009-2011.

Trên quê nhà, Nguyễn cũng không mấy thành công, sau đó anh trở về giải bóng đá Mỹ và khoác áo câu lạc bộ New England Revolution từ năm 2012. Tại đây, nguyễn dần khẳng định được vị trí của mình. Anh hiện đang trở thành cầu thủ quan trọng của đội bóng này.

Lee Nguyễn chơi tốt trong hai mùa đầu tiên cùng New England Revolution. Tuy nhiên, phải đến mùa 2014 hiện tại, Lee mới thật sự bùng nổ. Đá ở vị trí tiền vệ công, Nguyễn hiện đã có 13 bàn và đứng thứ sáu trên danh sách Vua phá lưới MLS mùa này trên cả những ngôi sao như Thierry Henry hay Jermain Defoe…

TheoBongdaso
Bình luận
vtcnews.vn