Lamborghini Murcielago LP 670-4 SuperVeloce China

Tổng hợpThứ Sáu, 21/01/2011 09:22:00 +07:00

Nhân dịp hội chợ xe hơi quốc tế Bắc Kinh, Lamborghini đã tung ra thị trường một sê-ri đặc biệt của dòng Murcielago LP 670-4 SV, dành riêng cho giới chơi xe...

(VTC News) - Nhân dịp hội chợ xe hơi quốc tế Bắc Kinh, Lamborghini đã tung ra thị trường một sê-ri đặc biệt của dòng Murcielago LP 670-4 SV, dành riêng cho giới chơi xe ở Trung Quốc. “China Limited Edition” được trang bị tất cả những công nghệ hiện đại nhất mà Lamborghini đang sở hữu và được lắp ráp với một số lượng hạn chế gồm 10 chiếc.

 
Theo chân các hãng hàng hiệu nổi tiếng trên thế giới, những mác xe thể thao đắt tiền của Ý, Đức và Anh quốc cũng nhanh chóng tìm được chỗ đứng trên thị trường Trung Quốc. Trong năm 2009, thông qua 6 đại lý ở Guangzhou, Shanghai, Beijing, Chengdu, Hangzhou và Hong Kong, Lamborghini đã bán được 80 chiếc xe tại Trung Hoa đại lục và tại hội chợ xe hơi quốc tế Bắc Kinh, hãng xe “bò tót nổi giận” đã giới thiệu mẫu Gallardo LP 570-4 Superleggera với khách hàng châu Á nói chung và sê-ri Murciélago LP 670-4 SuperVeloce China Limited Edition - bao gồm 10 chiếc xe cả thảy - dành riêng cho dân chơi xe Trung Quốc.

Mặc dù Murcielago đã có mặt trên thị trường từ rất lâu nhưng thiết kế bên ngoài của nó vẫn thật quyến rũ, nhất là khi được khoác lên một nước sơn xám chì rồi tô điểm bằng các chi tiết màu đen và vàng cam như ở 10 chiếc China Limited Edition. Theo các nhà thiết kế, vạch vàng trên thân xe là biểu trưng cho sức mạnh của núi lửa lúc phun trào nham thạch. Về phần động cơ, nhà sản xuất không tuning thêm cho cỗ máy V12 dung tích 6.5L bởi ngay ở trạng thái nguyên bản, Murcielago LP 670-4 SuperVeloce cũng đã là một trong những siêu xe khỏe nhất thế giới hiện nay. Công suất tối đa của cỗ máy này là 670 mã lực và do trọng lượng không tải giảm đi 100 kg so với dòng Murciélago LP 670-4 nên tỷ lệ trọng lượng/công suất của xe là 2,3 kg/mã lực. Nhờ đó, nó chỉ cần 3,2 giây để đạt tốc độ 100 km/h kể từ khi xuất phát và đạt tốc độ tối đa 342 km/h. Trên thực tế, rất hiếm khi chủ xe có thể đạt được tốc độ này nhưng chắc chắn sẽ có nhiều lần vào cua nhanh với chiếc xe nên Lamborghini đã đưa ra gói khí động học “Aeropack Wing” bao gồm cánh gió trước và cánh gió sau có kích thước lớn để tạo ra lực nén của luồng khí lên thân xe ở tốc độ cao. Với chi tiết khí động lực học này, tốc độ tối đa tuy giảm đi 5 km/h nhưng vẫn đạt mức “kinh hoàng” là 337 km/h.

Như đã đề cập, Lamborghini chỉ lắp ráp 10 chiếc China Limited Edition cả thảy và mỗi chiếc xe đều đeo biển số thứ tự kèm theo danh tính của chủ xe. Vì hãng xe Ý sắp thay mới dòng Murcielago nên có lẽ đây là sê-ri đặc biệt cuối cùng của mẫu xe này.

Lamborghini đại diện cho Bologna tại Expo Thượng Hải

 
Trong gian trưng bày của thành phố Bologna, Ý tại Expo Thượng Hải khai mạc vào ngày 1/5 vừa qua, khách tham quan bắt gặp một “chú bò tót hung hăng” trên bục xoay, đó là chiếc Lamborghini Gallardo LP 570-4 Superleggera, vừa chính thức ra mắt khách hàng châu Á. Chiếc siêu xe thể thao này đại diện cho tính sáng tạo cũng như trình độ khoa học công nghệ cao của thành phố Bologna. Ngoài chiếc xe nói trên, nhà sản xuất còn mang tới Expo một vài chiếc xe nổi tiếng trong bộ sưu tập “House of the Raging Bull’s Collezione Lamborghini”. Ông Stephan Winkelmann, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Automobili Lamborghini S.p.a cho biết Gallardo LP 570-4 Superleggera là ví dụ minh họa điển hình của trình độ công nghệ cao của thành phố Bologna và khoảng 70 triệu lượt người xem Expo trong những tháng tới sẽ cùng được chiêm ngưỡng điều đó.

Hưng Mạnh

Bình luận
vtcnews.vn