Lãnh đạo Tổng cục Thuế được vinh danh Lãnh đạo chuyển đổi số tiêu biểu năm 2022

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Hai, 17/10/2022 10:55:10 +07:00
(VTC News) -

Cục trưởng Cục CNTT, Tổng cục Thuế được vinh danh "Lãnh đạo chuyển đổi số tiêu biểu năm 2022" tại Lễ vinh danh Lãnh đạo Chuyển đổi số Việt Nam tiêu biểu năm 2022.

Chương trình Bình chọn và vinh danh Lãnh đạo Chuyển đổi số Việt Nam tiêu biểu năm 2022 là sự kiện tiếp nối thành công của chuỗi giải thưởng Lãnh đạo CNTT và An ninh thông tin khu vực ASEAN do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế tại Việt Nam (IDG Vietnam) phối hợp với Câu lạc bộ CEO&CIO tổ chức thường niên từ năm 2005.

Đây là sự kiện nhằm tìm kiếm, bình chọn và tôn vinh các lãnh đạo chuyển đổi số (Chief Digital Officer - CDO) khối Nhà nước và Doanh nghiệp tại Việt Nam - những người có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức, chỉ đạo triển khai các hoạt động ứng dụng CNTT, ANTT và thúc đẩy chuyển đổi số hoạt động quản lý nhà nước từ trung ương đến địa phương, góp phần quan trọng trong việc đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của các bộ ngành, địa phương.

Lãnh đạo Tổng cục Thuế được vinh danh Lãnh đạo chuyển đổi số tiêu biểu năm 2022 - 1

Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin Phạm Quang Toàn được vinh danh Lãnh đạo chuyển đổi số tiêu biểu năm 2022 (người đứng thứ 3 từ phải sang).

Chính thức khởi động từ tháng 6/2022, sau khi lựa chọn và biểu quyết, Hội đồng bình chọn quyết định vinh danh 12 cá nhân tiêu biểu bao gồm 6 lãnh đạo thuộc khối Nhà nước và 6 lãnh đạo khối Doanh nghiệp. Ông Phạm Quang Toàn, Cục trưởng Cục CNTT, Tổng cục Thuế là một trong 6 lãnh đạo nhóm các CDO khối Nhà nước được vinh danh.

Với cương vị là Cục trưởng Cục CNTT với 28 năm trong ngành CNTT và 21 năm với vai trò lãnh đạo, ông là một trong những người đi tiên phong, đặt nền móng cho việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật CNTT ngành Thuế. Ở vị trí lãnh đạo, quản lý và điều hành các hoạt động về hệ thống hạ tầng CNTT toàn ngành Thuế, ông đóng góp vai trò quan trọng trong việc nghiên cứu, áp dụng và triển khai các giải pháp an ninh, an toàn thông tin trong toàn ngành Thuế.

Ông tham mưu cho lãnh đạo Tổng cục hoạch định chiến lược phát triển ứng dụng CNTT trong ngành Thuế và đã trực tiếp tổ chức triển khai thành công nhiều dự án CNTT lớn về quản lý thuế và cung cấp dịch vụ thuế tốt nhất cho người nộp thuế.

Với hàng loạt giải pháp, ứng dụng CNTT mới ra đời và đi vào cuộc sống, được cơ quan thuế các cấp và người nộp thuế đón nhận, Cục trưởng Phạm Quang Toàn và các cộng sự đã góp phần vào thành công của Tổng cục Thuế trong công cuộc đẩy mạnh CNTT, hiện đại hóa ngành Thuế, thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ. Trước đó, Tổng cục Thuế đã vinh dự được Hội truyền thông số Việt Nam (VDCA) trao tặng giải thưởng “Cơ quan nhà nước chuyển đổi số xuất sắc” năm 2022.

Cục trưởng Cục CNTT Phạm Quang Toàn cũng bày tỏ quyết tâm sẽ tiếp tục cống hiến cho công cuộc chuyển đổi số, mang đến các giá trị ý nghĩa cho ngành Thuế nói riêng và sự phát triển của xã hội và cộng đồng nói chung.

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn