Lê Huỳnh Đức khốn khổ trước 'derby bầu Hiển'

Thể thaoThứ Năm, 18/04/2013 08:05:00 +07:00

4 trận không thắng, không ghi bàn cùng lối chơi thiếu lửa. Chuyện gì đang xảy ra với ĐKVĐ V-League SHB Đà Nẵng?

4 trận không thắng, không ghi bàn cùng lối chơi thiếu lửa. Chuyện gì đang xảy ra với ĐKVĐ V-League SHB Đà Nẵng?

Có một điều dễ nhận ra, họ chơi không phải quá tệ. Vẫn có tấn công, vẫn có cơ hội ăn bàn, nhưng tóm lại là thiếu hồn, không xứng tầm với chất lượng cầu thủ và danh tiếng của đội bóng ĐKVĐ.

Mùa giải 2010, họ vẫn chơi quá tốt sau 5 vòng đầu tiên (cũng giống bây giờ, đá 4 trận, tạm nghỉ 1 trận ) với 9 điểm và vị trí nhì bảng xếp hạng, rồi sau đó thắng liên tiếp. Họ chỉ thật sự “bể” ở lượt về mà thôi. Còn lúc này, hơi sớm để nói SHB Đà Nẵng “bể”, nhưng để xốc lại tinh thần và lên gân cho cầu thủ là điều không đơn giản.

Có ý kiến cho rằng thầy trò Huỳnh Đức quá tải, chịu nhiều áp lực, trạng thái tâm lý không ổn, cả không may mắn nữa. Nhưng chưa đủ, còn gì lấn cấn với họ nữa không? Liên tiếp mấy trận vừa qua, cả đội đá như đeo chì vào chân, chậm chạp, mệt mỏi thấy rõ.

HLV Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng tỏ ra khá mệt mỏi (Ảnh: Quang Minh)

Không những bế tắc trong cách chơi cùng cơn khô hạn bàn thắng, SHB Đà Nẵng còn để thủng lưới đến 7 lần nên không báo động không được. Thủ môn Thanh Bình nhiều lúc làm thót tim khán giả sông Hàn với việc để thua ở những tình huống lãng xẹt, như cái cách mà XM Vicem Hải Phòng ghi bàn ở Lạch Tray Chủ nhật vừa rồi.

Cặp trung vệ Hải Lâm - Cosmin chơi tốt, nhưng 2 cánh (cả tấn công và phòng ngự) yếu đi thấy rõ, lộ ra nhiều khoảng trống để đối phương khoét vào. Cặp hậu vệ biên thực hiện được quá ít quả lật vào trong, khiến tiền đạo luôn đói bóng. Đó là tình trạng đã xảy ra liên tiếp ở mấy vòng qua với SHB Đà Nẵng.

Tiền đạo con cưng Merlo thì đang thật sự gặp vấn đề. Quả là đáng lo, lo ở chỗ, đã nhiều lần, khi SHB Đà Nẵng bế tắc, Merlo sẽ là người khai thông trì trệ và làm đầu tàu cho toàn đội, nhưng mấy trận qua tiền đạo này lại chơi như người nghẹt mũi.

Tóm lại đội bóng bên sông Hàn lúc này đang bế tắc, có hơi hướng “quẫn”! Lại không có những may mắn kiểu thời vận. Như việc cuối tuần vừa rồi trọng tài từ chối pha ghi bàn hợp lệ của Merlo, hay nhiều lần SHB Đà Nẵng than trời vì những đen đủi trước đó. Nếu đó là những bàn thắng, hẳn mọi chuyện cũng dễ thở và sáng sủa hơn.

Đen đủi hay thời vận là chuyện muôn thưở của cuộc chơi mà SHB Đà Nẵng phải chấp nhận. Lúc này, đả thông cái đầu mới là điều cần kíp hơn cả. Bài toán hậu lên đỉnh, quả là một vấn đề nan giải.

Thứ Sáu tuần này (19/4), SHB Đà Nẵng tiếp “người anh em” Hà Nội T&T tại sân nhà Chi Lăng. Cũng là thời cơ giải hạn!

Theo TT&VH

Bình luận
vtcnews.vn