Lâm Đồng khởi tố vụ án làm lây lan dịch COVID-19 liên quan nhà xe Như Vinh

Bản tin 113Thứ Bảy, 28/08/2021 17:44:50 +07:00
(VTC News) -

Cơ quan điều tra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" xảy ra tại nhà xe Như Vinh (Lâm Đồng).

Ngày 28/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đơn Dương quyết định khởi tố vụ án hình sự "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" xảy ra tại Nhà xe Như Vinh (thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương) do ông P.Đ.V (49 tuổi, trú thị trấn D’ran, huyện Đơn Dương) làm chủ.

Theo cơ quan điều tra, từ tháng 5/2021 đến 23/8, ông V. thuê một xe ô tô tải và giao cho 2 lái xe vận chuyển hàng hóa từ Đơn Dương đi TP.HCM. Đến ngày 23/8, một trong hai lái xe là ông N.A.N (33 tuổi, ngụ thị trấn D’ran, Đơn Dương) có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Sau đó, ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính mới là ông N.Đ.T (bốc vác của nhà xe Như Vinh) và bà T.T.T.H (người nhà của ông P.Đ.V).

Lâm Đồng khởi tố vụ án làm lây lan dịch COVID-19 liên quan nhà xe Như Vinh - 1

Lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng kiểm soát người ra vào các cửa ngõ của địa phương.

Quá trình thuê xe tải để vận chuyển hàng hóa, cơ quan chức năng xác định ông V. không chấp hành các quy định về phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh Lâm Đồng đối với lái xe, phụ xe vận chuyển hàng hóa.

Liên quan tới chùm ca bệnh tại nhà xe này, sáng 26/8, ông N.B.S (56 tuổi, là nhân viên y tế của Trung tâm Y tế huyện Đơn Dương) có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Trước đó, ngày 21/8, ông S. đến nhà xe Như Vinh để lấy hàng và tiếp xúc gần với bệnh nhân T.T.T.H. Tuy nhiên, khi Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng có thông báo khẩn số 38 về việc tìm người liên quan đến các địa điểm có nguy cơ mắc COVID-19 (trong đó có nhà xe Như Vinh), ông N.B.S không khai báo y tế theo quy định.

Ngày 23/8, UBND thị trấn Thạnh Mỹ có thông báo yêu cầu người dân trên địa bàn thị trấn Thạnh Mỹ không ra khỏi nhà từ 24h ngày 23/8 đến 24h ngày 24/8 để phục vụ yêu cầu phòng chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, ông N.B.S không những không chấp hành mà còn di chuyển đến nhiều địa điểm thuộc huyện Đơn Dương dẫn đến tình hình dịch bệnh càng diễn biến phức tạp.

Tính đến sáng 28/8, chùm ca bệnh tại Nhà xe Như Vinh đã ghi nhận 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. 

Xét thấy, vụ việc trên có dấu hiệu của tội làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người, do đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện huyện Đơn Dương ra quyết định khởi tố vụ án hình sự.

HIỀN MAI
Bình luận
vtcnews.vn