Lấy lại vóc dáng sau khi sinh

Tổng hợpThứ Bảy, 14/01/2012 07:51:00 +07:00

Bạn rất lo lắng về thân hình của mình sau khi sinh. Một vài cách sau đây sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng của mình.

Bạn rất lo lắng về thân hình của mình sau khi sinh. Một vài cách sau đây sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng của mình.

Cách tốt nhất để lấy lại thân hình như cũ là tập thể dục.

Nhưng đừng làm gì hết ít nhất trong 6 tuần sau khi sinh (12 tuần nếu bạn phải mổ khi sinh). Và hãy hỏi bác sĩ của bạn xem cơ thể bạn đã sẵn sàng để tập chưa trước khi bắt đầu tập.


Khi đã sẵn sàng, bạn hãy bắt đầu từ từ và nhẹ nhàng. Và chớ quên là cơ thể bạn đã sản sinh ra một loại hoócmon đặc biệt khi bạn mang thai đấy. Nó làm giãn dây chằng và khớp của bạn hơn thường lệ để em bé của bạn có thể lớn lên, và nới khung xương chậu để sẵn sàng cho việc sinh nở. Chắc bạn vẫn còn một chút hoócmon đó trong cơ thể, cho nên bạn sẽ dễ bị thương tổn nếu vận động mạnh quá sớm.

 


- Hãy bắt đầu đi bộ nhẹ nhàng, cứ sau vài buổi lại tăng dần tốc độ.
- Có thể làm bài tập xương chậu trên sàn ở bất kỳ đâu.
- Khi bác sĩ của bạn cho phép, hãy thử vài bài tập Aerobic; tham gia lớp tập thể dục gần nhà, nhảy trong phòng ngoài nhà bạn, đi bộ nhanh hoặc bơi lội.
- Một số bà mẹ còn xem em bé của họ như một phần của bài tập hàng ngày. Nếu bạn đi bộ, hãy đẩy cả xe nôi.
Điều quan trọng là thực hiện từng chút một và thường xuyên. Ban đầu, hãy tạo thói quen tập trong thời gian 10 phút, sau đó nâng lên 30 phút 3 lần trong một tuần. Nhưng phải luôn theo dõi phản ứng của cơ thể bạn.

Chế độ ăn lành mạnh

Bạn phải đảm bảo ăn đủ chất dinh dưỡng thích hợp và hấp thụ ít nhất 2.000 calo mỗi ngày (phải nhiều hơn thế nếu bạn cho con bú). Tuy nhiên, trong khi bạn cần đủ chất dinh dưỡng thích hợp và không ăn kiêng, bạn vẫn có thể giảm lượng chất béo, như thế có thể giảm cân dễ hơn. Hãy chọn thức ăn không béo, giàu chất xơ, thay bánh quy bằng trái cây tươi trong bữa ăn phụ. Và hãy cẩn thận với đồ uống, bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng nước giải khát chứa nhiều đường lắm đó.

 


Giảm cân và tập thể dục khi cho con bú  

Nếu bạn cho con bú, điều đó đã tốt cho bạn lắm rồi! Bạn sẽ không chỉ thải hết được lượng mỡ tích lại khi mang thai, mà mỗi lần cho con bú, cơ thể bạn lại sinh ra một loại hoócmon gọi là Oxytocin giúp bạn thanh mảnh lại một cách tự nhiên.

Lúc này không nên nghĩ đến chuyện kiêng cữ nữa. Bạn sẽ bị mệt nếu không ăn uống đầy đủ. Ngoài ra, các độc tố trong mỡ bạn có thể hòa tan vào trong máu. Điều đó sẽ ảnh hưởng đến sữa và con bạn có thể không có đủ chất dinh dưỡng cần thiết để lớn lên. Và hãy nhớ không làm gì quá sức, nếu không bạn sẽ thải nhiều axít Lactic vào sữa khiến con bạn mất ngon miệng đó!

Một lời khuyên cuối cùng là hãy tập thể dục sau khi cho con bú, như thế vú bạn sẽ không bị nặng quá, và tất nhiên phải có áo đỡ ngực nếu bạn muốn có thân hình đẹp!

Theo dumexvietnam
Bình luận
vtcnews.vn